Vào lúc 18 giờ ngày 19/3 tại trụ sở của UEFA ở Nyon (Thụy Sỹ), lễ bốc thăm tứ kết Champions League 2020 - 2021 sẽ diễn ra. Ở vòng này, UEFA sẽ chọn ngẫu nhiên các lá thăm. Do đó, những "đại gia" sẽ phải chuẩn bị "tinh thần" để tử chiến.


Khả năng trận "chung kết sớm" giữa Bayern Munich và PSG vẫn có thể xảy ra.

Với sự góp mặt của những "ông kẹ" như Bayern Munich, PSG, Real Madrid, Liverpool hay Man City, vòng tứ kết Champions League năm nay xem như đã là nơi tụ hội của những đội bóng mạnh nhất, hay nhất và ổn định nhất châu Âu cấp CLB mùa bóng này.

Bên cạnh đó, trong những năm gần đây, UEFA thường có những động thái tạo điều kiện tối đa cho những "ngựa ô" có thể tiến rất sâu vào những vòng đấu cuối cùng của giải nên khả năng Porto, Chelsea hay Dortmund, những đội bóng tầm trung còn sót lại phải chạm trán nhau ở tứ kết là rất dễ xảy ra.

 

Danh sách 8 đội giành quyền vào tứ kết Champions League 2020 - 2021:
Liverpool, Man City, Chelsea (Anh), Bayern Munich, Dortmund (Đức), PSG (Pháp), Porto (Bồ Đào Nha), Real Madrid (Tây Ban Nha).

 Khi đó, những cặp đấu còn lại ở vòng tứ kết Champions League sẽ là cuộc chiến của những "ông lớn" và như vậy thì giải đấu sẽ vô cùng hấp dẫn. Ở vòng tứ kết này, sẽ không có đội hạt giống và các đội cùng quốc gia sẽ hoàn toàn có thể đối đầu nhau nên bất cứ cặp đấu nào cũng có thể xảy ra.

Rất có thể sẽ xuất hiện chung kết sớm ở ngay vòng tứ kết này nếu lá thăm may rủi đưa đẩy PSG đối đầu Bayern Munich. Cách đây chưa đầy 1 năm, Neymar đã khóc nức nở sau khi gục ngã trước chính Bayern Munich trong trận chung kết Champions League. Cả hai đội bóng lọt đến trận chung kết năm ngoái đều đang trình diễn thuyết phục ở mùa giải năm nay. Chắc chắn đây là cặp đấu đáng được chờ đợi nhất tại vòng tứ kết.

Còn nếu Bayern Munich đụng độ Manchester City thì đây cũng là cặp đấu hấp dẫn và khó đoán định. Hai đội bóng đang có phong độ cao nhất châu Âu và là ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vương châu Âu. So với Hùm xám, thành tích của The Citizens tại Champions League khó có thể bì kịp. Tuy nhiên, đội bóng của Pep Guardiola được đánh giá là đã đủ độ chín để thay đổi số phận của chính mình tại sân chơi danh giá nhất châu Âu.

Một trong những cặp đấu có duyên nợ bậc nhất của Champions League sẽ xuất hiện nếu Real Madrid đối đầu Liverpool. Hai nhà ĐKVĐ của La Liga và Ngoại hạng Anh đã đổi khác rất nhiều sau 3 năm khi The Kop gục ngã trước gã khổng lồ Tây Ban Nha tại chung kết Champions League năm đó, nhưng điều đó chắc chắn sẽ không làm giảm đi sự hấp dẫn của cuộc chạm trán giữa hai siêu cường bóng đá châu Âu.

Sẽ là một trận "Siêu kinh điển châu Âu" nếu Real Madrid đối đầu Bayern Munich. Cuộc chạm trán giữa hai thế lực lâu đời nhất của lục địa già luôn mang đến cho người ta cái cảm giác hồi hộp, choáng ngợp và tất nhiên là cả phấn khích.

Lần đầu tiên kể từ mùa giải 2004 - 2005, đội bóng của Messi (Barca) và Ronaldo (Juventus) bị loại ở vòng 16 đội Champions League. Trong bối cảnh 2 siêu sao này ngày càng hiếm có những màn trình diễn thăng hoa như trước, thì những Erling Haaland và Kylian Mbappe đang khá bùng nổ. Cả hai hứa hẹn sẽ tiếp bước Ronaldo và Messi thống trị làng túc cầu trong tương lai gần. Người hâm mộ giới túc cầu hẳn sẽ vô cùng háo hức nếu PSG bốc vào lá thăm có tên Dortmund.

Theo dự kiến, lượt đi vòng tứ kết Champions League năm nay sẽ diễn ra ngày 6 và 7/4. Lượt về là vào ngày 13 và 14/4.

Ngay sau khi bốc thăm các cặp đấu ở tứ kết, UEFA cũng sẽ tiến hành chia nhánh bán kết. Hai trận bán kết lượt đi sẽ diễn ra ngày 27 và 28/4, lượt về là vào ngày 4 và 5/5.

Trận chung kết Champions League 2020 - 2021 sẽ diễn ra vào ngày 29/5 trên sân Ataturk Olympic ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Cùng thời điểm này năm ngoái, dịch COVID-19 bùng phát khiến một số cặp đấu của vòng 1/8 không thể hoàn tất mà phải chờ đến tháng 8. Khi đó, do lịch thi đấu bị dồn nén nên Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã thay đổi thể thức từ vòng tứ kết, từ 2 lượt sân nhà - sân khách sang thi đấu tập trung (tại Bồ Đào Nha). Hiện tại, khả năng lặp lại việc đá tập trung từ vòng tứ kết là không cao.


Theo Baotintuc

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục