(HBĐT) - Xã Cao Dương (Lương Sơn) được sáp nhập từ các xã Cao Dương, Tân Thành, Hợp Châu. Hiện, xã có 63,12 km2 diện tích tự nhiên và 14.367 nhân khẩu. Cao Dương là xã có phong trào thể thao quần chúng phát triển của huyện, nhất là môn bóng chuyền được coi là thế mạnh được nhân dân yêu thích trong các giải thể thao của xã.



Đông đảo người dân xã Cao Dương (Lương Sơn) cổ vũ hoạt động TDTT dịp đầu năm 2020.

Được trực tiếp tham gia cổ vũ tại giải thể thao mừng Đảng, mừng Xuân Canh Tý 2020 tại xã Cao Dương mới thấy được lòng đam mê của người dân với môn bóng chuyền. Mặc cho thời tiết lạnh cùng mưa xuân lất phất, từ 7h30 phút, khi các trận thi đấu còn chưa bắt đầu, người dân đã tập trung tại sân nhà văn hóa xã Tân Thành cũ. Hàng trăm khán giả chăm chú theo dõi từng hiệp đấu, tiếng reo hò, cổ vũ làm cho không khí làng quê thêm phần sôi động.

Anh Bùi Xuân Tùng, xóm Đồng Thành chia sẻ: "Hàng năm, giải thể thao đầu xuân năm mới luôn là giải đấu thu hút sự quan tâm của nhân dân. Thành viên của đội bóng chuyền chủ yếu là thanh niên, có sức khỏe, chiều cao tốt, kinh nghiệm thi đấu đã cống hiến cho khán giả những pha đập bóng đầy sức mạnh, những hiệp đấu ngang tài ngang sức giành nhau từng điểm số...”.

Những năm qua, nhờ sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, phong trào TDTT quần chúng ở xã Cao Dương đã có sự thay đổi tích cực, phát triển cả về chất lượng và số lượng, thu hút người dân có chung đam mê tập luyện thể thao thường xuyên. Hiện, toàn xã có 3.835 người tập luyện TDTT thường xuyên và 775 hộ gia đình thể thao. Qua các giải thể thao được xã tổ chức cùng 7 câu lạc bộ thể thao bắn nỏ, bóng chuyền, xe đạp...; trên 50 đội thể thao của các xóm hoạt động thường xuyên chính là cơ sở để phát hiện, tuyển chọn, bồi dưỡng những nhân tài thể thao.

Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho người dân rèn luyện sức khỏe, cấp ủy, chính quyền xã quan tâm đầu tư xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất, các thiết chế văn hóa, thể thao. Đến nay, 26 xóm của xã đều có một sân tập luyện thể thao chung phục vụ nhu cầu rèn luyện sức khỏe hàng ngày của nhân dân. Có những xóm có từ 2 - 3 sân như Đồng Bon, Thạch Quyền, Quèn Thị... Hầu hết người dân đều lựa chọn một môn thể thao phù hợp để tập luyện. Bóng chuyền, bóng đá, cầu lông là những môn thể thao yêu thích của thanh thiếu niên; bóng chuyền hơi hấp dẫn các lứa tuổi, giới tính, nghề nghiệp; tập dưỡng sinh, đi bộ là môn thể thao lý tưởng dành cho người trung và cao tuổi...

Đồng chí Nguyễn Thị Phương Thảo, công chức Văn hóa xã cho biết: "Thực hiện cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phong trào TDTT quần chúng xã Cao Dương có nhiều khởi sắc. Cấp ủy, chính quyền xã có những hành động thiết thực nhằm thúc đẩy phát triển phong trào TDTT quần chúng. Cơ sở vật chất, trang thiết bị, các thiết chế văn hóa, thể thao được quan tâm, chú trọng. Tăng cường tuyên truyền về tầm quan trọng của thể thao trong cuộc sống hàng ngày thông qua các buổi sinh hoạt thôn, xóm, treo băng rôn, khẩu hiệu... Giải thể thao dịp đầu năm mới, hoạt động TDTT kỷ niệm một số ngày lễ lớn, tập luyện thể thao hàng ngày thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã tham gia”.

Phong trào TDTT quần chúng xã Cao Dương phát triển không chỉ góp phần nâng cao sức khỏe mà còn xây dựng đời sống văn hóa, tinh thần lành mạnh, gắn kết cộng đồng, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, chung tay đẩy lùi tai, tệ nạn xã hội tại địa phương.


Linh Nhật


Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục