Tối 26-5, tại khách Rex (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2019. Vượt qua Quang Hải, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã giành chiến thắng.


Quả Bóng Vàng Đỗ Hùng Dũng (CLB Hà Nội), Quả Bóng Bạc Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội) và Quả Bóng Đồng Nguyễn Trọng Hoàng (CLB Viettel)

Nguyễn Quang Hải đã không thể có năm thứ hai liên tiếp đoạt Quả bóng vàng Việt Nam, một kết quả có phần gây tiếc nuối với những người yêu mến anh. Cho tới trước SEA Games 30 (Philippines), Quang Hải gần như không có đối thủ trong cuộc đua tới danh hiệu cá nhân danh giá nhất bóng đá Việt Nam.
Tiền vệ sinh năm 1997 đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019. Dù không quá nổi bật ở các trận đấu thuộc Vòng loại thứ hai World Cup 2022, Quang Hải vẫn có những pha toả sáng quen thuộc. Điển hình nhất chính là bàn thắng vào lưới Malaysia trên sân vận động Mỹ Đình. Theo các con số thống kê, Quang Hải là cầu thủ có số phút thi đấu nhiều nhất cho đội tuyển Việt Nam ở mọi mặt trận: 480 phút ở Asian Cup 2019, 180 phút tại King’s Cup 2019 (Thái Lan) và 450 phút tại Vòng loại World Cup 2022.

Ở cấp độ CLB, Quang Hải góp công vào hai danh hiệu lớn của Hà Nội gồm chức vô địch V-League và cúp Quốc gia, chưa kể thành tích vào tới bán kết AFC Cup 2019. Tuy nhiên, SEA Games 30 đã khiến Quang Hải mất điểm. Ở giải đấu này, sự kỳ vọng của các CĐV cũng như ông Park Hang Seo đối với Quang Hải là cực lớn. Ông Park đã trao cho Quang Hải chiếc băng thủ quân, đồng thời giữ anh từ đầu giải. Nhưng chấn thương ở trận đấu với Singapore đã khiến Quang Hải phải nói lời chia tay sớm với giải đấu. Đóng góp của Quang Hải ở giải đấu này gần như là con số không.

Ngược lại, SEA Games 30 đánh dấu phong độ chói sáng của Hùng Dũng trong màu áo U22 Việt Nam. Hùng Dũng không có kỹ thuật điêu luyện, những pha xử lý thông minh, lối chơi đậm chất nghệ sĩ như Tuấn Anh (HAGL). Anh cũng hiếm khi khiến giới mộ điệu ngây ngất với những pha ghi bàn đẳng cấp như Quang Hải. Nhưng bù lại, Hùng Dũng thực sự năng nổ và bền bỉ ở khu vực giữa sân. Ở cả cấp độ CLB và đội tuyển quốc gia, các con số thống kê đều cho thấy Hùng Dũng là gương mặt duy nhất đủ khả năng khiến Quang Hải phải nể phục.

Tại V-League, Dũng thi đấu 2.054 phút, kiến tạo ba bàn và có ba bàn thắng. Các con số này ở AFC Cup lần lượt là 1.318 phút, một pha kiến tạo và một bàn thắng. Anh cũng chơi trọn 480 phút của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019, 90 phút ở King’s Cup 2019 và 427 phút ở Vòng loại thứ hai World Cup 2022. SEA Games 30 chính là điểm nhấn giúp Hùng Dũng đánh bại Quang Hải một cách ngoạn mục khi đóng vai trò quan trọng đem lại tấm HCV sau 60 năm chờ đợi cho bóng đá Việt Nam. Tiền vệ CLB Hà Nội đóng vai trò "ông chủ” khu vực giữa sân U22 Việt Nam với 462 phút thi đấu. Ở trận Chung kết SEA Games 30, anh đóng góp một bàn thắng đem lại chiến thắng 3-0 cho U22 Việt Nam.

Danh hiệu Quả bóng vàng là phần thưởng xứng đáng cho Đỗ Hùng Dũng trong một năm có nhiều nỗ lực và cống hiến đối với bóng đá Việt Nam.
Danh hiệu Quả bóng đồng thuộc về tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel), vốn cũng thi đấu rất xuất sắc tại SEA Games 30.

Các danh hiệu trong đêm gala trao Quả Bóng Vàng Việt Nam 2019:

1. Quả Bóng Vàng nam:

- Quả Bóng Vàng: Đỗ Hùng Dũng (CLB Hà Nội)

- Quả Bóng Bạc: Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội)

- Quả Bóng Đồng: Nguyễn Trọng Hoàng (CLB Viettel)

2. Quả Bóng Vàng nữ:

- Quả Bóng Vàng: Huỳnh Như (CLB TP HCM)

- Quả Bóng Bạc: Chương Thị Kiều (CLB TP HCM)

- Quả Bóng Đồng: Nguyễn Thị Tuyết Dung (CLB Phong Phú Hà Nam)

3. Quả Bóng Vàng Futsal:

- Quả Bóng Vàng: Trần Văn Vũ (CLB Thái Sơn Nam)

- Quả Bóng Bạc: Nguyễn Minh Trí (CLB Thái Sơn Nam)

- Quả Bóng Đồng: Phạm Đức Hòa (CLB Thái Sơn Nam)

4. Cầu thủ trẻ nam hay nhất: Đoàn Văn Hậu (CLB Heerenveen)

5. Cầu thủ trẻ nữ hay nhất: Nguyễn Thị Tuyết Ngân (CLB TP HCM)

6. Cầu thủ ngoại hay nhất: Pape Omar Faye (CLB Hà Nội)


Theo Nhandan.com.vn

Các tin khác


Bắc Ninh FC vô địch bóng đá Tứ Hùng chào Xuân - Bắc Ninh 2024

Chiều 17/3, tại sân vận động thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh tiếp tục diễn ra lượt trận cuối cùng Giải bóng đá Tứ Hùng chào Xuân - Bắc Ninh 2024 với 2 trận đấu: Trẻ PVF gặp Trẻ Công an Hà Nội; Bắc Ninh FC gặp Trẻ Thể công Viettel và bế mạc giải.

Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Tuyển Việt Nam và 2 trận ‘sống còn’ với tuyển Indonesia

Tuyển Việt Nam bắt đầu quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu với tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Mục tiêu của thầy trò HLV Philippe Troussier ở hai trận này là giành được ít nhất 4 điểm. Đây cũng là mục tiêu của đội bóng Xứ vạn đảo ở 2 lượt trận này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục