Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh của U23 Việt Nam được AFC đánh giá là một trong những ngôi sao đáng xem nhất tại vòng chung kết U23 châu Á 2020 diễn ra trên đất Thái Lan.


Tiền đạo Tiến Linh:

Tiến Linh là tác giả bàn thắng duy nhất trận đấu UAE ở vòng loại World Cup 2022.

Ngày 8-1, trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đăng bài phỏng vấn tiền đạo Nguyễn Tiến Linh trước thềm trận ra quân của U23 Việt Nam gặp UAE hôm 10-1 tới.

Mở đầu bài viết, AFC nhận định: "Hai năm kể từ khi giành ngôi á quân tại Thường Châu, Việt Nam bước vào giải với tư cách là một trong những đại diện được yêu thích nhất. Đội hình họ sở hữu các cầu thủ như Nguyễn Tiến Linh có thể tạo nên sự đột phá trong lối chơi, nâng cao thành tích trong giải đấu".

Khi được phỏng vấn, tiền đạo U23 Việt Nam chia sẻ: "Khi bước sang tuổi 30, tôi muốn chơi ở nhiều giải đấu nhất có thể. Mục tiêu lớn nhất của tôi là được dự World Cup cùng đội tuyển Việt Nam. Tôi nghĩ sự phát triển của bóng đá Việt Nam sẽ giúp các đội ở Đông - Nam Á có thêm động lực để phấn đấu, tạo đà tiến lên một cấp độ mới trong khu vực".

Tại vòng chung kết U23 châu Á 2020 khởi tranh hôm nay (8-1), Việt Nam và chủ nhà Thái Lan sẽ đại diện cho Đông - Nam Á đua tài với các đối thủ mạnh khác trong châu lục. "Bóng đá Việt Nam đã củng cố vị thế trong hai năm qua, và cho thấy đà tiến bộ nói chung của cả khu vực Đông - Nam Á trên bình diện châu lục", Tiến Linh nói thêm. "Tôi nghĩ đây là tín hiệu tốt cho cả bóng đá Việt Nam lẫn bóng đá khu vực. Song song với đà tiến bộ này, chúng tôi cũng được chú ý hơn trong mắt bạn bè quốc tế".

Ngày 10-1, Việt Nam sẽ đấu UAE trong trận ra quân tại bảng D. Với Tiến Linh, đối thủ này không hề xa lạ. Trên sân Mỹ Đình hồi tháng 11-2019, chính anh đã ghi bàn vào lưới UAE tại vòng loại World Cup 2022, giúp Việt Nam giành chiến thắng 1-0 vô cùng mãn nhãn người hâm mộ. "Ký ức về bàn thắng đẹp vào lưới UAE luôn làm tôi hạnh phúc. Tôi rất muốn tái hiện thành công đó một lần nữa, muốn ghi bàn cho Việt Nam, cống hiến cho người hâm mộ một màn trình diễn ấn tượng nữa khi gặp U23 UAE sắp tới", Tiến Linh nhấn mạnh.

Tại SEA Games 30 diễn ra trên đất Philippines, Tiến Linh là tiền đạo trụ cột của U22 Việt Nam bên cạnh Hà Đức Chinh. Việc sử dụng sơ đồ hai tiền đạo giúp HLV Park Hang-seo mang về tấm HCV lịch sử cho bóng đá Việt Nam. Với sáu pha lập công ở SEA Games 30, Tiến Linh được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng trên hàng công của U23 Việt Nam tại giải lần này.

TheoNhanDan


 

Các tin khác


Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm, Dortmund thất bại trước Atletico Madrid

Hàng thủ chơi tệ hại đã khiến Borussia Dortmund để thua sít sao Atletico Madrid với tỷ số 1-2 ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 11/4 (giờ Việt Nam)

Mùa giải V.League 1 - 2024/25 sẽ khai mạc vào tháng 9

Ngày 10/4, theo thông tin từ Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Hội nghị triển khai công tác tổ chức các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2024/25 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty VPF tổ chức với sự tham gia của 24/25 câu lạc bộ chuyên nghiệp đã đi đến thống nhất phương án khai mạc mùa giải V.League 1 - 2024/25 vào tháng 9 năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục