(HBĐT) - Nguyễn Công Minh, phường Hữu Nghị (TP Hòa Bình) hiện đang là huấn luyện viên (HLV) tam đẳng bộ môn karate, đồng thời là người thành lập câu lạc bộ (CLB) võ đường Công Minh. Sinh năm 1995, mới chỉ tròn 24 tuổi, yêu thích và đam mê karate từ nhỏ. Đến nay, Minh đã có nhiều kinh nghiệm trong tập luyện cũng như thi đấu bộ môn này. 



Nguyễn Công Minh (bên trái) thi thăng đẳng quốc gia môn karate lần II năm 2019.

Vào buổi chiều các ngày thứ hai, tư, sáu, tại sân Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên tỉnh (phường Thịnh Lang - TP Hòa Bình), các võ sinh CLB võ đường Công Minh trong bộ trang phục trắng đặc trưng của môn karate hăng say tập luyện những thế võ. Thầy giáo đứng lớp là Nguyễn Công Minh. Được chứng kiến một buổi học và tập luyện của thầy, trò CLB võ đường Công Minh mới thấy hết sự nhiệt huyết, đam mê cháy bỏng của chàng thanh niên với mong muốn được truyền dạy karate đến với đông đảo mọi người. Hiện nay, CLB võ đường Công Minh có 4 cơ sở đào tạo tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên tỉnh, các trường TH&THCS Mông Hóa, Hợp Thành, Hợp Thịnh (Kỳ Sơn) với  300 võ sinh. Là bộ môn không phân biệt giới tính, độ tuổi, nên học viên các lớp của CLB đa phần là thanh, thiếu nhi, học sinh, sinh viên… Số lượng võ sinh theo học tăng lên mỗi dịp hè đến.

Nguyễn Công Minh bén duyên với karate từ năm 12 tuổi. Dần dần, theo thời gian, Minh đam mê karate từ lúc nào không hay. Đã học qua nhiều môn võ như teakwondo, boxing… nhưng cuối cùng, Minh chọn karate để gắn bó lâu dài. Thời gian đầu mới theo tập, những động tác như đá cao, xoạc chân, những vết bầm tím, chấn thương đã không ít lần thử thách bản lĩnh của cậu học trò nhỏ. Nhưng với sự cố gắng, lòng quyết tâm, cùng với sự động viên tinh thần từ gia đình, Minh đã vượt qua quãng thời gian khó khăn khi mới bắt đầu. Năm 2017, một phần do đam mê và nhiệt huyết, một phần vì mong muốn giúp mọi người được rèn luyện sức khỏe và có một số kỹ năng phòng vệ, từ hai bàn tay trắng, Minh đã mở lớp luyện võ và thành lập CLB võ đường Công Minh với 150 võ sinh ban đầu. Thầy nghiêm khắc, học sinh nghiêm túc tập luyện nên tại các giải Karatedo, học viên của Minh đều đạt được nhiều thành tích nổi bật. Tại Giải cúp các CLB Karate tỉnh Hòa Bình mở rộng lần thứ II năm 2019, võ đường Công Minh xuất sắc giành được giải nhì toàn đoàn với 8 huy chương vàng, 8 huy chương bạc, 25 huy chương đồng. Trong đó, xuất hiện nhiều cái tên trẻ triển vọng như: Nguyễn Mỹ Hà, Nguyễn Trà My, Nguyễn Lan Anh, Nguyễn Duy Anh, Trần Vi Dương…

Em Bùi Hồng Sơn, học viên CLB võ đường Công Minh chia sẻ: "Em tham gia tập karate tại lớp thầy Minh đến nay được 3 tháng. Những giờ học không chỉ giúp em được nâng cao sức khỏe mà còn rèn luyện đạo đức và tính kỷ luật. Trong khi tập luyện, các võ sinh cần phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc nhất định để không xảy ra chấn thương, từ đó, hình thành tính kỷ luật chung ở mỗi cá nhân. Sau buổi tập, em thấy tinh thần thoải mái hơn vì được theo đuổi đam mê, trò chuyện, giao lưu với các bạn cùng sở thích giống như mình. Trong khi giảng dạy, thầy Minh rất nghiêm khắc, nhưng khi nghỉ giữa giờ, thầy như một người anh, lắng nghe và chia sẻ với chúng em mọi điều trong cuộc sống”.

Đến với karate bằng đam mê và nhiệt huyết của tuổi trẻ, Nguyễn Công Minh chia sẻ: "Vui, khỏe, lành mạnh, bổ ích là mục tiêu hàng đầu CLB hướng tới. Có những hôm mệt mỏi nhưng được dạy và tập luyện karate khiến tôi quên hết mọi muộn phiền, cảm thấy vui và hạnh phúc. Đến với lớp học, tôi mong muốn các võ sinh được giao lưu, đoàn kết, học tập và rèn luyện sức khỏe, tinh thần thoải mái, tu dưỡng đạo đức, xây dựng sự tự tin cho bản thân”.

 Linh Nhật

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục