Tối 8-9, tại TP Cần Thơ, sau bốn ngày tranh tài hào hứng và sôi nổi, Giải bóng chuyền bãi biển toàn quốc 2019 đã chính thức khép lại với chức vô địch thuộc về đôi nam TP Hồ Chí Minh và đôi nữ Sanest Khánh Hòa.


 

Giải đấu đã cống hiến nhiều cuộc so tài hấp dẫn cho người hâm mộ bóng chuyền tại Cần Thơ.

Đây là giải đấu được Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cần Thơ tổ chức tại bãi biển Sông Hậu, từ ngày 5 đến 8-9. Sự kiện đã quy tụ gần 100 VĐV đến từ 38 đội, trong đó có 18 đội nam và 20 đội nữ thuộc các tỉnh, thành, ngành có phong trào bóng chuyền bãi biển phát triển lớn mạnh trong cả nước như Khánh Hòa, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Kiên Giang,...

Các đội bóng nam được chia thành sáu bảng đấu, trong khi con số này ở nội dung của nữ là tám bảng. Thể thức thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để chọn ra hai đội có thành tích xuất sắc nhất mỗi bảng tiến vào vòng 2. Sau đó, ban tổ chức sẽ dựa vào thành tích ở vòng bảng để bốc thăm chia cặp đấu loại trực tiếp, xếp hạng và vào bán kết, chung kết. Đây là giải đấu đỉnh cao, nằm trong hệ thống thi đấu chính thức thường niên của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam.

Chung cuộc, tại nội dung của nữ, cặp VĐV của Sanest Khánh Hòa là Nguyễn Thị Mãi và Nguyễn Thị Thanh Trâm giành chức vô địch với tổng cộng 300 điểm (tính điểm qua mỗi vòng đấu). Xếp sau lần lượt là hai cặp VĐV Nguyễn Lê Thị Tường Vy - Vũ Ngọc Lan Nguyên với 270 điểm (Sanest Khánh Hòa) và Trương Dương Thị Mỹ Huyền - Trần Cẩm Thi của TP Hồ Chí Minh với 240 điểm.

Trong khi đó, tại nội dung của nam, bộ đôi của TP Hồ Chí Minh là Nguyễn Ngọc Quý - Lý Văn Quốc xuất sắc đánh bại cặp Nguyễn Trọng Quốc - Nguyễn Thành Vĩnh (Sanest Khánh Hòa) trong trận chung kết để lên ngôi vô địch. Giành HCĐ là một cặp VĐV khác của TP Hồ Chí Minh là Nguyễn Lâm Tới - Nguyễn Bá Trường Đoàn.

Với tổng cộng 76 trận đấu hấp dẫn, quyết liệt thuộc hai nội dung của nam và nữ, các VĐV đã cống hiến cho người hâm mộ bóng chuyền nước nhà nói chung và tại TP Cần Thơ nói riêng những cuộc so tài hấp dẫn cùng nhiều pha bóng đẹp mắt. Theo nhận định của giới chuyên môn, sức mạnh của các đội bóng của Sanest Khánh Hòa và TP Hồ Chí Minh vẫn tỏ ra quá vượt trội so với phần còn lại, thể hiện ở sự "thống trị” các danh hiệu ở cả hai nội dung. Tuy vậy, giải lần này cũng đã ghi nhận sự tiến bộ vượt bậc của các đội như Hải Phòng, Đà Nẵng hay Sóc Trăng ở nội dung của nữ.

Sau Giải bóng chuyền bãi biển toàn quốc 2019, chắc chắn sẽ có nhiều VĐV được để mắt và cân nhắc tuyển chọn cho lực lượng đội tuyển quốc gia (dự kiến triệu tập đội tuyển vào ngày 1-10 tới đây) chuẩn bị dự SEA Games 30 vào cuối tháng 11 năm nay tại Philippines. Các thành viên đội tuyển bóng chuyền bãi biễn quốc gia sẽ tập huấn chính thức tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Cần Thơ.

TheoNhanDan

 

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục