(HBĐT) - Bùi Tiến Sinh – chàng trai người dân tộc Mường đam mê bóng đá từ thuở nhỏ, luôn mang trong mình giấc mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Hiện đang là cầu thủ của Câu lạc bộ bóng đá Viettel, trưởng thành từ lò đào tạo Viettel. Mới 19 tuổi, nhưng Sinh đã dần khẳng định được tài năng của bản thân cũng như niềm đam mê cháy bỏng với trái bóng tròn.

 


Bùi Tiến Sinh (Lạc Sơn) (đeo băng đội trưởng, mang áo số 9) là tài năng bóng đá trẻ, niềm tự hào của người dân Hòa Bình.

Sinh năm 2001 tại thị trấn Vụ Bản (Lạc Sơn), là con trai út trong gia đình nên Bùi Tiến Sinh luôn nhận được sự yêu thương vô bờ bến từ bố mẹ, chị gái. Bố của Bùi Tiến Sinh là người rất yêu thích thể thao, đặc biệt là môn bóng đá và cầu lông nên từ khi còn nhỏ, em đã được theo dõi bố tập luyện, thi đấu. Thừa hưởng niềm đam mê, tài năng thể thao từ người bố kính yêu, khi còn là một cậu bé học mẫu giáo, trái bóng tròn đã có sức hấp dẫn đối với em. Sớm nhận ra tài năng và đam mê của con, bố của Sinh đã luôn ủng hộ, tạo điều kiện để con phát huy năng khiếu, sở trường, định hướng cho con đi theo con đường bóng đá chuyên nghiệp. Năm 2011, với tố chất nhanh nhẹn, quyết đoán và kỹ năng xử lý bóng, Sinh đã được lựa chọn tham gia thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ VI. Đúng thời gian đó, CLB bóng đá Viettel về tỉnh Hòa Bình tuyển quân. Bùi Tiến Sinh mạnh dạn đăng ký để thử sức, trải nghiệm. Đến thi tuyển vòng chung kết tại Viettel, Sinh đã xuất sắc vượt qua gần 500 gương mặt để trở thành 30 người nổi bật nhất được đào tạo tại cơ sở đào tạo cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Với gần 10 năm gắn bó với CLB bóng đá Viettel, đây chính là ngôi nhà thứ 2 tràn đầy sự yêu thương của Sinh và những người đồng đội. Khi được ra sân thi đấu, bất kể là các trận đấu ở xa hay gần, bố mẹ đều đến theo dõi, cổ vũ, động viên Sinh. 

Khi Sinh đá U14, trận đấu gặp đội Sông Lam Nghệ An là kỷ niệm đáng nhớ của em. Khi đó, CLB của Sinh  bị dẫn trước với tỷ số 2 - 0. Trời mưa rất to, tinh thần của các cầu thủ ít nhiều bị ảnh hưởng. Nhưng với sự quyết tâm  của cả đội, CLB bóng đá Viettel đã từng bước lấy lại thế cân bằng và lật ngược tình thế, giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 4 - 2. Trong đó, Sinh đã góp 1 bàn trong chiến thắng chung của cả đội.

Tại giải U18 Quốc tế Hồng Kông năm 2019, Bùi Tiến Sinh đã vinh dự được mang băng đội trưởng của đội tuyển U18 Việt Nam, ghi bàn thắng đầu tiên cho đội nhà. Nhiều người lầm tưởng rằng mang trên vai trọng trách đội trưởng, Sinh sẽ cảm thấy rất áp lực và nặng nề. Nhưng không, chàng trai đầy bản lĩnh này chia sẻ: "Em đã rất tự tin khi được huấn luyện viên giao phó cho mình tấm băng đội trưởng. Em tự nhủ phải cố gắng thi đấu hết mình, nỗ lực gấp nhiều lần để chứng minh khả năng của bản thân, đem vinh quang về cho thể thao Việt Nam”. 

Chia sẻ về những dự định trong tương lai, Bùi Tiến Sinh khẳng định: "Trong thời gian tới, em tiếp tục gắn bó với bóng đá và cống hiến tài năng cho thể thao nước nhà, phấn đấu để thành công hơn nữa trên con đường trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp”.

Phía trước là con đường tương lai rộng mở, hy vọng với bản lĩnh, tài năng, niềm đam mê, sự nỗ lực của mình… Bùi Tiến Sinh sẽ phát huy được hết những lợi thế của bản thân, trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, là niềm tự hào của người dân quê hương Hòa Bình, góp phần đưa vị thế thể thao Việt Nam ngày càng vươn cao trong tương lai không xa.


Linh Nhật

Các tin khác


Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Tuyển Việt Nam và 2 trận ‘sống còn’ với tuyển Indonesia

Tuyển Việt Nam bắt đầu quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu với tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Mục tiêu của thầy trò HLV Philippe Troussier ở hai trận này là giành được ít nhất 4 điểm. Đây cũng là mục tiêu của đội bóng Xứ vạn đảo ở 2 lượt trận này.

Xác định 8 đội góp mặt ở vòng tứ kết Champions League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) xác định xong 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết UEFA Champions League mùa này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục