(HBĐT) - Cứ mỗi buổi chiều, nhà văn hóa các xóm tại xã Yên Bồng (Lạc Thủy) lại rộn ràng tiếng reo hò, cỗ vũ người dân tham gia luyện tập, thi đấu thể thao. Những môn thể thao được người dân nơi đây ưa thích là bóng chuyền mềm, cầu lông, khiêu vũ thể thao… Rèn luyện thể thao trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống, sinh hoạt hàng ngày của người dân.



Đội bóng chuyền mềm thôn Hồng Phong, xã Yên Bồng (Lạc Thủy) duy trì luyện tập hàng ngày. 

Phong trào luyện tập thể dục, thể thao (TDTT) nở rộ trên địa bàn, thu hút đông đảo mọi tầng lớp Nhân dân tham gia tập luyện, giúp nâng cao về sức khỏe và tinh thần cho người dân. Khoảng 17h mỗi ngày, người dân lại tập hợp tại nhà văn hóa các xóm để tham gia luyện tập, thi đấu. Các môn thể thao đều mang tính tập thể, thu hút đông người tham gia, từ người già, phụ nữ đến trẻ em. Không khí vui vẻ, rôm rả của các buổi luyện tập dường như xua tan mệt mỏi, căng thẳng sau giờ làm việc.

Anh Bùi Thanh Sơn, đội trưởng đội bóng chuyền mềm thôn Đông Yên phấn khởi chia sẻ: "Câu lạc bộ (CLB) bóng chuyền hơi của xóm gồm 15 thành viên, thường xuyên luyện tập vào 17h hàng ngày. Giờ đã là thói quen không thể thiếu của mỗi thành viên. Từ khi tham gia CLB, sức khỏe của tôi ngày càng dẻo dai, đồng thời được giao lưu, trò chuyện với mọi người, gắn kết tình làng nghĩa xóm".

Hiện, trên địa bàn xã có 9 CLB bóng chuyền mềm, 9 CLB văn hóa, văn nghệ, 1 CLB khiêu vũ thể thao, 2 CLB cầu lông, 1 CLB bơi lội… thường xuyên luyện tập, giao lưu với nhau và với các xã khác thông qua các giải thi đấu giao hữu. Phong trào TDTT phát triển mạnh, lan tỏa trong toàn xã, được mọi người tích cực hưởng ứng. Bên cạnh đó, xã tổ chức thi đấu, lựa chọn đội hình tham gia các giải thể thao cấp huyện, đưa phong trào thể thao phát triển sôi nổi hơn. Nhiều năm qua, các CLB đều có những thành tích nổi bật tại các giải thể thao. Đoàn thể thao xã Yên Bồng được vinh danh, xếp thứ hạng cao toàn đoàn tại giải thể thao cấp huyện nhiều năm liền, trong đó, môn bơi lội đã cung cấp nhiều vận động viên chất lượng cao cho huyện đi thi đấu cấp tỉnh. Từ phong trào thể thao xuất hiện nhiều gương mặt tiêu biểu như các vận động viên:Trần Trung Đức, Quách Thị Thanh, Quách Văn Huy... Điển hình là vận động viên Nguyễn Hồng Khánh, từng đoạt huy chương vàng môn đẩy gậy tại giải thể thao cấp huyện.

Đồng chí Đinh Trường Sơn, cán bộ phụ trách văn hóa, thể thao xã cho biết: "Thông qua các hoạt động thể thao, văn hóa, đời sống tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao, đem lại sự giao lưu, kết nối giữa mọi người. Đồng thời, nâng cao nhận thức về lợi ích trong việc chăm sóc, giữ gìn sức khỏe, luyện tập thể thao đều đặn hàng ngày".

Sự lan tỏa mạnh mẽ của phong trào TDTT đã tạo kết nối, tăng tình đoàn kết trong cộng đồng. Trong thời gian tới, xã tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, thể thao trong quần chúng Nhân dân, đưa phong trào TDTT ở các xóm, cơ quan, trường học diễn ra ngày càng sôi nổi, đóng góp vào sự phát triển KT-XH của địa phương.

Hoàng Anh

Các tin khác


Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm, Dortmund thất bại trước Atletico Madrid

Hàng thủ chơi tệ hại đã khiến Borussia Dortmund để thua sít sao Atletico Madrid với tỷ số 1-2 ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 11/4 (giờ Việt Nam)

Mùa giải V.League 1 - 2024/25 sẽ khai mạc vào tháng 9

Ngày 10/4, theo thông tin từ Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Hội nghị triển khai công tác tổ chức các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2024/25 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty VPF tổ chức với sự tham gia của 24/25 câu lạc bộ chuyên nghiệp đã đi đến thống nhất phương án khai mạc mùa giải V.League 1 - 2024/25 vào tháng 9 năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục