Bayern Munich đã phải rất vất vả mới có thể đánh bại Borussia Dortmund với tỷ số 3-2 để đăng quang Siêu Cúp Đức. Nỗ lực của Haaland không đủ giúp Dortmund bảo vệ thành công danh hiệu này.

Trận tranh Siêu cúp Đức lẽ ra được tổ chức ngay trước khi mùa giải mới của Bundesliga bắt đầu, nhưng ảnh hưởng của đại dịch khiến trận đấu đến bây giờ mới được thực hiện. Đáng tiếc là vẫn không có khán giả nào được phép vào sân cổ vũ nên bầu không khí trên sân vẫn vắng lặng như thường thấy.

Bayern Munich được đánh giá cao hơn Borussia Dortmund bất chấp đối thủ đã giành được danh hiệu Siêu cúp Đức ở mùa giải năm ngoái, khi "Hùm xám" vừa lần lượt thâu tóm chức vô địch Champions League lẫn Siêu cúp châu Âu.

Cả hai đội nhập cuộc đầy tự tin khi họ cũng đã quá biết rõ về nhau, và thế trận nghiêng về Bayern Munich khi họ liên tục ép sân với nhiều pha tổ chức tấn công đẹp mắt. Phút thứ 18, Bayern Munich đã mở được tỷ số do công của Coretin Tolisso. Nhận đường chuyền thông minh từ Kingsley Coman, Tolisso băng xuống dứt điểm hạ gục thủ thành Hitz.

Thắng Dortmund đầy kịch tính, Bayern Munich giành Siêu Cúp Đức - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Thắng Dortmund đầy kịch tính, Bayern Munich giành Siêu Cúp Đức - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Tolisso mở tỷ số cho Bayern Munich ở phút thứ 18

Ít phút sau, Borussia Dortmund suýt chút nữa có được bàn thắng gỡ hòa khi thủ thành Neuer phát bóng lên bất cẩn và bóng đến chân Marco Reus nhưng đội trưởng đội "Vàng đen" lại dứt điểm không thắng được thủ thành người Đức.

Thắng Dortmund đầy kịch tính, Bayern Munich giành Siêu Cúp Đức - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Mueller nhân đôi cách biệt cho Bayern Munich ở phút 32 bằng một pha băng vào đánh đầu dũng mãnh

Không ghi được bàn thắng gỡ hòa, Borussia Dortmund tiếp tục nhận thêm bàn thua thứ hai khi tiền đạo Mueller đã có pha băng vào đánh đầu dũng mãnh tung lưới thủ thành Hitz ở phút 32. Bị dẫn trước 2 bàn, các cầu thủ Borussia Dortmund quyết tâm đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng và họ đã rút ngắn được tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 39.

Thắng Dortmund đầy kịch tính, Bayern Munich giành Siêu Cúp Đức - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Brant rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Dortmund ở phút 39

Erling Haaland có đường chuyền tinh tế loại bỏ hàng phòng ngự Bayern Munich để Julian Brant trong tư thế trống trải dứt điểm hạ gục thủ thành Neuer. Đây cũng là tỷ số của hiệp một trước khi hai đội ra nghỉ giải lao.

Bước sang hiệp hai, Borussia Dortmund vẫn đẩy cao đội hình tấn công và Haaland đã có đường chuyền hết sức tinh tế cho Thomas Meunier nhưng đáng tiếc cầu thủ này lại sút bóng lên trời. Kiến tạo cho đồng đội không thành công, đến phút 55, đích thân Erling Haaland ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho đội nhà.

Thắng Dortmund đầy kịch tính, Bayern Munich giành Siêu Cúp Đức - 5
 

Nhấn để phóng to ảnh

Erling Haaland băng xuống dứt điểm trái phá

Nhận đường chọc khe tinh tế của Thomas Delaney, tiền đạo người Na Úy băng xuống phá bẫy việt vị trước khi dứt điểm trái phá khiến thủ thành Neuer bất lực nhìn bóng bay vào lưới.

Thắng Dortmund đầy kịch tính, Bayern Munich giành Siêu Cúp Đức - 6
 

Nhấn để phóng to ảnh

và gỡ hòa 2-2 cho Dortmund

Sau bàn thắng gỡ hòa 2-2. Borussia Dortmund bỗng chơi chậm lại do nền tảng thể lực của cả hai đội đều đã đi xuống cũng như để đảm bảo sự chắc chắn cho khung thành. Erling Haaland cũng bị rút ra nghỉ khi thể lực của anh không còn được đảm bảo và Renier được tung vào sân.

Sự thiếu vắng chân sút người Na Uy trên hàng công khiến sức mạnh của Dortmund cũng giảm đi trông thấy. Phút 82, Bayern Munich có pha phản công cực nhanh khi hậu vệ Kimmich cướp bóng từ giữa sân rồi đẩy sang cánh phải cho Lewandowski.

Thắng Dortmund đầy kịch tính, Bayern Munich giành Siêu Cúp Đức - 7
 

Nhấn để phóng to ảnh

Hậu vệ Joshua Kimmich đã có pha ghi bàn khá may mắn giúp Bayerrn Munich ấn định chiến thắng 3-2 và giành Siêu cúp Đức 2020/21

Tiền đạo người Ba Lan không dứt điểm mà chuyền trở lại vào trung lộ cho Kimmich dứt điểm nhanh nhưng thủ thành Hitz vẫn kịp đổ người cản phá. May mắn đã mỉm cười khi Kimmich vẫn kịp đá bồi trong tình huống ngã xuống sau đó giúp Bayern Munich lần nữa vượt lên dẫn trước với tỷ số 3-2.

Những phút cuối trận, Dortmund dồn lên tấn công nhưng không thể tìm được bàn thắng gỡ hòa và chấp nhận nhìn đối thủ giành lấy danh hiệu Siêu cúp Đức từ chính tay mình.

Thắng Dortmund đầy kịch tính, Bayern Munich giành Siêu Cúp Đức - 8
 

Nhấn để phóng to ảnh

Niềm vui của các cầu thủ Bayern Munich khi lần lượt thâu tóm chức vô địch Champions League, Siêu cúp châu Âu và Siêu cúp Đức

Đội hình xuất phát:

Bayern Munich:  Neuer, Martínez, Süle, Hernández, Pavard. Müller, Tolisso, Kimmich, Lewandowski, Davies, Coman

Dortmund: Hitz, Hummels, Akanji, Can, Delaney, Dahoud, Passlack, Meunier, Haaland, Brandt, Reus


Theo Dân trí

Các tin khác


Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục