BLV Quang Huy bày tỏ sự lo lắng cho sự nghiệp của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng khi anh gặp chấn thương nặng sau pha vào bóng thô bạo của Hoàng Thịnh trong trận đấu giữa CLB TP HCM và CLB Hà Nội.

CLB Hà Nội đã giành chiến thắng đậm với tỷ số 3-0 trước đội chủ nhà TP.HCM trong trận đấu thuộc vòng 5 V-League 2021 diễn ra vào tối 23/3.

Tuy nhiên, đội chủ sân Hàng Đẫy đã gặp tổn thất vô cùng lớn khi tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã bị gãy chân và ngay lập tức được đưa vào bệnh viện cấp cứu do pha vào bóng thô bạo của Hoàng Thịnh phía CLB TP.HCM.

BLV Quang Huy: Đội tuyển Việt Nam không dễ tìm người thay được Hùng Dũng - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Hùng Dũng gãy chân và ngay lập tức được chuyển tới bệnh viện cấp cứu sau pha vào bóng thô bạo của Hoàng Thịnh.

Chấn thương của Hùng Dũng ảnh hưởng không chỉ đến sức mạnh đội hình CLB Hà Nội trong cuộc đua tranh chức vô địch V-League mùa này mà còn là mất mát lớn của đội tuyển Việt Nam ở những trận đấu còn lại thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào tháng 6 tới đây.

Chứng kiến pha gãy chân của Hùng Dũng, cũng như nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam, bình luận viên (BLV) Quang Huy bày tỏ cảm giác sốc nặng và lo lắng cho tiền vệ sinh năm 1993.

Đây là chấn thương khiến tiền vệ của CLB Hà Nội sẽ phải nghỉ thi đấu 1 năm và chắc chắn sẽ vắng mặt trong đội hình của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup diễn ra trên đất UAE vào tháng 6/2021.

"Vài năm trở lại đây, Hùng Dũng là cầu thủ quan trọng nhất của đội tuyển Việt Nam khi anh luôn giữ được phong độ cực tốt. Hùng Dũng là mẫu tiền vệ đá ở vị trí nào cũng được, đá với ai cũng được, có khả năng lên công về thủ cực kỳ hiệu quả.

Cầu thủ này luôn thể hiện một tinh thần thi đấu máu lửa, quyết tâm giành chiến thắng ở trên sân và kết nối tốt các tuyến với nhau", BLV Quang Huy nhấn mạnh tầm quan trọng của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng.

Theo BLV Quang Huy, thiếu vắng Hùng Dũng là một mất mát vô cùng lớn cho đội tuyển Việt Nam, nhất là khi chúng ta đang đặt mục tiêu cao trong việc giữ ngôi đầu bảng G ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. 

BLV Quang Huy: Đội tuyển Việt Nam không dễ tìm người thay được Hùng Dũng - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Hùng Dũng đóng vai trò vô cùng quan trọng ở đội tuyển Việt Nam.

"Nhưng bóng đá là vậy, chúng ta phải chấp nhận và đối mặt với việc không có sự phục vụ của Hùng Dũng. Đội tuyển Việt Nam buộc phải tìm kiếm và hi vọng vào những gương mặt khác, mặc dù để có được một tiền vệ luôn có sự chững chạc, ổn định như Hùng Dũng thực sự là rất khó vào lúc này", BLV Quang Huy chia sẻ.

Cũng theo BLV Quang Huy, hiện tại vị trí tiền vệ của đội tuyển Việt Nam có thể điểm mặt chỉ tên 5 đến 6 cầu thủ như Tuấn Anh, Xuân Trường, Cao Văn Triền, Triệu Việt Hưng, Trọng Đại hay Đức Huy, nhưng để có sự ăn ý và kết nối các tuyến như Hùng Dũng đã thể hiện trong mấy năm qua thì không thể khỏa lấp ngay được.

"Xuân Trường không đá được với Tuấn Anh ở tuyến giữa, bộ đôi này mong manh lắm. Lúc này chúng ta đành trông chờ và hi vọng vào khả năng dụng binh của thầy Park Hang Seo.

Các cầu thủ trong đội tuyển cũng phải nỗ lực 200% khi thiếu vắng Hùng Dũng. Biết đâu trong cái rủi lại có cái may, bóng đá là thế", BLV Quang Huy chốt lại.

Theo Dân Trí

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục