(HBĐT) - Được thành lập và phát triển từ năm 2007, Liên đoàn Karatedo Hòa Bình là một tổ chức xã hội được UBND tỉnh cho phép hoạt động. Những năm qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng Liên đoàn Karatedo Hòa Bình đã cho thấy nhiều khởi sắc từ sự lan tỏa phong trào tập luyện rộng khắp cho đến chất lượng các giải đấu.

 


Kỳ thi thăng đẳng cấp quốc gia năm 2019 đã thu hút đông đảo võ sinh trên toàn quốc. Qua đó, tạo sân chơi võ thuật lành mạnh để các võ sinh thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ và quảng bá môn võ này đến với mọi người. 

Hiện, Liên đoàn Karatedo Hòa Bình có 64 hội viên tham gia. Nhằm duy trì và phát triển môn võ này, hàng năm, Liên đoàn Karatedo tỉnh đã tổ chức các kỳ thi thăng đẳng cấp, cùng nhiều giải đấu cấp tỉnh, giải mở rộng và đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận.

Trong đó có Giải Cúp các câu lạc bộ (CLB) Karate tỉnh Hòa Bình mở rộng lần thứ hai năm 2019 với sự tham gia của 350 võ sinh đến từ 22 đơn vị, trong đó có 7 tỉnh, thành trên cả nước. Đoàn võ sinh tỉnh ta đã thi đấu xuất sắc và đầy quyết tâm, giải nhì toàn đoàn thuộc về Võ đường Công Minh (TP Hòa Bình) với 8 huy chương vàng (HCV), 8 huy chương bạc (HCB) và 25 huy chương đồng (HCĐ); giải ba toàn đoàn được trao cho CLB Karate Tân Lạc với 6 HCV, 9 HCB và 11 HCĐ. 

Liên đoàn cũng đã phối hợp với Tổng cục Thể dục Thể thao đăng cai tổ chức thành công Kỳ thi thăng đẳng quốc gia lần thứ II năm 2019 có sự tham gia của 120 võ sinh đến từ 8 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.

Tổ chức thành công giải trẻ Karate, Liên đoàn Karatedo tỉnh Hòa Bình mở rộng lần thứ III năm 2019, có 458 võ sinh đến từ 30 đơn vị, trong đó có 12 tỉnh, thành phố trên cả nước. Võ sinh tỉnh ta đã thi đấu ấn tượng và đoàn học sinh Hòa Bình giành được giải nhì toàn đoàn với 9 HCV, 9 HCB, 10 HCĐ. Các giải đấu đã thu hút rất đông khán giả đến theo dõi và cổ vũ. Qua đó, góp phần tạo sân chơi lành mạnh để các võ sinh có cơ hội được thi đấu cọ xát, nâng cao kinh nghiệm, trình độ và quảng bá môn võ này đến với mọi người.

Lứa tuổi phù hợp tạo nền tảng tập luyện Karate là từ 10 - 12 tuổi. Phong trào luyện tập môn võ này rất phổ biến trên địa bàn tỉnh. Các CLB Karate có mặt ở hầu hết các huyện, thành phố. Theo thống kê của Liên đoàn Karatedo Hòa Bình, trên địa bàn tỉnh hiện nay có 25 CLB Karate, trong đó có 3 CLB mới được thành lập đang dần ổn định.

Hiện nay, tuy đã đạt được một số thành tích nhất định, nhưng Liên đoàn Karatedo tỉnh còn đang gặp nhiều khó khăn. Nguồn kinh phí hoạt động hạn chế, ảnh hưởng tới hoạt động của Liên đoàn, chất lượng các giải đấu, việc phát triển hội viên mới... Số lượng cán bộ làm việc tại Liên đoàn chủ yếu kiêm nhiệm, khối lượng công việc nhiều nên hiệu quả chưa cao. Bên cạnh đó, công tác quản lý việc cấp phép, mở các CLB Karate chưa đồng bộ, chưa có sự quản lý chặt chẽ của các cơ quan chức năng, dẫn đến một số CLB Karate hoạt động không có giấy phép. Công tác quản lý chất lượng huấn luyện viên (HLV) chưa tốt. Nhiều HLV đứng lớp chỉ có trình độ chuyên môn, chưa đủ trình độ huấn luyện dẫn đến thực trạng nhiều CLB tuy đông về số lượng nhưng yếu kém về chuyên môn. Chất lượng trọng tài tại các CLB dù đã qua các lớp tập huấn tuy nhiên vẫn còn non kém về trình độ và thiếu kinh nghiệm.

Chủ tịch Liên đoàn Karatedo Hòa Bình Bùi Văn Lịch cho biết: "Những năm qua, cán bộ Liên đoàn Karatedo Hòa Bình đã luôn nỗ lực hết mình để đưa môn võ này ngày càng trở nên phổ biến trên địa bàn tỉnh. Từ đó, giúp nâng cao chất lượng các võ sinh, tăng cường đào tạo và huấn luyện với mong muốn đạt được nhiều huy chương tại các giải đấu lớn. Chúng tôi mong muốn Sở VH-TT&DL hỗ trợ tốt  trong công tác tổ chức các giải đấu, luôn ủng hộ việc xã hội hóa của Liên đoàn. Mong UBND tỉnh trích từ nguồn kinh phí sự nghiệp ủng hộ Liên đoàn để bộ môn Karate phát triển sôi nổi và rộng khắp trên địa bàn toàn tỉnh. Mục tiêu của Liên đoàn trong 3 năm tới sẽ phát triển phong trào tập luyện Karate ở tất cả các huyện với phương châm: Ở đâu có dân cư, ở đó có Karate ”.

Linh Nhật

Các tin khác


U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục