(HBĐT) - Về huyện Tân Lạc, dù ở vùng sâu, vùng cao hay vùng huyện, hình ảnh các sân bóng chuyền được bê tông hóa. Không khí nhộn nhịp thi đấu vào mỗi buổi chiều cũng trở thành quen thuộc. Từ lâu, bóng chuyền đã trở thành môn thể thao được yêu thích bậc nhất của người dân địa phương.


Các trận đấu bóng chuyền tại Lễ hội Khai hạ Mường Bi năm 2020 thu hút đông đảo người dân theo dõi, cổ vũ. 

Có nhiều dịp được tham gia cổ vũ các giải đấu bóng chuyền ở huyện Tân Lạc, từ cấp xóm, khu dân cư, hay các xã tổ chức trong các dịp lễ, Tết đến các giải ở quy mô cấp huyện, chúng tôi đều cảm nhận được sức hút của bộ môn này đối với người dân. Trước đây, sân bãi còn đơn sơ, không gian chật chội thì hiện nay, hầu hết các xóm, khu dân cư đã có sân bê tông. Mỗi năm, huyện đều tổ chức các giải thi đấu bóng chuyền giữa các đội nam, nữ của các xã, thị trấn và thu hút lượng lớn khán giả đến cổ vũ. Trong đó, thi đấu bóng chuyền ở Lễ hội Khai hạ Mường Bi đã trở thành món ăn tinh thần đầu xuân mà bà con địa phương đón đợi.

Còn nhớ, những năm trước về trẩy hội, sân bóng chuyền là sân cỏ tự nhiên nên vào những ngày tiết trời nắng ráo thì bụi bặm, còn vào ngày mưa xuân lất phất thì sân bóng trơn trượt, lấm lem bùn đất. Thế mà hàng nghìn người dân vẫn vây kín sân. Có những người trèo lên cả những cây xà cừ xung quanh để theo dõi các vận động viên thi đấu. Còn lễ hội năm nay, để đáp ứng nhu cầu thi đấu của các vận động viên và tham gia cổ vũ của khán giả, hai sân bóng chuyền đã được đổ bê tông chắc chắn, cột lưới kiên cố theo quy chuẩn. 

Vào ngày chính hội, hai sân bóng chuyền tại sân vận động xã Phong Phú là nơi tổ chức thi đấu bán kết và chung kết nội dung nam và nữ. Gần 8 giờ trận đấu đầu tiên mới diễn ra,  nhưng mới 7 giờ, khán giả đã vây kín sân dù các vận động viên vẫn chưa   khởi động. Anh Bùi Văn Lanh, người dân ở xã Địch Giáo (nay sáp nhập là xã Phong Phú) chia sẻ: "Theo kinh nghiệm từ những năm trước, nếu đến muộn hơn thì không có chỗ thuận lợi để theo dõi trận đấu. Mặc dù nhà chỉ cách chưa đến 1 km, nhưng gia đình tôi ra sớm để nhận chỗ. Ở xã chúng tôi cũng như các xã lân cận, bà con đều yêu thích môn bóng chuyền nên các giải do huyện, xã hay xóm tổ chức, chúng tôi đều đi cổ vũ”...

Theo đồng chí Bùi Văn Thông, Công chức Văn hóa xã Nhân Mỹ (Nhân Mỹ là xã mới sáp nhập từ 3 xã: Do Nhân, Tuân Lộ và Quy Mỹ). Là xã thuần nông, sau một ngày lao động vất vả thì chơi bóng chuyền từ lâu đã trở thành môn thể thao được yêu thích của bà con. Hiện nay, cơ sở vật chất được đầu tư, có xóm có đến 2 – 3 sân bóng chuyền được đổ bê tông. Ngoài chơi bóng chuyền da, mấy năm gần đây còn có bóng chuyền mềm nên các lứa tuổi đều chơi được. Không chỉ là môn thể thao rèn luyện sức khỏe mà việc tổ chức giao lưu thi đấu bóng chuyền còn thắt chặt tình đoàn kết của nhân dân. 

Với những ý nghĩa thiết thực đó, đồng chí Đinh Sơn Tùng, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Tân Lạc nhấn mạnh: Phòng sẽ tham mưu cho UBND huyện tổ chức các giải đấu thường niên để đáp ứng nhu cầu của người dân. Đồng thời, tiếp tục thúc đẩy bà con luyện tập thể dục, thể thao, đặc biệt là môn bóng chuyền để nâng cao sức khỏe. Qua đó, cũng để phát hiện, bồi dưỡng các vận động viên tiềm năng để thi đấu đạt thành tích cao hơn tại các giải đấu bóng chuyền do tỉnh tổ chức. 

Viết Đào

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục