(HBĐT) - LTS: Sáng 14/11, tại đường Trương Hán Siêu, phường Tân Thịnh, thành phố Hòa Bình sẽ diễn ra Giải Việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình lần thứ XXIX, năm 2020. Đây là một trong những hoạt động thể dục thể thao (TDTT) lớn trong năm, nhằm thúc đẩy phong trào luyện tập các môn thể thao nói chung, môn việt dã nói riêng trong lực lượng thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên và Nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình. Phóng viên Báo Hòa Bình đã phỏng vấn đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình, Trưởng Ban chỉ đạo giải về công tác tổ chức giải.


Các vận động viên tranh tài nội dung nữ chính, nữ trẻ tại Giải Việt dã truyền thống huyện Lương Sơn
 năm 2020, hướng tới Giải Việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình lần thứ XXIX. 
Ảnh: P.V

P.V: Xin đồng chí cho biết ý nghĩa của việc tổ chức Giải Việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình đối với phong trào TDTT tỉnh ta?

Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn: Tiếp nối phong trào "Chạy vì miền Nam thân yêu”, Giải việt dã Báo Hà Sơn Bình trước đây, Giải Việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình được chính thức phát động và tổ chức thường niên từ năm 1992 đến nay. Điều đáng phấn khởi là sau nhiều năm tổ chức, quy mô giải ngày càng mở rộng, thu hút đông đảo vận động viên (VĐV) tham gia. Trước đây, giải chỉ có sự tham gia của Nhân dân, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, những năm gần đây đã có sự tham gia của đông đảo học sinh, sinh viên trên địa bàn toàn tỉnh.

Giải được tổ chức thường niên đã góp phần thiết thực hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, thúc đẩy phong trào rèn luyện TDTT trong Nhân dân phát triển mạnh mẽ. Từ Giải Việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình đã có nhiều tài năng như Đinh Thanh Huệ, Xa Thanh Sơn (Đà Bắc) được tuyển chọn, bồi dưỡng tham gia các giải khu vực và toàn quốc, mang vinh quang về cho tỉnh nhà. Trong đó, VĐV Đinh Thanh Huệ đã có 3 năm liên tục vô địch nội dung cá nhân nam phong trào, VĐV Xa Thanh Sơn đoạt huy chương đồng Giải Việt dã toàn quốc và Tiền Phong Marathon. Các địa phương như: Đà Bắc, Lương Sơn, Kim Bôi, Lạc Sơn, Tân Lạc, thành phố Hòa Bình, Yên Thủy… đã xây dựng, duy trì được phong trào việt dã phát triển mạnh.

Giải việt dã năm nay, được tổ chức còn là một trong những hoạt động ý nghĩa chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Qua đó, góp phần tạo bước phát triển mạnh mẽ về TDTT trên địa bàn tỉnh với mục tiêu "dân cường thì nước thịnh”, "TDTT vì sức khỏe và hạnh phúc của con người”.

P.V: Thưa đồng chí, công tác chuẩn bị cho giải được thực hiện như thế nào?

Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn: Để Giải việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình diễn ra thành công, Báo Hòa Bình đã phối hợp Sở VH-TT&DL, Sở GD&ĐT, Tỉnh Đoàn Hòa Bình thành lập Ban chỉ đạo, Ban tổ chức. Ban chỉ đạo, Ban tổ chức đã họp bàn, thống nhất phân công nhiệm vụ, thông qua điều lệ giải. Đồng thời phát động phong trào luyện tập môn việt dã trong lực lượng vũ trang, thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên và Nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh. 

Công tác truyền thông trên Báo Hòa Bình, Đài PT-TH tỉnh, Cổng Thông tin điện tử tỉnh về giải đã được thực hiện thường xuyên, với nội dung chính là tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của việc rèn luyện thân thể, thời gian, địa điểm, điều lệ, cơ cấu giải. 

Sở VH-TT&DL đã có văn bản hướng dẫn, chỉ đạo các huyện, thành phố tổ chức Giải Việt dã năm 2020 lồng ghép với việc tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân. Từ đó chọn lựa VĐV, thành lập đội tuyển và luyện tập để chuẩn bị tham dự giải cấp tỉnh. Tính đến ngày 1/11 đã có 2 huyện  Đà Bắc và Lương Sơn hoàn thành việc tổ chức giải cấp huyện, sắp tới sẽ có huyện Lạc Sơn, Tân Lạc… tổ chức trong đầu tháng 11. 

Ngành GD&ĐT đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, phối hợp Phòng VH-TT, Trung tâm VH-TT&TT tổ chức giải, thành lập đội tuyển tham dự giải tỉnh. Tỉnh Đoàn Hòa Bình đã chỉ đạo Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các huyện, thành phố phối hợp các ngành tổ chức giải của đơn vị mình. TP Hòa Bình cũng đã có phương án chi tiết về việc đảm bảo ANTT, an toàn giao thông, y tế… trong quá trình tổ chức giải.

Có thể nói, công tác chuẩn bị cho Giải Việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình lần thứ XXIX, năm 2020 đã sẵn sàng. Đúng 7h30 ngày 14/11/2020, giải sẽ diễn ra tại tại đường Trương Hán Siêu, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình). Mở đầu lễ khai mạc là phần văn nghệ chào mừng đặc sắc, sau đó phần chạy biểu dương lực lượng với sự tham gia của 200 học sinh THCS, THPT, tạo không khí sôi động, hứng khởi và lan tỏa cho các VĐV trước khi bước vào tranh tài chính thức.

P.V: Trân trọng cảm ơn đồng chí!


Dương Liễu (TH)

Các tin khác


Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Tuyển Việt Nam và 2 trận ‘sống còn’ với tuyển Indonesia

Tuyển Việt Nam bắt đầu quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu với tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Mục tiêu của thầy trò HLV Philippe Troussier ở hai trận này là giành được ít nhất 4 điểm. Đây cũng là mục tiêu của đội bóng Xứ vạn đảo ở 2 lượt trận này.

Xác định 8 đội góp mặt ở vòng tứ kết Champions League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) xác định xong 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết UEFA Champions League mùa này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục