(HBĐT) - Trong những năm qua, phong trào thể dục thể thao (TDTT) trên địa bàn xã Bảo Hiệu (Yên Thủy) phát triển mạnh và giành được thứ hạng cao tại các giải đấu do huyện tổ chức. Với các môn thể thao thế mạnh như bóng đá, bóng chuyền, cầu lông… đã duy trì cung cấp cho huyện trung bình mỗi năm từ 5 - 6 vận động viên tham gia các đội tuyển để bồi dưỡng, đại diện tham dự các giải đấu của tỉnh. Để đạt được kết quả đó, cấp ủy, chính quyền xã đã đẩy mạnh các hoạt động, phong trào TDTT tại cơ sở. Qua đó nhằm tuyển chọn, tạo nguồn lực lượng nòng cốt tham gia luyện tập và thi đấu.


Câu lạc bộ cầu lông Bảo Hiệu (Yên Thủy) tổ chức luyện tập, thi đấu vào các buổi chiều trong tuần.

Hòa mình vào không khí sôi nổi, náo nhiệt tại sân cầu lông tại nhà văn hóa trung tâm xã, các thành viên trong câu lập bộ (CLB) cầu lông Bảo Hiệu hồ hởi tập luyện, cống hiến những pha cầu kỹ thuật, đẹp mắt. Được thành lập từ năm 2014 với 23 thành viên, CLB cầu lông Bảo Hiệu hoạt động dưới hình thức xây dựng nguồn quỹ để duy trì sinh hoạt. Sau những giờ làm việc căng thẳng, các thành viên CLB lại sắp xếp công việc để tổ chức luyện tập để giao lưu, rèn luyện sức khỏe. Từ đó đã giành được thành tích cao khi tham gia thi đấu tại các giải do xã và huyện tổ chức. Cụ thể, liên tiếp trong năm 2017 – 2018, đôi nam lứa tuổi 35 - 46 của CLB đã xuất sắc giành 1 giải nhất và 1 giải ba tại giải cầu lông do huyện Yên Thủy tổ chức.

Anh Bùi Thanh Huyền, Chủ nhiệm CLB cầu lông Bảo Hiệu cho biết: "Từ khi thành lập đến nay, số lượng thành viên tham gia CLB ngày càng được mở rộng, trình độ chuyên môn, kinh nghiệm thi đấu cũng được nâng lên. Chiều nào cũng vậy, các thành viên hăng say luyện tập để rèn luyện sức khỏe, đồng thời thỏa niềm đam mê thể thao. Do điều kiện thời tiết diễn biến phức tạp, xã đã tạo điều kiện cho CLB được tổ chức luyện tập trong sân nhà văn hóa trung tâm xã. Qua đó đảm bảo việc tập luyện duy trì đều đặn hàng ngày, không bị ảnh hưởng bởi thời tiết”.

Sau khi thực hiện chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính, xã Bảo Hiệu có 9.036 nhân khẩu, 2.125 hộ sinh sống tại 15 thôn, xóm. Theo rà soát, tỷ lệ người dân thường xuyên rèn luyện TDTT trên địa bàn xã đạt gần 50%. Tùy vào từng độ tuổi, giới tính để lựa chọn các môn thể thao phù hợp với bản thân. Bóng chuyền mềm là môn thể thao thu hút đông đảo người dân tham gia luyện tập hàng ngày bởi ai cũng có thể chơi được, không đòi hỏi kỹ thuật cao.

Để thúc đẩy phong trào TDTT quần chúng trên địa bàn xã phát triển lan tỏa, rộng khắp và đi vào nề nếp, hàng năm, xã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể phối hợp triển khai kế hoạch tổ chức từ 3 – 4 giải đấu vào các ngày lễ lớn. Duy trì tổ chức giao lưu, thi đấu giữa các ngành, địa phương, vùng lân cận để cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn. Các thế hệ đi trước thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm, tâm lý thi đấu và các bài tập về chiến thuật. Bên cạnh đó, xã quan tâm, trích nguồn kinh phí để tu sửa, nâng cấp hệ thống sân bãi đáp ứng nhu cầu tập luyện của Nhân dân trên địa bàn. Theo thống kê, toàn xã có 6 sân cầu lông, 20 sân bóng chuyền, 5 sân bóng đá.

Đồng chí Bùi Xuân Thuỷ, Phó Chủ tịch UBND xã Bảo Hiệu cho biết: "Từ đầu năm đến nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên xã tạm thời hoãn các giải thi đấu TDTT nhằm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Thời gian tới, cấp ủy, chính quyền xã khuyến khích Nhân dân tích cực rèn luyện TDTT nâng cao sức khỏe. Chú trọng phát triển các môn thể thao thế mạnh. Xã sẽ bố trí nguồn kinh phí để mua sắm thiết bị phục vụ luyện tập và thi đấu. Qua đó, tạo khí thế thi đua sôi nổi tại cộng đồng dân cư, thúc đẩy phát triển KT-XH. Đồng thời tuyển chọn, bồi dưỡng các VĐV cho xã, huyện tham gia thi đấu tại các giải của tỉnh và khu vực tổ chức.


Đức Anh


Các tin khác


8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

VCK U23 châu Á 2024: Tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương nặng

Tin không vui đã đến với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay VCK giải bóng đá U23 châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục