Hàng phòng ngự đang thực sự trở thành nỗi ám ảnh với Man Utd khi các ngôi sao ở tuyến dưới thi nhau mắc sai lầm và lần này, họ phải trả giá bằng thất bại "vỡ mặt” trước Chelsea, qua đó ngậm ngùi nhìn đối thủ vào chơi ở trận chung kết FA Cup.


Ngay trước thềm bán kết FA Cup, cả Man Utd lẫn Chelsea đều đã đón tin vui khi Leicester nhận thất bại tan nát 0-3 trên sân của Tottenham. Kết quả này giúp hai đội phần nào "yên tâm” khi bước vào trận đấu diễn ra tại Wembley, cũng là lần thứ 4 họ chạm trán nhau ở mùa giải năm nay. Quỷ đỏ là đội áp đảo khi toàn thắng cả 3 trận trước đó.

HLV Ole Gunnar Solskjaer và HLV Frank Lampard đều dành cho NHM không ít bất ngờ khi công bố đội hình xuất phát. Man Utd ra sân với sơ đồ 3 trung vệ, trong đó Eric Bailly được bố trí đá cùng 2 cái tên quen thuộc Harry Maguire - Victor Lindelof. Ở tuyến trên, những ngôi sao đang có phong độ tốt là Paul Pogba, Mason Greenwood cùng Anthony Martial đều ngồi dự bị. Fred sát cánh bên Nemanja Matic ở tuyến giữa trong khi Bruno Fernandes hỗ trợ cho Daniel James và Marcus Rashford. 

Bên phía Chelsea, sự thay đổi đến ngay từ khung gỗ khi Willy Caballero bắt chính thay vì Kepa Arrizabalaga. Ngôi sao tấn công có phong độ cao nhất của The Blues là Christian Pulisic cũng phải ngồi dự bị, nhường chỗ cho Mason Mount trên hàng công 3 người. 2 cái tên còn lại là Willian và tiền đạo lão tướng Olivier Giroud. 

Hai đội chọn cách nhập cuộc chủ động nhưng đều gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành bởi hàng thủ đối phương chơi cực kì tập trung. Cơ hội đầu tiên đến ở phút thứ 10 khi hậu vệ phải của Chelsea, Reece James thử tài David de Gea với cú "nã đại bác” đầy táo bạo từ ngoài vòng cấm.

Cả Man Utd lẫn Chelsea đều tập trung vào việc kiểm soát khu trung tuyến nên khoảng thời gian tiếp theo, các tình huống đáng chú ý chủ yếu là những pha va chạm giữa cầu thủ hai đội. Phải đến tận phút 32, Man Utd mới uy hiếp được khung thành của Caballero nhờ một cú sút phạt trực tiếp nhưng Bruno Fernandes không thể đánh bại người gác đền bên phía The Blues. 

Khi hiệp 1 bước vào thời gian bù giờ, Bailly và Maguire… đụng đầu nhau khi cùng theo kèm Giroud. Trong khi Maguire có thể tiếp tục trận đấu sau khi được băng bó thì Bailly lại buộc phải rời sân vì chấn thương nghiêm trọng hơn. HLV Solskjaer quyết định thay trung vệ người Bờ Biển Ngà bằng một tiền đạo là Martial. 

Ngay sau khi vào sân, Martial đã bị Kurt Zouma phạm lỗi khá rõ ràng nhưng trọng tài không thổi phạt trung vệ của Chelsea. Đến phút bù giờ thứ… 11, các cầu thủ áo xanh lại có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Willian xử lý bình tĩnh trước khi chuyền cho Cesar Azpilicueta thoát xuống trống trải bên phía cánh phải. Hậu vệ mang áo số 28 sau đó tung ra quả tạt tầm thấp để Giroud băng vào hạ gục De Gea với cú dứt điểm điệu nghệ. Thủ môn người Tây Ban Nha đã có phần bất ngờ ở pha bóng này và phản xạ không đủ nhanh để cứu thua cho Man Utd.

Tình hình trở nên tồi tệ hơn với Man Utd khi ngay ở phút đầu tiên của hiệp 2, họ lại tiếp tục để thủng lưới. Brandon Williams là người mắc lỗi đầu tiên với đường chuyền hớ hênh để Mount cắt được bóng. Tiền vệ mang áo số 19 thoải mái đi bóng mà không gặp phải bất cứ sự truy cản nào từ Maguire hay Lindelof rồi tung ra cú dứt điểm quyết đoán đánh bại De Gea. Thủ môn số 1 của Quỷ đỏ thêm một lần nữa tỏ ra bị động ở tình huống này khi đổ người quá chậm.

Phút 52, Man Utd có cơ hội rõ rệt đầu tiên trong hiệp 2 khi Bruno Fernandes tung ra đường chuyền dài tuyệt vời, tạo điều kiện cho Rashford thực hiện cú bứt tốc sở trường xâm nhập vòng cấm Chelsea. Đáng tiếc, tiền đạo người Anh lại dứt điểm đưa bóng cắt ngang khung thành Caballero.

Solskjaer buộc phải tung Pogba cùng Greenwood và sân thay Fred và James chơi quá mờ nhạt từ đầu trận. Dù vậy, khi hàng công còn chưa khiến Caballero phải làm việc thì tuyến dưới Man Utd lại liên tục gặp khó trước những pha "hồi mã thương” tốc độ của Chelsea. Phút 57, Mount dứt điểm vọt xà và 1 phút sau, Giroud khiến De Gea phải cứu thua bằng những đầu ngón tay. 

Dấu chấm hết đến với Man Utd đến ở phút 74. Marcos Alonso tung ra đường căng ngang vào trong và Maguire dưới áp lực của Antonio Rudiger đã đưa bóng về lưới nhà. 3-0 cho Chelsea. Tình uống phản lưới của trung vệ thủ quân đã "tổng kết” cho sự tệ hại mà hàng phòng ngự Quỷ đỏ thể hiện ở trận đấu này.

Man Utd có bàn thắng danh dự ở phút 85 với quả phạt đền chuẩn xác được thực hiện bởi Bruno Fernandes. Trong pha bóng trước đó, cầu thủ mới vào sân thay người Callum Hudson-Odoi đã phạm lỗi thô thiển với Martial khi lui về hỗ trợ phòng ngự. Thế nhưng đó cũng là tất cả những gì Quỷ đỏ làm được tại Wembley. 

Chung cuộc, Chelsea giành chiến thắng 3-1, thẳng tiến vào trận chung kết FA Cup và sẽ chạm trán đội bóng "hàng xóm” Arsenal. Về phía Man Utd, HLV Solskjaer có lẽ sẽ phải chấn chỉnh lại hàng thủ đội nhà ngay lập tức nếu không muốn có thêm những "thảm họa” khác xảy ra ở 2 vòng cuối Premier League.


Theo Bongdaso

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục