Dù phải làm khách trên sân của đối thủ khó chịu là Atalanta nhưng Liverpool vẫn thi đấu bùng nổ khi giành chiến thắng tới 5-0. Trong đó, tân binh Diogo Jota đã tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick.

Atalanta là hiện tượng ở Champions League khi lọt vào tới tứ kết. Họ cũng nằm trong số những CLB có hàng công mạnh nhất châu Âu trong 2 mùa giải gần đây. Chính điều đó khiến cho nhiều người dự đoán Liverpool sẽ vô cùng vất vả khi hành quân tới sân của đối thủ này, nhất là khi họ ra sân với hàng thủ chắp vá.

 

Nhấn để phóng to ảnh

Liverpool đã giành chiến thắng 5-0 ngay trên sân của Atalanta

Tuy nhiên, mọi chuyện lại dễ dàng tới không ngờ với Liverpool. Họ không những giữ sạch lưới trước Atalanta mà còn ghi tới 5 bàn. Trong đó, tân binh Diogo Jota đã tỏa sáng rực rỡ khi lập cú hat-trick.

Với chiến thắng này, Liverpool đã dẫn đầu tuyệt đối ở bảng D Champions League với 9 điểm sau 3 trận. Đứng thứ 2 là Ajax với 4 điểm. Ở trận đấu cùng giờ, đại diện Hà Lan đã hạ gục Midtjylland với tỷ số 1-2 trên đất Đan Mạch. Atalanta cũng có 4 điểm nhưng kém Ajax hiệu số bàn thắng bại. Midtjylland đứng cuối bảng khi không có được điểm nào.

 

Nhấn để phóng to ảnh

Diogo Jota (giữa) là người hùng của Liverpool khi đóng góp cú hat-trick

Bước vào trận đấu này, Liverpool ra sân với sơ đồ 4-4-3. Trong bối cảnh không đăng ký trung vệ trẻ Nathaniel Phillips (người thi đấu tương đối tốt ở trận gặp West Ham) ở Champions League, HLV Jurgen Klopp đã sử dụng trung vệ trẻ khác là Rhys Williams để thay thế.

Trên hàng công, Diogo Jota được bố trí đá chính ngay từ đầu thay thế Firmino. Cầu thủ người Bồ Đào Nha hợp cùng Sadio Mane và Mohamed Salah trở thành cây đinh ba của Liverpool.

 

Nhấn để phóng to ảnh

Cả 3 bàn thắng của Diogo Jota đều cho thấy sự tinh tế

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool đã gặp không ít khó khăn khi Atalanta chủ động dồn lên tấn công. Cũng như những trận đấu gần đây, HLV Jurgen Klopp đã bố trí nhân sự bọc lót khá tốt cho những trung vệ trẻ. Do đó, họ vẫn đứng vững.

Không những vậy, tới phút 16, đội bóng nước Anh đã bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số. Từ đường chuyền của Alexander-Arnold, Diogo Jota dùng tốc độ băng xuống, vượt qua sự truy cản của Mojica, trước khi dứt điểm đầy tinh tế, 1-0 cho Liverpool.

 

Nhấn để phóng to ảnh

Sadio Mane ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0

Sau bàn thua này, Atalanta buộc phải đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Dù vậy, họ đã nhận thêm trái đắng ở phút 33. Từ đường chuyền dài của Joe Gomez, Diogo Jota nhận bóng trong tư thế trống trải. Ngôi sao này đã đỡ bóng tinh tế, loại bỏ hậu vệ đối phương, trước khi tung ra cú dứt điểm ở góc gần, nâng tỷ số lên 2-0.

Hàng thủ của Atalanta tiếp tục chơi thiếu tập trung. Ngay đầu hiệp 2, họ đã để cho Mohamed Salah thoải mái băng xuống và dứt điểm tung lưới thủ thành Sportiello. Liverpool dẫn trước 3-0.

 

Nhấn để phóng to ảnh

Nụ cười mãn nguyện của HLV Jurgen Klopp

Chưa kịp trấn tĩnh sau bàn thua này. Chỉ 2 phút sau, Atalanta đã vào lưới nhặt bóng lần thứ 4. Lần này, tới lượt Mohamed Salah tung ra đường chuyền không thể thuận lợi hơn cho Sadio Mane đối mặt với thủ môn. Ngôi sao người Senegal đã không bỏ qua cơ hội này.

Tới phút 54, tỷ số đã là 5-0 cho Liverpool. Lần này, Diogo Jota đã rê bóng qua cả thủ thành Sportiello, trước khi dễ dàng dứt điểm vào lưới trống, qua đó hoàn thành cú hat-trick. Đây là bàn thắng thứ 7 của cầu thủ 23 tuổi cho đội bóng vùng Merseyside trong mùa này.

Trong những phút còn lại, Atalanta vẫn miệt mài tấn công tìm kiếm bàn thắng danh dự. Nhưng tất cả những gì họ làm được chỉ là tình huống dứt điểm trúng xà ngang của Zapata. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 5-0 nghiêng về Liverpool.

Đội hình thi đấu:

 

Nhấn để phóng to ảnh

 

Nhấn để phóng to ảnh

Bảng xếp hạng tạm thời bảng D UEFA Champions League

Theo Dân Trí

Các tin khác


Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm, Dortmund thất bại trước Atletico Madrid

Hàng thủ chơi tệ hại đã khiến Borussia Dortmund để thua sít sao Atletico Madrid với tỷ số 1-2 ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 11/4 (giờ Việt Nam)

Mùa giải V.League 1 - 2024/25 sẽ khai mạc vào tháng 9

Ngày 10/4, theo thông tin từ Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Hội nghị triển khai công tác tổ chức các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2024/25 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty VPF tổ chức với sự tham gia của 24/25 câu lạc bộ chuyên nghiệp đã đi đến thống nhất phương án khai mạc mùa giải V.League 1 - 2024/25 vào tháng 9 năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục