(HBĐT) - Sau khi triển khai sáp nhập thành xã Phú Nghĩa (Lạc Thủy), phong trào luyện tập thể dục thể thao (TDTT) tiếp tục được đẩy mạnh, tạo sức lan tỏa trong Nhân dân với nhiều hình thức hoạt động phong phú, đa dạng. Qua đó giúp người dân nâng cao sức khỏe, hình thành nếp sống văn minh, nề nếp. Tạo khí thế thi đua sôi nổi để hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT – XH.


Người dân thôn 2A, xã Phú Nghĩa (Lạc Thủy) sôi nổi luyện tập môn bóng chuyền mềm.

Có mặt tại nhà văn hóa thôn 2A vào cuối giờ chiều, cảm nhận được không khí sôi nổi, nhiệt huyết của người dân hồ hởi tham gia luyện tập môn bóng chuyền mềm. Từ 17 giờ trở đi, sân bóng lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười, tiếng hò reo của đông đảo bà con Nhân dân. Ai nấy đều phấn khởi, nhiệt tình cổ vũ khích lệ tinh thần các vận động viên trên sân. Anh Bùi Văn Đức cho biết: "Đối với người dân thôn 2A, bóng chuyền mềm là "món ăn tinh thần” bổ ích sau những giờ học, giờ làm việc căng thẳng. Việc duy trì luyện tập các môn thể thao quần chúng không những nâng cao sức khỏe, tạo không khí vui tươi mà còn tăng tính đoàn kết trong Nhân dân. Tuy vào từng lứa tuổi, sở thích, người dân trong thôn còn tích cực luyện tập các môn thể thao khác như bóng đá, cầu lông, chạy bộ…”.

Thực hiện cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền xã đã tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân trên địa bàn tích cực luyện tập TDTT nhằm rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần. Trong đó, bóng chuyền, bóng đá, cầu lông… là những môn thể thao thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện hàng ngày. Theo thống kê, 15 thôn trên địa bàn xã đều có sân chơi bóng chuyền, 6 sân bóng đá, 5 sân cầu lông. Qua đó đã thành lập, duy trì phát triển 12 câu lạc bộ thể thao sinh hoạt ở các bộ môn khác nhau. 

Ông Nguyễn Hồng Chiến, công chức VH-XH xã cho biết: "Trước khi sáp nhập, xã Phú Lão và xã Cố Nghĩa đều là những địa phương có nhiều thành tích cao khi tham gia các giải thi đấu thể thao của huyện tổ chức. Đặc biệt là các môn thể thao thế mạnh như bóng đá, bóng chuyền… Chính vì vậy, sau khi sáp nhập thành xã Phú Nghĩa, phong trào TDTT phát triển đồng đều, lực lượng tham gia các đội tuyển có chất lượng cao hơn. Hiện nay, xã duy trì cung cấp từ 5 – 6 vận động viên tiêu biểu đại diện cho huyện tham gia tại các giải thi đấu của tỉnh và khu vực tổ chức.

Nhằm quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện thúc đẩy phong trào TDTT trên địa bàn, hàng năm, xã hỗ trợ các thôn, xóm trên địa bàn 2 triệu đồng để mua sắm trang thiết bị phục vụ luyện tập và thi đấu. Duy trì tổ chức từ 2 – 3 giải thể thao trong các dịp nghỉ lễ 30/4, 2/9… Thường xuyên tổ chức giao lưu thi đấu với các xã vùng lân cận nhằm học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và tăng tính đoàn kết. Thông qua đó để phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng chuyên môn đối với những vận động viên tiêu biểu. Xây dựng lực lượng nòng cốt các đội tuyển, tổ chức luyện tập trước giải đấu. Trong đó, đặc biệt chú trọng quan tâm nâng cao thể lực, rèn luyện chiến thuật, tạo sự ăn ý giữa các vận động viên để đạt kết quả cao nhất.

Đồng chí Màu Đăng Ưng, Phó Chủ tịch UBND xã Phú Nghĩa cho biết: "Để phong trào TDTT ngày càng phát triển rộng khắp, lan tỏa trong các tầng lớp Nhân dân, thời gian tới, xã tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực rèn luyện TDTT nâng cao sức khỏe. Huy động các nguồn lực, đẩy mạnh công tác xã hội hóa nhằm tu sửa hệ thống sân bãi, mua sắm cơ sở vật chất. Duy trì tổ chức các giải thi đấu tạo sân chơi bổ ích cho người dân tham gia vui chơi, tập luyện. Từ đó tạo nguồn nhân lực, lựa chọn những vận động viên tiêu biểu tham gia thi đấu tại các giải của huyện và tỉnh tổ chức”.


Đức Anh

Các tin khác


Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Tuyển Việt Nam và 2 trận ‘sống còn’ với tuyển Indonesia

Tuyển Việt Nam bắt đầu quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu với tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Mục tiêu của thầy trò HLV Philippe Troussier ở hai trận này là giành được ít nhất 4 điểm. Đây cũng là mục tiêu của đội bóng Xứ vạn đảo ở 2 lượt trận này.

Xác định 8 đội góp mặt ở vòng tứ kết Champions League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) xác định xong 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết UEFA Champions League mùa này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục