Tối qua (11-9), trên sân Hàng Đẫy đã diễn ra trận đấu muộn giữa hai đội Hà Nội FC và Dược Nam Hà Nam Định (Nam Định).


 

Các đồng đội chia vui cùng Văn Quyết (số 10) sau khi ghi bàn thắng. Ảnh: ĐỨC ANH

Với quyết tâm "cán đích” sớm khi giải đấu chỉ còn bốn vòng, các cầu thủ Hà Nội FC đã nhanh chóng triển khai thế trận tiến công và thi đấu với tốc độ cao ngay từ đầu, điều này đã gây khó khăn cho hàng phòng ngự của đội bóng thành Nam khi họ liên tục chống đỡ những pha lên bóng và buộc phải phạm lỗi để cản phá. Đó cũng là nguyên nhân khiến đội chủ nhà sớm có bàn thắng mở tỷ số 1-0 ở phút thứ năm do Pa-pê Ô-ma thực hiện trên chấm đá phạt 11 m sau khi Văn Quyết bị cầu thủ Nam Định kéo ngã trong khu vực cấm. Bị dẫn trước, các cầu thủ Nam Định đã cố gắng tổ chức lên bóng tiếp cận khung thành của đối phương và đã tạo được một số tình huống sóng gió cho Hà Nội FC, giúp thế trận giữa hai đội trở nên cân bằng hơn. Những nỗ lực của đội khách cũng được đền đáp ở phút 22 bằng cú đánh đầu cận thành của Đi-ô-gô Pê-rây-ra sau pha phối hợp đá phạt góc. Nhưng đó là tất cả những gì mà đội bóng thành Nam có thể làm được ở trận đấu bởi chỉ sau đó năm phút, đội bóng của Thủ đô lại vươn lên dẫn trước bằng pha dứt điểm đầy kỹ thuật trong khu vực cấm của tiền đạo Văn Quyết. Chưa dừng ở đó, đội trưởng của Hà Nội FC tiếp tục ghi bàn thắng thứ hai của mình ở phút thứ 36 sau pha khống chế bóng và tung cú sút chìm chân trái làm tung lưới thủ môn Xuân Việt, nâng tỷ số lên 3-1.

Sang hiệp hai, đội Hà Nội hoàn toàn làm chủ thế trận và gia tăng áp lực mạnh mẽ lên phần sân của Nam Định và chỉ 10 phút sau khi bóng lăn ở hiệp hai, đội chủ nhà đã nâng cách biệt lên 4-1 sau cú sút chìm quyết đoán của Pa-pa Kê-bê trong khu vực cấm. Sau bàn thắng thứ tư của Hà Nội FC, các cổ động viên quá khích của Nam Định đã có những hành vi phản thể thao khi liên tục đốt pháo sáng và ném xuống sân buộc trọng tài phải tạm dừng trận đấu. Thậm chí một quả pháo sáng của họ bắn sang khu vực các cổ động viên của đội chủ nhà đã khiến một nữ cổ động viên bị thương phải đi cấp cứu. Mặc dù, lực lượng an ninh của Ban tổ chức sân Hàng Đẫy đã tích cực can thiệp, song tình trạng đốt pháo sáng, chống lại lực lượng an ninh của cổ động viên Nam Định vẫn tiếp diễn đến hết trận đấu. Trong khi đó, dưới sân, đội bóng thành Nam thi đấu rệu rã đã phải nhận tiếp hai bàn thua nữa. Phút 68, trong một pha phản công nhanh, từ một đường kiến thiết nhả bóng của Quang Hải, Pa-pê Ô-ma đã hoàn tất cú đúp của anh trong trận đấu, nâng tỷ số lên 5-1. Chưa dừng lại, đến phút 83, tiền vệ Thành Lương đã ấn định chiến thắng 6-1 cho Hà Nội FC.

Với chiến thắng đậm đà, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã củng cố vững chắc ngôi đầu bảng xếp hạng khi nới rộng khoảng cách lên năm điểm so với đội xếp thứ hai là TP Hồ Chí Minh đang có 41 điểm. Đội bóng thành Nam vẫn giậm chân ở vị trí thứ chín với 27 điểm.

TheoNhanDan

 

Các tin khác


Bắc Ninh FC vô địch bóng đá Tứ Hùng chào Xuân - Bắc Ninh 2024

Chiều 17/3, tại sân vận động thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh tiếp tục diễn ra lượt trận cuối cùng Giải bóng đá Tứ Hùng chào Xuân - Bắc Ninh 2024 với 2 trận đấu: Trẻ PVF gặp Trẻ Công an Hà Nội; Bắc Ninh FC gặp Trẻ Thể công Viettel và bế mạc giải.

Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Tuyển Việt Nam và 2 trận ‘sống còn’ với tuyển Indonesia

Tuyển Việt Nam bắt đầu quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu với tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Mục tiêu của thầy trò HLV Philippe Troussier ở hai trận này là giành được ít nhất 4 điểm. Đây cũng là mục tiêu của đội bóng Xứ vạn đảo ở 2 lượt trận này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục