(HBĐT) - Bùi Văn Sự - người con xã Bình Hẻm (Lạc Sơn) đã xuất sắc giành huy chương bạc với tổng số điểm là 6911 tại đấu trường SEA Games 30 được tổ chức ở Philippines. "Trái ngọt” mà chàng trai người dân tộc Mường đã gặt hái được từ sự cố gắng, nỗ lực không ngừng trong tập luyện cũng như thi đấu ở nội dung 10 môn phối hợp.


Người con dân tộc Mường Bùi Văn Sự (huyện Lạc Sơn) vỡ òa cảm xúc khi giành được huy chương bạc tại SEA Games 30.

Dù SEA Games 30 đã kết thúc được 1 tháng nhưng Bùi Văn Sự vẫn chưa quên được giây phút tự hào, tràn đầy niềm hân hoan, phấn khởi sau khi đem về cho đoàn thể thao Việt Nam một tấm huy chương tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2019.

Có năng khiếu thể thao từ bé, cuối năm 2009, chàng trai sinh năm 1994 đã xa gia đình để đến với Trung tâm thể dục, thể thao (TDTT) Quân đội. Từ khi còn là học sinh cấp II, Sự đã tham gia các giải thể thao Hội khỏe Phù Đổng của huyện, tỉnh và đều giành được những thành tích nổi bật. Tài năng của cậu học trò nhỏ đã lọt vào tầm ngắm của Ban huấn luyện Trung tâm TDTT Quân đội. Bùi Văn Sự chính thức bén duyên với thể thao từ khi đó. Sẵn niềm đam mê cùng sự cần cù, chịu khó, anh đã nhanh chóng hòa nhập với môi trường tập luyện và tiến bộ theo từng ngày. Hiện tại, Sự đang là vận động viên (VĐV) điền kinh của Trung tâm TDTT Quân đội. Anh được tập trung lên đội tuyển quốc gia từ đầu năm 2016 đến nay.

Bùi Văn Sự chia sẻ: "Thời điểm đó, ở một vùng quê nghèo, quyết định đi theo con đường thể thao chuyên nghiệp của em là táo bạo. Một phần vì sở thích, mặt khác do em tự nhận thấy cuộc sống ở quê khó khăn, học xong chỉ đi làm những công việc nặng nhọc, vất vả để kiếm tiền, thu nhập bấp bênh, cuộc sống vất vả. Em đã suy nghĩ đến với thể thao, biết đâu sẽ có cơ hội mở ra một con đường tương lai tươi sáng cho bản thân. Và ngày hôm nay em tin rằng, quyết định đó của mình là đúng đắn”.

Cao 1m79, nặng 73kg, Bùi Văn Sự có thể hình nổi bật. Để chuẩn bị tốt nhất cho Đại hội thể thao Đông Nam Á 2019, Sự cùng đồng đội trải qua quá trình tập luyện cực khổ và căng thẳng.

Giải Vô địch Điền kinh quốc gia năm 2019 là dịp để các nhà chuyên môn đánh giá, tuyển chọn VĐV tham dự SEA Games 30. Trước đó, Bùi Văn Sự đã không may bị chấn thương cơ đùi đã ảnh hưởng đến thành tích thi đấu tại giải vô địch quốc gia, SEA Games.

Trước thềm SEA Games 30, quãng đường từ sân bay đến địa điểm nghỉ ngơi của VĐV phải di chuyển mất 4 giờ đồng hồ; thời tiết mưa nắng thất thường; nội dung thi 10 môn phối hợp thi đấu trong 2 ngày, thời gian nghỉ ngắn, cơ thể mệt mỏi... bước đầu gây khó khăn với Sự. Được sự động viên kịp thời của Ban huấn luyện và đồng đội cùng với tinh thần quyết tâm đem vinh quang về cho Tổ quốc, Sự đã nỗ lực thi đấu với 100% sức lực.

Lần đầu tiên tham dự SEA Games 29 tại Malaysia, Bùi Văn Sự đầy tiếc nuối vì chỉ giành được huy chương đồng. Nội dung 10 môn phối hợp bao gồm: chạy 100m, nhảy xa, đẩy tạ, nhảy cao, chạy 400m, chạy 110m vượt rào, ném đĩa, nhảy sào, ném lao và chạy 1.500m. Các môn được tính theo thang điểm. Tổng số điểm từng môn thi đấu của ai cao nhất thì người đó sẽ giành chiến thắng. VĐV phải tập luyện đều tất cả các môn. Theo Sự, thế mạnh của anh là ném lao, nhảy cao, chạy, ném đĩa nên anh tự tin hơn ở những môn này.

Dừng chân ở vị trí thứ hai, ngoài sự cố gắng của bản thân Ban huấn luyện, gia đình, đồng đội, những người hâm mộ luôn theo dõi, cổ vũ anh đã góp phần không nhỏ trên con đường đi tới thành công của Bùi Văn Sự. Chia sẻ về những dự định trong thời gian tới, Sự cho biết: "Mục tiêu lớn nhất của tôi hiện tại chính là giành được huy chương vàng tại SEA Games 31 được tổ chức ở quê hương Việt Nam”.

Huy chương vàng của Đinh Thị Như Quỳnh (Tân Lạc) môn Xe đạp địa hình; huy chương bạc của Bùi Văn Sự (Lạc Sơn) nội dung 10 môn phối hợp đã góp phần vào sự thành công của đoàn thể thao Việt Nam thi đấu tại SEA Games 30. Hai VĐV là niềm tự hào của ngành thể thao tỉnh Hòa Bình và là động lực để các VĐV trẻ tỉnh ta cố gắng phấn đấu trong thời gian tới.


Linh Nhật


Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục