Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đã làm việc với các cơ quan chức năng nhằm đảm bảo cho việc tuyển Malaysia thi đấu tại vòng loại World Cup 2022, trong đó có trận gặp tuyển Việt Nam.


Nhiều khả năng trận tuyển Malaysia vs tuyển Việt Nam hôm 30.3.2021 sẽ diễn ra đúng như lịch trình. Ảnh: Hải Đăng/VFF.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, việc tổ chức các trận đấu vòng loại World Cup 2022 vào tháng 3.2021 gặp nhiều thử thách, đặc biệt tại Malaysia. Theo lịch, tuyển Malaysia sẽ có trận giao hữu gặp Bahrain đồng thời thi đấu 2 trận vòng loại World Cup gặp UAE (sân khách, 25.3) và tuyển Việt Nam (sân nhà, 30.3).

Để ứng phó với dịch COVID-19, Chính phủ Malaysia đưa ra những quy định nghiêm ngặt. Theo đó, các đội tuyển thể thao Malaysia muốn ra nước ngoài thi đấu phải được Cục xuất nhập cảnh đồng ý. Khi từ nước ngoài trở về, họ phải cách ly 10 ngày, điều này cũng áp dụng cho những đội khách khi đến Malaysia.

Nếu thực hiện theo điều này, tuyển Malaysia sẽ khó lòng hoàn tất 2 trận đấu trong tháng 3. Vì thế, Liên đoàn bóng đá Malaysia đã làm việc với cơ quan chức năng bao gồm Chính phủ nước này, Hội đồng An ninh Quốc gia Malaysia (MKN), Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia (KBS).

"Chúng tôi đã thông báo và gửi thư đến Hội đồng An ninh Quốc gia Malaysia và Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia vào tháng trước, liên quan đến các trận đấu vòng loại World Cup 2022 trong tháng 3. Tuyển Malaysia cần đến UAE và trở về, vì thế chúng tôi đã xin một cơ chế đặc biệt để có thể kiểm dịch tại khách sạn cho chính mình, cho đội khách cũng như các quan chức FIFA.

Bước đầu, chúng tôi đã nhận được sự đồng ý”, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia Datuk Hamidin Mohd Amin cho biết trên Bernama hôm 13.1.

Với lời cam kết của Malaysia, nhiều khả năng tuyển Việt Nam sẽ được hưởng cơ chế đặc biệt khi nhập cảnh vào Malaysia. Đội có thể không cần cách ly 10 ngày trước khi trận đấu diễn ra. Chắc chắn thời gian tới phía Liên đoàn bóng đá Malaysia và Việt Nam sẽ tích cực làm việc để thống nhất về vấn đề di chuyển, lịch bay và visa/thị thực nhập cảnh, bao gồm các biện pháp cách ly y tế, những hạn chế liên quan tới việc tổ chức trận đấu...


Theo Báo Lao động

Các tin khác


Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Tuyển Việt Nam và 2 trận ‘sống còn’ với tuyển Indonesia

Tuyển Việt Nam bắt đầu quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu với tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Mục tiêu của thầy trò HLV Philippe Troussier ở hai trận này là giành được ít nhất 4 điểm. Đây cũng là mục tiêu của đội bóng Xứ vạn đảo ở 2 lượt trận này.

Xác định 8 đội góp mặt ở vòng tứ kết Champions League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) xác định xong 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết UEFA Champions League mùa này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục