Màn trình diễn chói sáng trong chiến thắng tưng bừng 4-1 của Barcelona trước Huesca rạng sáng nay tiếp tục đưa tên tuổi của Lionel Messi vào lịch sử giải bóng đá hàng đầu Tây Ban Nha.



Messi là cầu thủ duy nhất trong lịch sử La Liga ghi được ít nhất 20 bàn trong 13 mùa giải liên tiếp. (Ảnh: Getty Images)


Bàn mở tỷ số đầu hiệp một và bàn ấn định thắng lợi cuối trận của Messi đều là những siêu phẩm, trong đó, pha khai thông thế bế tắc trận đấu ở phút 13 đem đến thêm một kỷ lục ghi bàn nữa cho ngôi sao người Argentina.

Cú ra chân chuẩn xác ngoài rìa vùng cấm, găm bóng vào góc cao khung thành đội khách Huesca đã nâng tổng số bàn thắng Messi ghi được ở La Liga mùa này lên con số 20, tiếp tục giúp anh dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới.

Và quan trọng hơn, chuỗi ghi ít nhất 20 bàn mỗi mùa của Messi đã kéo dài đến mùa giải thứ 13 liên tiếp, một kỷ lục mới của giải đấu.

Không dừng lại ở đây, đến cuối trận, Messi ghi thêm một bàn nữa vào phút 90, ấn định chiến thắng tưng bừng trên sân nhà cho Barca.

Ngoài ra, trận đấu này cũng đánh dấu lần thứ 767 Messi ra sân trong màu áo Barca, cân bằng kỷ lục ra sân nhiều nhất cho đội bóng xứ Catalan của người đồng đội cũ, huyền thoại Xavi Hernandez.

Kể từ khi gia nhập Barca vào năm 2000 khi mới chỉ là cậu bé 13 tuổi, Messi đã nhanh chóng được đôn lên đội một bốn năm sau đó. Trong suốt hơn hai thập kỷ gắn bó với Barca, Messi đã ghi tổng cộng 660 bàn thắng cho đội bóng, trở thành cây săn bàn nhiều nhất mọi thời đại của Barca, vượt xa người xếp thứ hai là Cesar Rodriguez trong danh sách này với khoảng cách lên tới 428 bàn.

Ngoài ra, Messi cũng là cầu thủ giành nhiều danh hiệu nhất cùng đội bóng xứ Catalan, với tổng cộng 34 chiếc cúp trong phòng truyền thống.

Tuy rằng mục tiêu ở mặt trận Champions League mùa này của Barca đã sớm tan tành mây khói sau trận hòa với Paris Saint-Germain vào tuần trước, Messi và các đồng đội vẫn còn hy vọng ở cuộc đua vô địch La Liga.

Chiến thắng sáng nay đã giúp Barca trải qua 17 trận không thua ở La Liga, chuỗi trận bất bại dài nhất (tính đến thời điểm hiện tại) trong năm giải đấu hàng đầu châu Âu. Thành tích này giúp họ củng cố vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng La Liga với 59 điểm, chỉ còn kém đội đầu bảng Atletico Madrid bốn điểm và hơn đội xếp thứ ba là Real Madrid hai điểm.

Theo Báo Nhân dân

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục