(HBĐT) - Trong những năm qua, nhân dân xã Phú Lai (Yên Thủy) tích cực hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, phong trào thể dục - thể thao (TDTT) quần chúng của xã ngày càng phát triển mạnh mẽ. Từ đó, góp phần tăng cường sức khỏe, làm phong phú đời sống tinh thần, giúp người dân tránh xa tai, tệ nạn xã hội, xây dựng lối sống lành mạnh ở khu dân cư.


Đội bóng chuyền xã Phú Lai (Yên Thủy) tham gia Giải Bóng chuyền nam nhân dịp kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn do Đoàn Thanh niên xã Phú Lai tổ chức. 

Để phong trào tập luyện TDTT lan toả rộng khắp trong nhân dân, xã quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao. Hiện nay, sau sáp nhập, xã có 6 xóm. 6/6 xóm đều có nhà văn hóa và sân bóng chuyền. Các sân chơi thể thao đạt yêu cầu, đáp ứng được nhu cầu tập luyện của người dân. 
Hiện, xã có 3 câu lạc bộ bóng chuyền ở các xóm Trung Hoa, Hạc, Tân Vượng. Mỗi câu lạc bộ có khoảng 30 thành viên, duy trì hoạt động thường xuyên. Bên cạnh đó, xã có 18 đội bóng chuyền nam, nữ và bóng chuyền hơi của người cao tuổi. Vào mỗi buổi chiều, tại sân thể thao các xóm, tiếng hò reo cổ vũ đã tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân. Hàng năm, vào các ngày lễ, kỷ niệm như Quốc tế Phụ nữ 8/3, thành lập Đoàn 26/3, giải phóng miền Nam 30/4…, xã tổ chức các giải thể thao thi đấu giao lưu giữa các xóm. Nhờ đó, số người tập luyện TDTT thường xuyên của xã đạt trên 200 người, có 112 hộ gia đình thể thao. Tùy vào đam mê, sở thích, tình trạng sức khỏe mà mỗi người lựa chọn một môn thể thao phù hợp để tập luyện. Môn thể thao được đông đảo người dân tập luyện là bóng chuyền hơi, bóng chuyền cứng, đi bộ. Đồng thời, xã tích cực tham gia các giải thi đấu của huyện tổ chức. Gần đây nhất, Phú Lai giành giải nhì toàn đoàn Giải vô địch bóng chuyền huyện Yên Thủy năm 2019.

Bên cạnh đó, các môn thể thao dân tộc như: bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy cũng được người dân tập luyện thường xuyên. Đoàn vận động viên (VĐV) của xã tích cực tham gia các giải do huyện, tỉnh tổ chức. Thông qua các cuộc thi đã phát hiện được một số  VĐV tiêu biểu tham gia Giải bắn nỏ - kéo co - đẩy gậy tỉnh năm 2019 như: Bùi Xuân Phương, Bùi Thị Nhi, Bùi Thị Chạm, Bùi Văn Tứ…  Anh Bùi Văn Nhất (xóm Đình) cho biết: "Vì từ nhỏ đã được học bắn nỏ nên tôi rất đam mê môn này. Vào cuối giờ chiều, tôi và một số người dân trong xóm cùng  dựng bia tập bắn, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, đồng thời truyền dạy lại cho thế hệ trẻ. Tiếng reo hò, cổ vũ của mọi người giúp chúng tôi có động lực để tập luyện mỗi ngày. Qua đó, không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn góp phần bảo tồn, gìn giữ bản sắc các môn thể thao dân tộc”. 

Đồng chí Bùi Đình Cán, quyền Chủ tịch UBND xã Phú Lai cho biết: "Nhận thức rõ tập luyện TDTT có vai trò quan trọng trong việc chăm lo, bồi dưỡng sức khỏe của con người, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho người dân. Phong trào TDTT quần chúng phát triển còn góp phần xây dựng lối sống tích cực, lành mạnh cho thế hệ trẻ. Trong những năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, phong trào tập luyện TDTT trên địa bàn xã có những bước phát triển mạnh mẽ. Qua đó, góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, tạo không khí tập luyện vui tươi, lành mạnh, chung tay đẩy lùi tai, tệ nạn xã hội”.


Linh Nhật

Các tin khác


VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục