Trước khi bước vào VCK giải U23 châu Á, U23 Việt Nam và U23 Bahrain quyết định đấu giao hữu với nhau, bởi đối thủ của cả 2 trong trận giao hữu sắp diễn ra đều có nét hao hao giống với những đối thủ mà 2 đội sẽ đụng độ ở giải chính thức.

Với U23 Bahrain, U23 Việt Nam có nét giống với U23 Thái Lan – đội chủ nhà của VCK giải U23 châu Á năm 2020, đồng thời sẽ là đối thủ của đội bóng Tây Á tại giải đấu sắp diễn ra.

U23 Việt Nam giống U23 Thái Lan ở chỗ chơi thiên về kỹ thuật, cầu thủ không quá cao lớn nhưng nhanh nhẹn và khéo léo, giỏi xoay trở trong phạm vi hẹp.

Khâu phối hợp của U23 Việt Nam cũng có nét giống với U23 Thái Lan ở chỗ thường sử dụng các pha đan bóng ở cự ly ngắn và trung bình, chứ ít đá dài và thiên về sức mạnh, xuất phát từ đặc thù thể hình của cầu thủ Đông Nam Á.

U23 Việt Nam - U23 Bahrain: Cuộc thử lửa quan trọng - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

U23 Việt Nam sẽ có đợt rà soát lực lượng lần chót trước U23 Bahrain, trước khi bước vào VCK giải U23 châu Á (ảnh: Trọng Vũ)

Chính vì thế, khi đá giao hữu với U23 Việt Nam, U23 Bahrain sẽ cố gắng thích nghi với lối chơi của chúng ta, trước khi có đối sách thích hợp, để đối đầu với đội chủ nhà Thái Lan vào ngày 8/1 tới đây.

Ngược lại, về phía đội bóng của HLV Park Hang Seo, chúng ta cũng sẽ tranh thủ trận đấu với U23 Bahrain, để làm quen dần với lối đá của các đội bóng đến từ phía Tây châu Á. 

Ở vòng bảng của giải U23 châu Á năm 2020, U23 Việt Nam nằm ở bảng D với các đội Jordan và UAE. Những đội bóng Tây Á này có lối chơi tương tự như U23 Bahrain, cũng thiên về sức mạnh, cầu thủ giàu kỹ thuật, nhưng lại có nhược điểm kỷ luật chiến thuật không cao. 

HLV Park Hang Seo sẽ quan sát Bahrain đá ra sao, trước khi hình dung những Jordan hay UAE cũng có thể đá tương tự như thế, khi chúng ta đối đầu với các đội này tại giải chính thức.

U23 Việt Nam - U23 Bahrain: Cuộc thử lửa quan trọng - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Sau trận giao hữu với U23 Bahrain chiều 3/1 trên đất Thái, đội bóng của HLV Park Hang Seo sẽ không còn trận đấu thử nghiệm nào nữa (ảnh: Trọng Vũ)

Ngoài ra, trận đấu với U23 Bahrain còn là dịp để vị HLV người Hàn Quốc rà soát lực lượng lần chót, sau quá nhiều biến động về nhân sự, từ SEA Games 30 đến nay. 

So với Đông Nam Á vận hội kết thúc hồi tháng trước, U23 Việt Nam dự giải U23 châu Á sẽ không có các trụ cột gồm hậu vệ phải Trọng Hoàng, hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu và tiền vệ trung tâm Hùng Dũng. Đấy đều là những vị trí rất quan trọng, góp công lớn đưa đội bóng của HLV Park Hang Seo đến bộ HCV nội dung bóng đá nam SEA Games.

Giờ, người ta muốn xem thử ông Park sẽ bài binh bố trận như thế nào, để khoả lấp khoảng trống do những ngôi sao kể trên để lại, mà vẫn giữ được sức mạnh của đội tuyển U23 Việt Nam? 

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Bahrain sẽ diễn ra trong chiều 3/1, tại Bangkok (Thái Lan). Sau trận đấu này, U23 Việt Nam vẫn sẽ tập luyện tại Bangkok cho đến ngày 6/1 mới di chuyển đến Buriram (Thái Lan), nơi chúng ta có trận đấu đầu tiên tại VCK U23 châu Á, gặp UAE vào ngày 10/1.



Theo Dân Trí

Các tin khác


Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục