Mặc dù đã sở hữu lực lượng rất mạnh và đồng đều nhưng HLV Pep Guardiola vẫn muốn mua thêm nhiều ngôi sao để tạo ra 2 đội hình cho mùa giải 2019-20.


Ở mùa giải vừa qua, Man City không thể đăng quang Champions League nhưng vẫn rất thành công khi giành trọn bộ 3 danh hiệu ở đảo quốc sương mù là Premier League, Carabao Cup và FA Cup. Điểm mấu chốt mang lại thành công cho Man City chính là dàn nhân sự hùng hậu và đồng đều. Nhờ đó, HLV Pep Guardiola có thể phân sức một cách hợp lý cho cả 4 sân chơi. 

Vốn là nhà cầm quân giàu tham vọng nên Pep chưa hài lòng với những gì Man City giành được ở mùa giải vừa qua. Mục tiêu số 1 của ông ở mùa giải tới là chinh phục chiếc cúp bạc Champions League. 


Để chuẩn bị cho chiến dịch "ăn 4” ở mùa giải 2019-20, Man City đã lên kế hoạch tăng cường nhân sự với nhiều tên tuổi sáng giá. Trong đó, đáng chú ý có 3 mục tiêu trọng điểm được Pep đưa vào tầm ngắm là trung vệ Harry Maguire (Leicester), hậu vệ Joao Cancelo (Juventus) và tiền vệ Rodri (Atletico Madrid). 

Nếu hoàn tất 3 thương vụ này trong phiên chợ hè năm nay, Man City sẽ sở hữu 2 siêu đội hình rất đáng gờm ở mùa giải tới. Tính tổng giá trị, 2 đội hình của Pep sẽ đạt ngưỡng 855 triệu bảng. 

Đội hình ưu tiên của Man City được SunSport ước tính khoảng 469,5 triệu bảng. Đây là những cầu thủ được Pep đánh giá cao nhất và thường xuyên có cơ hội ra sân nếu đủ điều kiện như Ederson, Walker, Stones, Laporte, Mendy, De Bruyne, Fernandinho, David Silva, Sterling, Sane và Aguero. 

Trong đội hình này của Pep, Laporte là cầu thủ đắt giá nhất. Để có trung vệ người Pháp, The Citizens đã phải chi tới 57 triệu bảng. Xếp các vị trí tiếp theo lần lượt là De Bruyne (55 triệu bảng), Benjamin Mendy (52 triệu bảng) và Raheem Sterling (49 triệu bảng). 

Sự chênh lệch giữa đội hình 1 và 2 theo kế hoạch của Man City là không đáng kể. Nếu chiêu mộ thành công Cancelo, Maguire và Rodri, Pep sẽ xếp 3 cầu thủ này vào đội hình 2 cũng rất đáng gờm với các ngôi sao khác như Bravo, Otamendi, Zinchenko, Foden, Gundogan, Mahrez, Bernardo Silva và Gabriel Jesus. 

Tính theo số tiền chi, đội hình 2 của Man City có giá trị khoảng 385,9 triệu bảng. Đây là con số đủ khiến nhiều ông lớn phải ngả mũ.


Theo Bongdaso

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục