0 giờ ngày 3-7, trận cầu giữa Tottenham Hotspur và Sheffield United sẽ diễn ra trên SVĐ Bramall Lane. Hiện, hai đội đang có số điểm gần ngang nhau trên bảng xếp hạng là 45 và 44. Đây là cơ hội cho cả hai để thu hẹp khoảng cách với các đội top trên.



Trận đấu giữa hai đội bóng "ngang cơ” Tottenham Hotspur và Sheffield United hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Kể từ năm 2006, Tottenham Hotspur và Sheffield United mới gặp nhau năm lần và thành tích nghiêng về Spurs khi họ có hai chiến thắng và con số của "The Blades” là một trận.

Còn lại là hai trận hòa khi Sheffield còn thi đấu ở League One năm 2015 và gần đây nhất, hai đội đã ra chia điểm với tỷ số 1-1. Cho dù là đội mới thăng hạng nhưng câu lạc bộ trong tay của các ông chủ từ Trung Đông lại là một hiện tượng của giải đấu khi hiên ngang tranh chấp tấm vé tham dự Champions League với các đội bóng "Big 6” như Arsenal hay Manchester United.

Còn với đội khách, sau giai đoạn đầu đầy biến động khiến cho Mauricio Pochettino bị bay ghế cho dù ngay mùa giải trước thôi, Gà trống còn hùng dũng tiến bước vào chung kết đấu trường danh giá nhất châu Âu. Sau đó, Jose Mourinho với bản lĩnh của mình đã từ từ ổn định lại câu lạc bộ cho dù đã có sự lệch hướng trước khi Covid-19 ập tới.

Với đội chủ nhà, đội đang trải qua giai đoạn đầy khó khăn và thử thách sau kỳ nghỉ dịch dài đằng đẵng. Bốn trận gần đây, "The Blades” chỉ có một trận hòa và nhận tới ba thất bại. Trong trận với Aston Villa, công nghệ goal-line đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi từ chối bàn phản lưới nhà của thủ môn Orjan Nyland bên phía đội bạn.

Hai trận thua muối mặt với cùng cách biệt ba bàn trước "Chích Chòe” và "Quỷ Đỏ vùng Manchester” là kết quả thực sự rất tồi tệ. Tuy nhiên, khi trung vệ John Egan trở lại sau án treo giò, có lẽ hàng phòng ngự của thầy trò Chris Wilder sẽ trở nên chắc chắn hơn.

Còn về phần Spurs, đội đang đi dần ổn định khi những trụ cột đã trở lại. Câu lạc bộ mới thi đấu hai trận chính thức và cũng có được 4/6 điểm có thể dành được. Trận hòa 1-1 trước Man Utd và kết quả 2-0 chung cuộc trước West Ham United giúp cho thầy trò Jose Mourinho tự tin hơn cho một vị trí trong top 5.

Về tình hình lực lượng, Sheffield United sẽ mất đi sự phục vụ của Jack O’Connell vì chấn thương nhưng thay vào đó, John Egan sẽ được trở lại sau khi mãn hạn treo giò và sẽ có thể lực sung mãn nhất trước khi bước vào cuộc đại chiến.

Còn đối với đội khách, huấn luyện viên Jose Mourinho sẽ không có sự phục vụ của Juan Foyth và Japhet Tanganga do chấn thương. Đây là hai trung vệ trẻ giàu tiềm năng nhưng khi họ chấn thương thì nhân sự nơi trung vệ của Spurs chỉ có Toby Alderweireld, Jan Vertonghen và Eric Dier là lành lặn

Sheffield United vận hành lối đá 3-5-2 với chiến thuật "trung vệ chồng cánh” khá mới lạ và khiến cho không ít đối thủ phải choáng ngợp. Ba trung vệ Chris Basham - John Egan – Jack O’Connell đầy chắc chắn nhưng khi mất một trong ba người phía trên, Sheffield United sẽ thi đấu đầy chuệch choạc và Jack Robinson hay Phil Jagielka không phải là phương án dự phòng chất lượng. Khi phòng ngự, sẽ có tới năm hậu vệ giăng ngang trước khung thành của Dean Henderson và đem lại sự chắc chắn cho thủ môn trẻ người Anh đang được Manchester United cho mượn.

Hàng tiền vệ rắn rỏi và khả năng sút xa chất lượng của tuyến hai cũng là một phương án tấn công hiệu quả khi đội nhà gặp bế tắc. Nhưng nơi đáng lo ngại nhất lại chính là hàng tiền đạo hai người của Chris Wilder. Hàng tấn công của họ chỉ đứng thứ 15 toàn giải với tổng số bàn thắng chỉ là 30. Người ghi bàn nhiều nhất của đội cũng chỉ cán mốc con số năm bàn thắng.

Về phần Tottenham Hotspur, họ đang chơi với sơ đồ 4-2-3-1 với lối đá phòng ngự phản công đậm chất "Mourinho”. Jose Mourinho đang có bộ tứ huyền ảo Son Heung-min, Dele Alli, Steven Bergwijnvà Harry Kane. Cả bốn người đã góp tổng cộng 32 bàn thắng cho đội bóng vùng bắc London. Hàng tiền vệ sau hai trận đấu sau dịch Covid-19 đang xoay quanh bộ đôi Moussa Sissoko và Giovani Lo Celso. Hàng thủ bốn người với hai hành lang biên đầy tốc độ của Ben Davies và Serge Aurier cân bằng lại hai hành lang biên của Gà Trống.

Cặp trung vệ Davison Sanchez và Eric Dier chưa thực sự đem lại sự yên tâm cho người hâm mộ nhưng có lẽ đó là giải pháp tốt nhất của chiến lược gia người Bồ khi không có sự lựa chọn nào khác khả thi dù Japhet Tanganga thi đấu rất hay nhưng anh vẫn còn quá trẻ để gánh vác một hàng phòng ngự đầy chắp vá như vậy.

Đội hình dự kiến:

Sheffield United (3-5-2): Dean Henderson, Jack Robinson, John Egan, Chris Basham, Enda Stevens, John Fleck, Oliver Norwood, John Lundstram (c), George Baldock, Lys Mousset, Oliver McBurnie

Tottenham Hotspur (4-2-3-1): Hugo Lloris, Davinson Sanchez, Eric Dier, Serge Aurier, Ryan Sessegnon, Moussa Sissoko, Giovani Lo Celso, Steven Bergwijn, Dele Alli, Son Heung-min, Harry Kane (c)

Dự đoán: Sheffield United 1-1 Tottenham Hotspur

Theo NhanDan.com.vn


Các tin khác


14 đội tham gia Giải bóng đá cán bộ Đoàn tỉnh Hoà Bình 

Ngày 17/3, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức Giải bóng đá cán bộ Đoàn tỉnh Hoà Bình năm 2024, chào mừng 93 năm ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại.”

Bắc Ninh FC vô địch bóng đá Tứ Hùng chào Xuân - Bắc Ninh 2024

Chiều 17/3, tại sân vận động thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh tiếp tục diễn ra lượt trận cuối cùng Giải bóng đá Tứ Hùng chào Xuân - Bắc Ninh 2024 với 2 trận đấu: Trẻ PVF gặp Trẻ Công an Hà Nội; Bắc Ninh FC gặp Trẻ Thể công Viettel và bế mạc giải.

Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục