Thua 1-4 ở lượt đi, Valencia tiếp tục gây thất vọng khi gục ngã 3-4 trước Atalanta ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Josip Ilicic lập cú poker (4 bàn) tại Mestalla, đưa đại diện Italia vào tứ kết

Được đá trên sân nhà nhưng ở trên sân không có khán giả, đồng thời đã để thua quá đậm ở lượt đi với tỷ số 1-4, các cầu thủ Valencia vẫn không cho thấy sự chắc chắn cần thiết khi họ để đội khách mở tỷ số ngay phút thứ 2 của trận đấu.

Josip Ilicic bị Diakhaby phạm lỗi trong vùng cấm địa đội chủ nhà và trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Tiền vệ người Slovenia đã không mắc một sai sót nào khi anh nhận đá phạt để đưa đại diện Serie A vươn lên dẫn trước ngay trên sân khách.

Valencia 3-4 Atalanta: Cú poker của lão tướng Josip Ilicic - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Ilicic mở tỷ số cho Atalanta trên chấm phạt đền ngay phút thứ 2 của trận đấu

Valencia 3-4 Atalanta: Cú poker của lão tướng Josip Ilicic - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Để thua sớm, trong tình thế không còn gì để mất, các cầu thủ Valencia dâng cao đội hình chơi tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Cơ hội đầu tiên của đội chủ nhà là pha sút bóng căng của Rodrigo Moreno từ ngoài vạch 16m50 và thủ thành Sportiello được dịp trổ tài với màn tung người cản phá đẹp mắt.

Phút 21, đội chủ nhà cuối cùng cũng làm được điều họ mong muốn khi có bàn thắng gỡ hòa do công của Kevin Gameiro. Sau khi nhận bóng từ pha cản phá của hậu vệ đội khách, số 11 bình tĩnh sút tung lưới đại diện Serie A.

Valencia 3-4 Atalanta: Cú poker của lão tướng Josip Ilicic - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Bàn gỡ hòa giúp Valencia chơi phấn chấn hơn để tiếp tục những nỗ lực tấn công tuy nhiên Atalanta đã tổ chức phòng ngự tốt để bảo vệ tối đa cho cầu môn Sportiello.

Thế nhưng đội khách lại một lần nữa được hưởng phạt đền ở phút 42 do Diakhaby vụng về để bóng chạm tay trong vùng cấm địa. Vẫn là Josip Ilicic thực hiện cú sút phạt đền và như tình huống mở tỷ số, Cillessen dễ dàng bị đánh bại.

Đầu hiệp 2, Valencia suýt phải nhận bàn thua thứ 3 khi mà cú sút trái phá của số 11 Freuler ở sát vạch 16m50 không dội mạnh vào xà ngang. Tuy nhiên đến phút 51 thì một lần nữa "Bầy dơi" gỡ hòa thành công. Ferran Torres tạt bóng như đặt cho Gameiro bật cao đánh đầu chuẩn xác, hạ gục Sportiello.

Valencia 3-4 Atalanta: Cú poker của lão tướng Josip Ilicic - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Ilicic trở thành nỗi khiếp sợ của Valencia khi ghi đến 4 bàn trong trận đấu

Bất ngờ đến ở phút 67 khi Valencia lần đầu tiên trong trận đấu vươn lên dẫn trước. Từ đường chuyền của Dani Parejo, Ferran Torres sử dụng tốc độ thoát xuống khéo léo tâng bóng qua đầu thủ thành Sportiello trong pha đối mặt.

Tuy nhiên niềm vui của Los Che ngắn chẳng tày gang. Phút 71, sau một đợt phản công chớp nhoáng, Josip Ilicic tiếp tục làm cháy lưới Valencia nhưng lần này là một cú nã đại bác chân trái không thể cản phá.

Song màn trình diễn của tiền vệ 32 tuổi chưa dừng lại ở đây. Phút 82, trong tư thế không bị ai kèm ở khu vực 16m50, Ilicic điềm đạm tung ra cú đặt lòng chân trái đưa bóng về góc lưới để hoàn thành cú poker cho đội nhà.

Valencia 3-4 Atalanta: Cú poker của lão tướng Josip Ilicic - 5
 

Nhấn để phóng to ảnh

Trận đấu đã khép lại và Atalanta tiếp tục đánh bại Valencia ở trận lượt về để ghi danh vào vòng tứ kết Champions League 2019/20 với tổng tỷ số 8-4 sau 2 lượt trận.

Đáng chú ý đây mới là mùa giải đầu tiên Atalanta được tham dự sân chơi cấp CLB danh giá nhất hành tinh và từng chỉ giành được 1 điểm duy nhất sau 4 trận đầu tiên tại vòng bảng. Thế mà bây giờ, hiện tượng Serie A đã có mặt trong nhóm 8 đội mạnh nhất giải.


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

 


VALENCIA (4-4-2): Jasper Cillessen; Daniel Wass, Mouctar Diakhaby (Guedes 46'), Francis Coquelin (Cheryshev 74'), Jose Gaya; Carlos Soler, Geoffrey Kondogbia, Daniel Parejo, Ferran Torres; Kevin Gameiro, Rodrigo Moreno (Florenzi 79').

 


ATALANTA (3-4-1-2): Marco Sportiello; Mattia Caldara, Jose Luis Palomino, Berat Djimsiti; Hans Hateboer, Remo Freuler, Marten De Roon (Duvan Zapata 45'), Robin Gosens; Mario Pasalic (Tameze 83'); Alejandro Gomez (Malinovskiy 78'), Josip Ilicic.

 


Theo Dân Trí

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục