(HBĐT) - Giải trẻ Karate, Liên đoàn Karate-do Hòa Bình mở rộng lần thứ III, năm 2019 với sự có mặt tranh tài của gần 500 vận động viên (VĐV) đến từ 10 tỉnh, thành phố trong cả nước là cơ hội tuyệt vời để các VĐV giao lưu, thi đấu, trao đổi kinh nghiệm tập luyện. Bằng đam mê, nỗ lực và quyết tâm, Hà Ngọc Ánh, Hoàng Tiến Minh, Nguyễn Mỹ Hà, Trần Thị Ngọc Hân, Bùi Thị Minh Hồng... là những gương mặt trẻ tiêu biểu của tỉnh đạt thành tích nổi bật tại giải trẻ Karate năm nay. Họ đều còn rất trẻ, trong độ tuổi từ 9 - trên 18 tuổi, nếu được đào tạo, bồi dưỡng chuyên sâu sẽ rất có tiềm năng để phát triển.


Nguyễn Mỹ Hà (bên phải) thi đấu tại Giải trẻ Karate, Liên đoàn Karate-do Hòa Bình mở rộng lần thứ III, năm 2019.

Hoàng Tiến Minh – nhân tố triển vọng 

Ở nhóm tuổi 9 - 11 tuổi, Hoàng Tiến Minh là cái tên được đặt nhiều kỳ vọng. Bén duyên với bộ môn Karate từ khi lên 7 tuổi, đến nay, cậu bé nhỏ nhắn nhưng tràn đầy nghị lực đến từ thị trấn Mường Khến (Tân Lạc) đã có 2 năm tập luyện Karate tại CLB Quang Trung. Đây là giải đấu lớn đầu tiên Minh tranh tài với hàng trăm VĐV trẻ đến từ trong và ngoài tỉnh, nhưng em đã thi đấu ấn tượng và đem vinh quang về cho Karate Hòa Bình - đoạt huy chương vàng nội dung Kata cá nhân lứa tuổi 9 - 11 tuổi. Trên thảm thi đấu, Minh trông mạnh mẽ và quyết đoán. Kết thúc trận đấu, Minh trở về đúng nghĩa là một cậu bé 9 tuổi. Không giấu được niềm vui, hân hoan, Minh sà vào vòng tay của bố, huấn luyện viên và đồng đội. Chị Vũ Thị Hương, mẹ của Hoàng Tiến Minh cho biết: "Minh là đứa trẻ rất yêu võ thuật, biết phấn đấu và cố gắng tập luyện từng ngày. Chúng tôi rất ủng hộ việc Minh tập luyện Karate, vừa giúp cháu rèn luyện sức khỏe, nhanh nhẹn, linh hoạt, vừa là sân chơi lành mạnh, bổ ích để cháu được thư giãn sau thời gian học tập căng thẳng. Thành công tuy mới chỉ là bước đầu nhưng đó là kết quả của quá trình khổ luyện đầy mồ hôi, nước mắt”.

Minh chia sẻ: "Trong thi đấu có cả những thành công và thất bại, nhưng không vì thế mà em nhụt chí. Chính những thất bại giúp em phấn đấu, tích cực tập luyện nâng cao thành tích. Để thành công, trong thời gian tới, em phải cố gắng học hỏi và tập luyện nhiều hơn nữa”.

Năm 2019 - năm thi đấu thành công của Hà Ngọc Ánh

Được đào tạo tại CLB Hồng Tôn từ những năm 2012, đến nay, trải qua những giải đấu lớn, Hà Ngọc Ánh, xã Xuất Hóa (Lạc Sơn) đã tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm thi đấu quý báu. Năm 2019 được coi là một năm thi đấu thành công của Ánh khi em liên tiếp giành được huy chương vàng tại các giải đấu trong và ngoài tỉnh như: 2 huy chương vàng nội dung Kumite nữ hạng cân 53 kg, huy chương vàng Kumite đồng đội nữ tại Giải Karate Bắc Giang mở rộng lần thứ III, năm 2019. Ở Giải trẻ Karate, Liên đoàn Karate-do Hòa Bình mở rộng lần thứ III, năm 2019, Hà Ngọc Ánh giành thêm cho mình 1 huy chương vàng nội dung Kumite cá nhân nữ trên 18 tuổi.

So với đồng đội, Ánh có lợi thế về hình thể với chiều cao gần 1m60. Phát huy tối đa thế mạnh của bản thân, Ánh di chuyển khá nhanh, sức bật khỏe, những động tác tấn công linh hoạt và dứt khoát. Hà Ngọc Ánh chia sẻ: "Em thấy mình bén duyên với bộ môn Karate hơi muộn nên hàng ngày luôn chăm chỉ tập luyện và thi đấu bằng tất cả ý chí, nghị lực. Em ước mơ được trở thành VĐV Karate chuyên nghiệp. Trong thời gian tới, em sẽ cố gắng hơn nữa để là niềm tự hào của gia đình và gặt hái được nhiều thành tích cho Karate Hòa Bình”.

Hà Ngọc Ánh được Chủ tịch Liên đoàn Karate-do Hòa Bình đánh giá là một trong những gương mặt tài năng, đầy triển vọng của bộ môn Karate.

Những cô gái vàng Kata lứa tuổi 9 – 11 tuổi

Bùi Thị Minh Hồng, Trần Thị Ngọc Hân, Nguyễn Mỹ Hà - 3 cô gái nhỏ nhắn đến từ Võ đường Công Minh (TP Hòa Bình) đã gây ấn tượng tốt đẹp trong giới chuyên môn và khán giả đến cổ vũ giải trẻ Karate. Tuy mới chỉ bắt đầu tập luyện trong khoảng thời gian ngắn từ 6 – 8 tháng, nhưng các em đã đạt được thành tích đáng ghi nhận tại Giải trẻ Karate, Liên đoàn Karate-do Hòa Bình mở rộng lần thứ III, năm 2019 với huy chương vàng đồng đội Kata lứa tuổi 9 - 11 tuổi. Giải năm nay đánh dấu bước tiến quan trọng vì đây là giải đấu đầu tiên Bùi Thị Minh Hồng và Trần Thị Ngọc Hân được tham gia. 

Võ sư Nguyễn Công Minh là người thầy trực tiếp huấn luyện các em cho biết: "Hồng, Hân, Hà là những cô gái mạnh mẽ của võ đường, tuy còn ít tuổi nhưng các em luôn tập luyện nghiêm túc, nỗ lực, đoàn kết giúp đỡ nhau. Thời gian tập luyện chưa nhiều, chưa tích lũy được nhiều kinh nghiệm, nhưng trong trận đấu, tâm lý của các em khá tốt. Thời gian tới, hy vọng các em sẽ giữ được ngọn lửa đam mê, kiên trì, cố gắng từng ngày, nhất định các em sẽ thành công trong tương lai không xa”.


Linh Nhật

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục