Vì lý do sức khỏe, ông bầu Nguyễn Văn Đệ quyết định rời cương vị Chủ tịch CLB Thanh Hoá.



 Bầu Đệ trải qua hai thời kỳ làm Chủ tịch CLB Thanh Hóa, với thành tích tốt nhất là vị trí thứ ba mùa 2014 và 2015. Ảnh: Đức Đồng.

"Tôi yêu đội bóng Thanh Hoá, nhưng đến lúc phải nghỉ rồi. Tôi đã có tuổi, sức khoẻ không còn đảm bảo để tiếp tục gắn bó với bóng đá nữa", bầu Đệ chia sẻ với VnExpress sáng 17/11.

Bầu Đệ sinh năm 1953, bắt đầu làm Chủ tịch CLB Thanh Hoá năm 2011. Ông được UBND tỉnh Thanh Hoá giao nắm đội bóng do không tìm được doanh nghiệp tài trợ. Dưới thời bầu Đệ, đội hai năm liên tiếp đoạt vị trí thứ ba V-League.

Trước thềm mùa giải 2016, Tập đoàn FLC nhảy vào, nên bầu Đệ mất chức. Tuy nhiên, sau đó ba năm ông nhận lại đội bóng khi nhà tài trợ chính đột ngột ra đi. "Hai mùa giải vừa qua tôi đã cố gắng, đội trụ hạng thành công. Giờ là lúc nghỉ ngơi để người mới có sức khoẻ tốt đảm nhận công việc", bầu Đệ chia sẻ thêm.

Mùa 2020, bầu Đệ từng gây sốc khi đề xuất Thanh Hoá bỏ V-League do ảnh hưởng của Covid-19. Ông cũng khiến bóng đá Việt Nam xôn xao khi bổ nhiệm rồi thay mới tới ba HLV trong một mùa giải là Fabio Lopez, Nguyễn Thành Công và Mai Xuân Hợp.

Thanh Hóa được ví như "lò xay HLV", nhất là dưới thời bầu Đệ vì ông thường can thiệp vào chuyên môn. Dẫu vậy, ông vẫn tin mình làm đúng và cho rằng các trường dạy bóng đá nên đưa cách ông nắm đội vào giáo trình sách giáo khoa.

     
 Theo Vnexpress

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục