Vào lúc 19 giờ ngày 7/8, Hà Nội FC sẽ đối đầu B.Bình Dương trong trận chung kết lượt về AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội). Đây là cơ hội để hai đội làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam ở đấu trường khu vực.


Trận chung kết "toàn Việt Nam” hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Ảnh: AFC

Với kết quả thua 0 - 1 ở lượt đi, cùng phong độ của 2 đội, cùng việc thi đấu trên sân Hàng Đẫy, cửa để các cầu thủ B.Bình Dương quật ngã Hà Nội FC là rất khó. Tuy nhiên, khó chứ không phải là không thể. Xét ở góc độ tâm lý, các học trò của HLV Nguyễn Thanh Sơn đang nhẹ phần âu lo hơn khi họ "chẳng còn gì để mất”. Mà trong bóng đá, khi đã ở "thế cùng đường” thì đó chính là điều rất đáng lo ngại bởi những bùng nổ ngoài toan tính.

Chỉ cần B Bình Dương thắng lại 1 - 0 trong giờ đấu chính thức (khi ấy tổng tỷ số là 1 - 1), hai đội phải làm lại từ đầu. Nếu điều đó xảy ra, các cầu thủ Hà Nội FC sẽ chịu sức ép tâm lý nặng hơn, phải dồn toàn lực tấn công. Khi ấy, khả năng bị thủng lưới thêm là khó tránh khỏi.

Chỉ trong 8 ngày, Hà Nội FC và B.Bình Dương có tới 3 cuộc chạm trán nhau. Hai trận đấu trước, một tại chung kết lượt đi AFC Cup và một tại V-League diễn ra trong điều kiện thời tiết mưa nên đã bào mòn sức lực của cầu thủ hai đội và phần thắng đều nghiêng về đội bóng Thủ đô. Hai chiến thắng nối tiếp này mang lại sức mạnh tinh thần đáng kể cho Hà Nội, giúp họ tự tin hơn khi gặp lại đối thủ B.Bình Dương.

Một điều đáng chú ý là B.Bình Dương chính là đội từng loại Hà Nội FC ở bán kết Cúp quốc gia 2018 nhờ ghi được nhiều bàn thắng hơn tại sân Hàng Đẫy. Đó chính là cơ sở để những cổ động viên đội bóng đất Thủ tin đội bóng của mình sẽ làm nên bất ngờ ở trận đấu đáng chú ý này.

B.Bình Dương phải thắng mới có cơ hội đi tiếp. Và để làm được điều này, trước tiên các cầu thủ Bình Dương phải ngăn được ngòi nổ Văn Quyết. Đây chính là cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía Hà Nội FC lúc này. Trong 2 trận đấu gần nhất gặp Bình Dương ở AFC Cup và V-League, đội trưởng của Hà Nội FC đều chơi rất hay và đã ghi 2 bàn thắng quan trọng mang về chiến thắng cho đội nhà.

Một tin vui cho đội bóng đất Thủ là họ có được đầy đủ lực lượng tốt nhất cho trận chung kết lượt về AFC Cup khu vực Đông Nam Á.

Với đội chủ nhà ở trận đấu này, việc giành chiến thắng trong trận chung kết lượt đi được xem là lợi thế rất lớn của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm giành vé vào chơi vòng bán kết liên khu vực.

Tuy nhiên, Hà Nội FC đang trải qua giai đoạn quan trọng của mùa giải với mật độ thi đấu dày đặc. Tính trung bình, 4 ngày các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm lại ra sân 1 lần, từ V-League, Cúp Quốc gia rồi đến AFC Cup. Trải qua giai đoạn cam go nhất của mùa giải, nhiều trụ cột khác của Hà Nội FC đang bị bào mòn rõ rệt. Đây được xem là nỗi lo với đội bóng Thủ đô trước trận chung kết lịch sử của bóng đá Việt Nam ở đấu trường châu lục.

Nhưng tinh thần thi đấu ngoan cường và luôn được duy trì ở trạng thái cao nhất chính là "vũ khí" quan trọng giúp Hà Nội vượt qua những khúc quanh quyết định trong khuôn khổ AFC Cup, nhất là thời điểm mà nhiều cầu thủ nội và ngoại binh gặp chấn thương.

Với những gì đã thể hiện trong 2 lần gặp nhau mới đây, chắc chắn đây sẽ là trận cầu hấp dẫn, với chất lượng chuyên môn cao cùng những pha dàn xếp tấn công ngoạn mục giữa đôi bên.

Trận chung kết "toàn Việt Nam” sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 7/8 trên sân Hàng Đẫy. Cho dù đội nào thắng thì đó vẫn là niềm vui của người hâm mộ bóng đá nước nhà khi lần đầu được chứng kiến một trận chung kết AFC Cup của khu vực mang tính nội bộ giữa hai đội bóng của Việt Nam.

Đội bóng chiến thắng không những được thưởng số tiền vô địch AFC Cup khu vực Đông - Nam Á trị giá 100 nghìn USD mà sẽ đi tiếp vào vòng bán kết AFC Cup liên khu vực Đông Á - Nam Á và Đông - Nam Á với đối thủ là CLB Altyn Asyr (Turkmenistan). Trận lượt đi sẽ đá trên sân nhà vào ngày 20/8 và lượt về trên sân khách ngày 27/8.

Phát biểu trước trận:
"Hà Nội FC là đối thủ các đội trong nước không ai qua được về lực lượng, chất lượng cầu thủ cũng như cách chơi. Văn Quyết là linh hồn trong lối chơi và có vai trò vô cùng quan trọng với Hà Nội FC. Nhưng các cầu thủ Bình Dương sẽ đá với tính chất một trận chung kết. Đây sẽ là trận cầu hay của hai đội phục vụ người hâm mộ cả nước” - HLV Nguyễn Thanh Sơn.

"1 - 0 là tỷ số khá mong manh và các cầu thủ Hà Nội FC sẽ chơi với tinh thần cống hiến. Trong bóng đá có nhiều yếu tố nên chưa nói trước được điều gì. Hiện tại chúng tôi có cơ hội sẽ lắm bắt để tiến xa hơn và khi tiến sâu hơn, Hà Nội sẽ chơi bằng tất cả khả năng của mình” - HLV Chu Đình Nghiêm.

-Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam có 2 CLB cùng góp mặt trong trận chung kết khu vực Đông Nam Á.

-AFC Cup là giải đấu bóng đá thường niên được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) tổ chức bắt đầu từ năm 2004 với sự tham gia của 32 câu lạc bộ vô địch bóng đá và đoạt cúp quốc gia của 26 quốc gia châu Á.

 

 

                 TheoBaotintuc

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục