(HBĐT) - Nhiều người luôn nghĩ rằng, môn khiêu vũ thể thao dành cho giới thượng lưu, giới trẻ ở các thành phố lớn. Nhưng giờ đây, môn thể thao này đang dần được phổ biến rộng rãi hơn tới đông đảo các tầng lớp Nhân dân. Đầu tháng 6 này, 7 câu lạc bộ (CLB) khiêu vũ thể thao của xã Yên Trị (Yên Thuỷ) được thành lập, thu hút đông đảo chị em tham gia tập luyện.



Các thành viên Câu lạc bộ khiêu vũ thể thao xã Yên Trị (Yên Thủy) biểu diễn tại lễ ra mắt.

Thời gian gần đây, nhận thấy nhiều hội viên phụ nữ có nguyện vọng được tập luyện thể dục thể thao (TDTT), BCH Hội LHPN xã đã quyết định thành lập 7 CLB khiêu vũ thể thao tại các chi hội: Á Đồng, Tân Thành, Minh Thành, Minh Sơn, Đồng Mai… Tuy mới thành lập từ đầu tháng 6/2020, nhưng các CLB đã thu hút gần 140 hội viên tham gia.

Gác lại những lo toan, vất vả sau một ngày lao động, sản xuất, từ 19h30 - 20h hàng ngày, các thành viên CLB khiêu vũ thể thao có mặt tại sân các nhà văn hoá của từng thôn, xóm đểtập luyện. Tham gia tập luyện khiêu vũ thể thao, chị em tìm được niềm vui cho riêng mình, mang lại những lợi ích thiết thực về sức khoẻ, cơ hội gặp gỡ, giao lưu, góp phần xây dựng cuộc sống lành mạnh, ý nghĩa. Khi tiếng nhạc vang lên, các thành viên nhanh chóng hoà mình theo điệu nhạc khi thì sôi động, lúc lại nhẹ nhàng, sâu lắng. Nụ cười luôn thường trực trên môi, những khuôn mặt đầy rạng rỡ đã tạo nên không khí tươi vui, tràn đầy năng lượng trong mỗi buổi tập.

Thành viên của CLB đa dạng về lứa tuổi, từ 35 đến trên 45 tuổi, đủ các ngành nghề như: nông dân, công chức, viên chức đã về hưu, lao động tự do… nhưng khi đã ra sân, chỉ còn chung niềm đam mê. Những bước nhảy nhẹ nhàng, duyên dáng, uyển chuyển khiến người xem không muốn rời mắt, ai nấy đều lắc lư theo điệu nhạc. Để có thể tập luyện nhuần nhuyễn, thành viên CLB phải duy trì tập luyện thường xuyên. Mỗi buổi tập kéo dài khoảng từ 1,5 - 2 giờ đồng hồ, đủ để mọi người được củng cố lại những động tác đã tập từ buổi trước đó, đồng thời học thêm một số động tác mới, sau đó kết hợp lại thành bài hoàn chỉnh. Với một số bài tập mới có độ khó cao, các thành viên tận tình chỉ dẫn chi tiết từng động tác, từ đơn giản đến phức tạp. Những người đã thành thạo hướng dẫn cho thành viên còn bỡ ngỡ. Kết thúc mỗi buổi tập luyện, mọi người lại cùng nhau rút kinh nghiệm, hỏi thăm về công việc, sức khoẻ… giúp mọi người thêm gần gũi, thấu hiểu nhau hơn.

Đồng chí Phạm Thị Nhung, Chủ tịch Hội LHPN xã Yên Trị cho biết: "Nhận thấy nhu cầu ngày càng có nhiều phụ nữ mong muốn được tập luyện TDTT nâng cao sức khoẻ, 7 CLB khiêu vũ thể thao được thành lập trên cơ sở nguyện vọng, tinh thần tự nguyện của các thành viên. CLB đã góp phần kết nối những hội viên phụ nữ có cùng đam mê, sở thích, tạo sân chơi thú vị để mọi người học hỏi, giao lưu, rèn luyện sức khoẻ, nâng cao đời sống tinh thần. Với nhu cầu thực tế, số lượng hội viên tham gia CLB chắc chắn sẽ tăng nhanh trong thời gian tới”.

Bên cạnh việc duy trì tập luyện, các CLB còn tích cực đầu tư trang phục, dàn dựng công phu một số tiết mục để thường xuyên giao lưu, biểu diễn trong các sự kiện, hội nghị của địa phương. Tiết mục đồng diễn áo dài có sự tham gia của gần 90 hội viên trong CLB, biểu diễn tại lễ ra mắt CLB được đông đảo người dân yêu thích, cổ vũ nhiệt tình.

CLB khiêu vũ thể thao của phụ nữ xã Yên Trị là mô hình TDTT lành mạnh và bổ ích, các địa phương trên địa bàn tỉnh có thể học tập, khuyến khích nhân rộng mô hình.


Linh Nhật


Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục