Ông Park có 4 trận đấu tập nội bộ với đội U22 Việt Nam và những trận đấu tập này phần nào hé lộ sơ đồ ưa thích của HLV Park Hang Seo, muốn áp dụng cho đội tuyển.

Ở các 4 trận đấu tập nêu trên, HLV Park Hang Seo hoặc cho các cầu thủ đá với sơ đồ 3-4-3, hoặc chơi 3-5-2, cũng là một biến thể của sơ đồ 3-4-3 kể trên.

Điều đó cho thấy vị HLV người Hàn Quốc rất ưa thích lối chơi có 3 trung vệ, nhằm tạo ra sự yên tâm trong khâu kèm người của hàng thủ.

Vấn đề còn lại của HLV Park Hang Seo chỉ là tìm đủ nhân sự ưng ý, để ráp vào sơ đồ vừa nêu. Và đây có lẽ là mặt mà ông Park cảm thấy chưa yên tâm, bởi đội U22 Việt Nam hiện không có quá nhiều cầu thủ nổi bật, như thế hệ từng vào chung kết giải U23 châu Á năm 2018 và vô địch SEA Games năm ngoái.

HLV Park Hang Seo chọn sơ đồ 3 hậu vệ cho U22 Việt Nam - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

HLV Park Hang Seo dường như đã định hình sơ đồ ưng ý cho U22 Việt Nam (ảnh: Gia Hưng)

Ví dụ như ở hàng hậu vệ, dường như mới chỉ có mỗi trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh là người tỏ ra ưng ý HLV Park Hang Seo. Cộng thêm Đoàn Văn Hậu sẽ được tăng cường cho đội tuyển U22 Việt Nam ở các giải quốc tế tới đây, lứa U22 Việt Nam mới có 2 trung vệ tốt.

Tức là vẫn còn thiếu 1 người ở vị trí trung vệ, trong sơ đồ 3-4-3 hoặc 3-5-2 mà HLV Park Hang Seo ưa thích. Trong các trận đấu tập vừa qua, ông Park từng thử nghiệm Tiêu Exal vốn là một tiền vệ, thậm chí Nhâm Mạnh Dũng vốn là một tiền đạo, xuống đá trung vệ, cho thấy vị HLV người Hàn Quốc chưa tìm được đủ số trung vệ mà ông mong muốn, nên mới phải thử nghiệm "trái kèo”.

Hoặc ở hàng tiền đạo, trong bối cảnh mà bóng đá nội thiếu chân sút nói chung, đội tuyển U22 Việt Nam vì thế cũng khó tìm ra những trung phong thật tốt để đáp ứng.

Những Minh Bình, Tiến Đạt, Xuân Quyết, Danh Trung, Hoàng Anh… cần phải rèn luyện nhiều hơn, nhưng vẫn chưa chắc sẽ trở thành những chân sút hiệu quả trong thời gian tới, nếu như họ vẫn chưa có chỗ thi đấu thường xuyên trong màu áo CLB chủ quản.

Chỉ có hàng tiền vệ là giúp HLV Park Hang Seo phần nào yên tâm. Dù đá 3-4-3 hay 3-5-2, thì đội bóng của ông Park vẫn có những cầu thủ giữ trục giữa tốt.

Trong tay HLV Park Hang Seo hiện có Đặng Văn Lắm, Nguyễn Hồng Sơn, Lý Công Hoàng Anh, Nguyễn Hai Long là những tiền vệ giỏi điều tiết thế trận.

Đặc biệt, Hai Long hiện là trung tâm của các đợt lên bóng của đội tuyển U22 Việt Nam trong các trận đấu tập vừa qua, gợi lại hình ảnh của Xuân Trường lúc ở phong độ cao nhất cách nay 2 năm. 

Đấy là điểm sáng đáng kể của đội tuyển U22 Việt Nam ở thời điểm hiện tại, và khả năng HLV Park Hang Seo sẽ xây dựng lối chơi của đội bóng xoay quanh một hàng tiền vệ năng động, với những cá nhân mà ông Park đánh giá là phù hợp.


Theo Dân Trí



Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục