Tay vợt người Áo Dominic Thiem (5) đã xuất sắc đánh bại Novak Djokovic (Serbia, 2) với tỷ số 2-1 (6/7, 6/3, 7/6) ở lượt trận thứ hai của bảng đấu Bjorn Borg giải ATP Finals 2019 diễn ra vào rạng sáng nay (13.11, giờ VN) và giành chiếc vé đầu tiên vào bán kết.


Thiem đã xuất sắc đánh bại Djokovic để vào bán kết

Trước trận đấu này, cả hai tay vợt đều đã có chiến thắng ở lượt đấu đầu tiên. Chính vì vậy trận đấu này cũng sẽ rất quan trọng cho việc giành chiếc vé vào bán kết của bảng đấu. Djokovic vẫn là người nhập cuộc trận đấu tốt hơn khi sớm có bàn bẻ giao bóng của Thiem. Tuy nhiên sau đó tay vợt người Áo cũng xuất sắc cân bằng được điểm số và ván đấu này phải bước vào loạt đánh tie-break. Với những cú đánh ổn định hơn đã giúp Djokovic có được chiến thắng với tỷ số phụ 7/5 trong loạt đánh này.

Tuy nhiên ở ván đấu thứ hai thế trận đã hoàn toàn thay đổi khi Thiem thi đấu rất xuất sắc để thắng lại với tỷ số 6/3 và đưa trận đấu vào ván quyết định. Một cuộc rượt đuổi hấp dẫn về điểm số đã được tạo ra khi Thiem là người luôn dẫn điểm. Nhưng một lần nữa trận đấu đã có thêm một loạt đánh tie-break cân não. Tưởng chừng đây sẽ là lợi thế cho Djokovic khi anh là một trong những tay vợt có nhiều chiến thắng ở loạt đánh tie-break nhất ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên Thiem đã gây bất ngờ bằng chiến thắng với tỷ số 7/5.

Phát biểu sau chiến thắng, Thiem tỏ ra rất hài lòng với chính mình và đã nói: "Đây có lẽ là trận đấu hay nhất tôi từng chơi. Một trận đấu kinh điển và hoành tráng thật sự đã xảy ra. Anh ấy đã chơi những điểm tuyệt vời. Tuy nhiên tôi cũng đã chơi những thời điểm tuyệt vời và tôi rất hạnh phúc với chiến thắng này”.

Với chiến thắng cả Roger Federer lẫn Djokovic sau 2 lượt đấu đã giúp Thiem chính thức giành chiếc vé đầu tiên vào bán kết. Bởi trong trận đấu trước đó của bảng, Federer đã vượt qua tay vợt người Ý Matteo Berrettini (8) với tỷ số 2-0 (7/6, 6/3). Như vậy chiếc vé vào bán kết còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh quyết liệt trực tiếp giữa hai tay vợt hàng đầu Federer và Djokovic.


Theo Báo Thanh Niên

Các tin khác


VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục