Sự việc này là tâm điểm của vòng 10 V-League 2020 khi một lần nữa pháo sáng tiếp tục xuất hiện tại sân chơi bóng đá cao nhất Việt Nam.


Hải Phòng và Hà Nội FC chịu phạt 40 triệu đồng vì sự cố pháo sáng trên sân Hàng Đẫy vừa qua. (Ảnh: Thành Chung/Vietnam+)

Chiều 21/7, Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã họp, xem xét hồ sơ trận đấu giữa Hà Nội FC và Hải Phòng ở vòng 10 V-League 2020 vừa qua và ra án phạt. 

Do để xảy ra tình trạng pháo sáng, ban tổ chức sân Hàng Đẫy bị cảnh cáo và nộp phạt 40 triệu đồng. Trong khi đó, câu lạc bộ Hải Phòng chịu án tương tự với mức phạt 40 triệu đồng do không có hội cổ động viên chính thức nên xảy ra tình trạng mất kiểm soát, nhiều người hâm mộ đốt pháo sáng. 

Trưởng Ban kỷ luật VFF, ông Vũ Xuân Thành cho biết ban tổ chức sân Hàng Đẫy được ghi nhận trong nỗ lực hết sức kiểm soát an ninh trước trận đấu nên không bị treo sân. Án phạt dành cho Hà Nội FC cũng chưa ở mức kịch khung cho sự cố pháo sáng mà chỉ xếp trên mức nhẹ nhất.

Ở trận đấu giữa Hà Nội FC với Hải Phòng hôm 17/7 vừa qua, có khoảng sáu quả pháo sáng được cổ động viên đội khách đốt lên. Trong đó, có một quả pháo được ném thẳng xuống sân thi đấu ở hiệp hai.

Sự việc này là tâm điểm của vòng 10 V-League 2020 khi một lần nữa pháo sáng tiếp tục xuất hiện tại sân chơi bóng đá cao nhất Việt Nam.

Còn nhớ, sự cố pháo sáng tại sân Hàng Đẫy hồi năm ngoái ở vòng 6 V-League 2019 khiến hai đội bóng trên phải nhận án phạt nặng hơn nhiều. Hà Nội FC và Hải Phòng đều chịu phạt kịch khung lên tới 70 triệu đồng khi ấy. 

Đặc biệt, đội bóng Thủ đô còn có một lần bị phạt nặng nữa trong năm ngoái khi để xảy ra pháo sáng ở trận đấu với Nam Định. Khi ấy, sự cố một cổ động viên nữ bị pháo bắn trúng chân để lại hậu quả nghiêm trọng là tâm điểm của xã hội chứ không chỉ trong phạm vi bóng đá. Câu lạc bộ Hà Nội sau đó bị phạt 85 triệu đồng và bị treo sân hai trận./.  


Theo TTXVN

Các tin khác


Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục