(HBĐT) - Là "đất bóng bàn” Hải Hưng xưa, nên khi chia tách tỉnh, phong trào ở Hưng Yên cũng không kém với Hải Dương là bao. Chủ tịch Hội Nhà báo Hưng Yên Nguyễn Công Đán, từng vô địch đơn nam Cúp bóng bàn Hội Nhà báo Việt Nam năm 2017 chia sẻ: "Ở TP Hưng Yên có tầm 15 - 20 CLB bóng bàn. Ngay tại các cơ quan báo chí như Báo Hưng Yên, Đài PT-TH…



Vận động viên Huy Toản (Báo Thái Nguyên) nhiều năm liền vô địch các nội dung đơn nam, đồng đội nam Giải Bóng bàn Hội Nhà báo Hưng Yên mở rộng.


Đều có CLB bóng bàn, bàn bóng đạt tiêu chuẩn, bảo đảm đầy đủ các điều kiện về ánh sáng, sàn nền cho việc tập luyện, thi đấu”. Phong trào được khơi dậy và nhân lên khi Hội Nhà báo tỉnh luôn tạo cơ hội cho hội viên được tham gia các hội thao, giải thể thao trong tỉnh, giải dành cho báo chí khu vực và toàn quốc. Với lực lượng nòng cốt của Hội Nhà báo tỉnh, Báo Hưng Yên và Đài PT-TH tỉnh, nhiều năm qua, Hội đã tổ chức thành công Giải Bóng bàn Hội Nhà báo Hưng Yên mở rộng (có năm cùng tổ chức song hành với các hoạt động khác như hội thảo báo chí, liên hoan giọng hát các nhà báo khu vực phía Bắc)…

Anh Phạm Thành, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, người có hàng chục năm cầm vợt và đoạt nhiều giải cao tại tỉnh và Hội Nhà báo toàn quốc, được coi là "nhà tổ chức giải” mát tay. Anh cho biết: "13 năm qua, giải được duy trì liên tục, tạo được sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan báo chí tỉnh, T.Ư, Hà Nội và nhiều tỉnh phía Bắc. Chính điều đó là động lực để chúng tôi giữ được "ngọn lửa” đam mê bóng bàn”. Một giải bóng bàn có "thâm niên” dành cho báo giới ở các tỉnh phía Bắc, nhưng vẫn luôn có nét mới, tạo được sức hút, hấp dẫn các Hội Nhà báo, cơ quan báo chí trong khu vực tham gia.

Mùa giải năm 2020, hơn 100 vận động viên (VĐV) từ các cơ quan báo chí phía Bắc và các đội tuyển thuộc các đơn vị của Hưng Yên (Liên đoàn Bóng bàn tỉnh, UBND các huyện Kim Động, Châu Giang…) đã tụ hội về đây. Vì thế, tính quyết liệt, sự cạnh tranh ngay từ những điểm số đầu tiên của mỗi trận đấu, dù là vòng bảng hay loại trực tiếp. Từ Hà Nội, các đoàn VĐV như: Đài PT-TH Hà Nội, Báo Văn Nghệ, TTXVN, Báo Nhân Dân. Báo Quân đội Nhân dân… có đội hình khá mạnh khi vừa đua tài ở Cúp bóng bàn Hội Nhà báo Việt Nam năm 2020 tại Hà Nội. VĐV Nguyễn Sơn Nam (Đài PT-TH Hà Nội) từng liên tục nhiều lần lên bục nhận huy chương của giải vẫn hào hứng như lần đầu về dự: "Bên cạnh tình đồng nghiệp, gặp nhau chia sẻ công việc, chuyên môn, còn là dịp để những nhà báo đam mê bóng bàn được giao lưu, cọ xát, học hỏi”. Chính nhóm VĐV Đài PT-TH Hà Nội là tâm điểm của giải năm nay khi đồng đội nam vượt qua nhiều đội mạnh để gặp Đài PT-TH Hưng Yên ở chung kết. Với vị trí chủ lực, VĐV Sơn Nam tiếp tục khẳng định mình khi thắng ở những trận đánh quan trọng, giúp đội nhà vô địch đồng đội nam. Ở nội dung đơn nam đối tượng B, VĐV Sơn Nam cũng vào tới trận chung kết, chỉ chịu nhường ngôi vô địch đơn nam cho VĐV trẻ Huy Toản (Báo Thái Nguyên) đang thời kỳ đỉnh cao phong độ. Cũng chính VĐV trẻ này của Báo Thái Nguyên đã góp phần quan trọng để Báo Thái Nguyên đoạt các giải cao trong nhiều năm qua (đồng đội nam, đơn nam, đôi nam). Với hình ảnh này, đội hình trẻ Báo Thái Nguyên đã làm nên một "thương hiệu” cho bóng bàn báo chí các tỉnh miền núi phía Tây Bắc và Đông Bắc.

Năm nay, đội chủ nhà Hội Nhà báo Hưng Yên (chủ lực là Đài PT-TH Hưng Yên) thực sự thành công ở một số giải của Hội Nhà báo Việt Nam, Hội khỏe Hội Nhà báo Hà Nội… có sự chuẩn bị khá kỹ về lực lượng ở các nội dung (đồng đội nam, đôi nam). Cặp đôi Huy Hoàng - Nguyễn Phương từng vô địch trước đó ở Hội khỏe Hội Nhà báo Hà Nội (tháng 10), đã có trận đánh hay, lội ngược dòng trước đôi Hội Nhà báo Hải Dương, thắng tiếp đôi Hội Nhà báo Hòa Bình để xứng đáng có mặt ở trận chung kết. Sự gắn bó trong lối chơi, cũng như thế mạnh của bộ đôi này, chắc chắn sẽ là rào cản thách thức cho các đôi nam khác khi đua tài ở các giải dành cho báo giới…

Các trận đấu ở mỗi nội dung đều đem lại những khoảnh khắc đẹp của tình đồng nghiệp, cùng tình yêu bóng bàn của người làm báo. Với việc tạo được "sân chơi” uy tín này, Hội Nhà báo Hưng Yên tiếp tục khẳng định vị thế trong Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố không chỉ ở phía Bắc mà còn cả toàn quốc.


 Bùi Huy



Các tin khác


8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

VCK U23 châu Á 2024: Tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương nặng

Tin không vui đã đến với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay VCK giải bóng đá U23 châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục