Ở AFF Cup 2020, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp nhiều thuận lợi trong việc bảo vệ chức vô địch vừa giành được vào năm 2018 khi sức mạnh vẫn vẹn nguyên, trong khi các đối thủ yếu đi vì nhiều nguyên nhân.

Sau khi lần đầu tiên giành chức vô địch AFF Cup vào năm 2008, đội tuyển Việt Nam phải mất đến 10 năm để lần thứ hai lên ngôi vô địch ở giải đấu danh giá nhất ở khu vực Đông Nam Á, nhờ sự tỏa sang của thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam hiện tại như Quang Hải, Văn Lâm, Công Phượng, Văn Hậu... cũng như tài năng của chiến lược gia người Hàn Quốc Park Hang Seo.

Tuy nhiên, theo nhận định của giới chuyên môn, năm 2020, đội tuyển Việt Nam sẽ đứng trước cơ hội lớn trong việc bảo vệ chức vô địch AFF Cup vừa giành được, với rất nhiều lý do mang tính khách quan lẫn chủ quan.

Đội tuyển Việt Nam có nhiều thuận lợi để bảo vệ chức vô địch AFF Cup - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Ở thời điểm này, đội tuyển Việt Nam vẫn là một tập thể hết sức đồng đều, với nhiều cầu thủ ngày càng có độ chín trong sự nghiệp. Hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam vẫn là những cái tên sáng giá như Quế Ngọc Hải, Đình Trọng, Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu, Trọng Hoàng, chưa kể có sự bổ sung của những ngôi sao vừa giành được HCV Sea Games 30 như Thành Chung, Hồ Tấn Tài.

Đáng tiếc nhất là "Rồng vàng" có thể thiếu vắng sự phục vụ của trung vệ Duy Mạnh vì chấn thương, hoặc thủ thành Đặng Văn Lâm đang phải phục vụ cho CLB Muangthong United ở Thái Lan. Tuy nhiên những cái tên khác vẫn hoàn toàn có thể thay thế Văn Lâm trong khung gỗ cũng như Duy Mạnh ở hàng phòng ngự.

Ở hàng tiền vệ vẫn có sự phục vụ của 2 cầu thủ vừa giành được Quả bóng vàng và Quả bóng bạc Việt Nam mùa giải 2019/20 là Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Quang Hải. Một cái tên sáng giá khác ở tuyến giữa chính là tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh, chưa kể có sự trở lại của tiền vệ Lương Xuân Trường cũng thuộc CLB HAGL.

Đội tuyển Việt Nam có nhiều thuận lợi để bảo vệ chức vô địch AFF Cup - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Trên hàng công vẫn không thể không nhắc đến chân sút đầy kỹ thuật Nguyễn Công Phượng, hay một Nguyễn Tiến Linh mạnh mẽ, tốc độ, một Đức Chinh với khả năng chơi bóng bằng đầu rất tốt hay Nguyễn Văn Toàn với biệt danh "thần gió" ở HAGL. Cũng không thể không nhắc đến sự trở lại của tiền đạo Phan Văn Đức sau chấn thương để giúp cho hàng công đội tuyển Việt Nam như "hổ mọc thêm cánh"...

Nghĩa là so với năm 2018. sức mạnh của đội tuyển Việt Nam vẫn vẹn nguyên, được đánh giá là một tập thể đồng đều và ngày càng gắn kết.

Thuận lợi thứ hai là đội tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị khá kỹ càng do V-League đã sớm trở lại thi đấu và kết thúc trước khi AFF Cup diễn ra vào cuối năm, giúp cho HLV Park Hang Seo có thể tập trung lực lượng, chuẩn bị đội hình với những toan tính tốt nhất. Đây cũng là điều mà các đối thủ của đội tuyển Việt Nam như Malaysia, Indonesia, đặc biệt là kình địch Thái Lan không có được.

Đội tuyển Việt Nam có nhiều thuận lợi để bảo vệ chức vô địch AFF Cup - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng vẫn là những cái tên sáng giá ở hàng tiền vệ của đội tuyển Việt Nam

Giải Thai League phải đến tháng 9 mới thi đấu trở lại và thời điểm diễn ra AFF Cup 2020 thì "Bầy voi chiến" vẫn không thể tập trung được lực lượng mạnh nhất khi các CLB không sẵn sàng nhả người cho đội tuyển quốc gia, bởi AFF Cup không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA.

Đó cũng là lý do mà Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Thái Lan, Pathit Suphaphong khẳng định khả năng lớn đội tuyển Thái Lan sẽ phải sử dụng lực lượng nòng cốt U23 để tham dự AFF Cup năm nay.

Không chỉ Thái Lan mà các đội tuyển như Indonesia, Malaysia cũng gặp khó khăn trong việc đề nghị các CLB trong nước nhả người, hoặc kêu gọi các cầu thủ đang xuất ngoại thi đấu trở về phục vụ đội tuyển quốc gia khi đại dịch Covid-19 vẫn chưa thể kiểm soát khiến việc đi lại trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Thậm chí như đội tuyển Philippines, vốn có hơn một nửa cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài cũng sẽ không thể trở về thi đấu, khiến cho sức mạnh của đội tuyển này giảm đi đáng kể.

Đội tuyển Việt Nam đang trong tư thế sẵn sàng bảo vệ chức vô địch AFF Cup, với một lực lượng mạnh nhất, trong khi các đối thủ vừa yếu đi về lực lượng lại vừa thiếu hẳn động lực thi đấu. Đó cũng là lý do để tin rằng năm 2020 "Rồng vàng" sẽ bảo vệ thành công ngôi vương, nếu giải đấu số 1 khu vực có thể diễn ra như dự kiến (23/11 đến 31/12/2020).


Theo Dân Trí


Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục