17 giờ 15 phút hôm nay (10-1), đội U23 Việt Nam sẽ thi đấu trận đầu tiên trong khuôn khổ bảng D Vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2020, gặp đội U23 Các Tiểu vương quốc A-rập thống nhất (UAE).




Họp báo trước trận đấu giữa đội U23 Việt Nam và U23 UAE.

Sau hành trình đầy ấn tượng để giành quyền vào trận chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2018 và những thành tích đã có được trong hai năm qua của bóng đá Việt Nam ở các giải bóng đá khu vực và châu lục, thầy trò HLV Pắc Hang-xo đã phần nào khẳng định được vị thế, sức mạnh của một đội bóng hàng đầu Đông - Nam Á. Chính vì vậy, họ sẽ không còn là yếu tố bất ngờ và sẽ bị các đối thủ chú ý, nghiên cứu kỹ để đối phó. Điều đáng nói là lứa cầu thủ U23 Việt Nam dự vòng chung kết lần này là những gương mặt được chọn lựa và đào tạo bài bản từ 15, 16 tuổi, đã có một quá trình "thử lửa” qua các giải đấu và đang có phong độ tốt. Theo đánh giá, các cầu thủ U23 Việt Nam đang ở độ chín và một số cầu thủ đang là trụ cột của cả đội tuyển quốc gia vừa vô địch Đông - Nam Á và đội U22 vô địch SEA Games 30 vừa qua.

Đối thủ đầu tiên của đội U23 Việt Nam ở Vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2020 là đội U23 UAE, đội bóng từng dự Ô-lim-pích 2012 và hai lần vào tứ kết giải đấu năm 2013 và 2016. Trong đội hình của họ có những cầu thủ khá ấn tượng như thủ môn dày dạn Mô-ha-mét An Sam-si; nhiều cầu thủ: Kha-li-pa Ham-ma-đi, A-li Sa-lét và Giát-sim Y-a-quốt đang là trụ cột tại đội tuyển quốc gia, một số cầu thủ khác như Mô-ha-mét Al An-tát, Áp-đun-la Ra-ma-đan cũng nhiều lần được gọi tập trung đội tuyển quốc gia dưới sự dẫn dắt của HLV người Ba Lan Mác-xi Xcô-da. Theo giới chuyên môn và truyền thông quốc tế, nếu phát huy tốt lợi thế và tận dụng được cơ hội, U23 Việt Nam có thể có được kết quả tốt khi đối đầu với U23 UAE. Đánh giá này hoàn toàn có cơ sở khi trước đó, đội tuyển Việt Nam từng giành thắng lợi trước đội tuyển UAE ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á trong năm 2019.

Cùng ở bảng D còn có đội U23 Triều Tiên. Đây là một trong 10 đội liên tục có mặt ở vòng chung kết giải và từng cho thấy sức mạnh của đội bóng có tinh thần thi đấu kiên cường.

Đối thủ "nặng ký” nhất của thầy trò HLV Pắc Hang-xo ở bảng đấu trong cuộc đua tranh vé vào tứ kết có lẽ là đội U23 Gioóc-đa-ni. Đại diện đến từ Trung Đông từng đứng thứ ba ở giải đấu năm 2013 và cũng là đội bóng vừa khẳng định sức mạnh bằng loạt trận bất bại tại vòng loại để đoạt vé một cách thuyết phục đến Thái-lan. HLV của đội tuyển Gioóc-đa-ni là ông A-mét Áp-đen Qua-đơ, người từng dẫn dắt đội U20 của nước này dự World Cup U20 năm 2007. Trong đội hình của U23 Gioóc-đa-ni hiện có hai cầu thủ đang khoác áo CLB Apoel (Síp) là Ô-ma Ha-ni và Mu-sa An Ta-ma-a-ri là trụ cột. Phong độ thi đấu của họ sẽ ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của đội Gioóc-đa-ni.

* Chiều tối qua, tiếp tục diễn ra các trận đấu ở bảng B và bảng C của Giải bóng đá U23 châu Á 2020. Ở bảng C, đương kim vô địch U23 U-dơ-bê-ki-xtan hòa U23 I-ran 1-1, đội U23 Hàn Quốc thắng đội U23 Trung Quốc với tỷ số 1-0.

Ở trận đấu cùng giờ của bảng B, đội U23 Ca-ta hòa U23 Xy-ri 2-2, đội U23 Nhật Bản đã thua đội U23 A-rập Xê-út với tỷ số 1-2.

Tại cuộc họp báo trước trận đấu sáng qua, HLV Pắc Hang-xo cho biết đã nắm rõ tình hình lực lượng U23 UAE và có đấu pháp đối phó. Ông chia sẻ: "Trận đấu đầu tiên với U23 UAE sẽ hết sức khó khăn với U23 Việt Nam bởi đây là đối thủ mạnh và có đẳng cấp châu lục. Chúng tôi cần vượt qua mọi áp lực để nỗ lực hết mình trên sân. Thi đấu ở bảng D là khó khăn với những đối thủ rất mạnh. Mục tiêu của chúng tôi là vượt qua vòng bảng và sẽ cố gắng hết mình để giành kết quả tốt nhất trong tất cả các trận đấu. Tôi nghĩ rằng FIFA hay AFC thường gọi chúng tôi là "ngựa ô” của giải đấu vì những thành công của giải trước. Tuy nhiên, 16 đội bóng dự giải đều rất mạnh và đội bóng nào cũng rõ ràng là ứng viên vô địch”.














                                                                        TheoNhanDan


Các tin khác


U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục