(HBĐT) - Thời gian qua, phong trào luyện tập thể dục thể thao (TDTT) trong quần chúng Nhân dân tại xã Lạc Lương (Yên Thủy) ngày càng nở rộ. Tiếng hò reo rộn rã tại các sân chơi, nhà văn hóa xóm vào mỗi buổi chiều tối. Thưởng thức những pha bóng hay, đường cầu đẹp, người dân đã coi tập luyện thể thao là việc không thể thiếu trong sinh hoạt hàng ngày.

 


Đội bóng chuyền xã Lạc Lương (Yên Thủy) thi đấu giao lưu với đội bóng xã Bình Hẻm (Lạc Sơn).

Cứ khoảng 17 - 18h hàng ngày, không ai bảo ai, mọi người đều tự giác có mặt ở sân bóng. Không khí vui vẻ, tiếng cười giòn giã của giờ thể thao như xua tan đi mệt nhọc sau ngày làm việc căng thẳng. Các môn thể thao được người dân chọn chủ yếu là bóng chuyền bởi có thể chơi đông người một lúc, tạo không khí vui vẻ hơn. Người trẻ chơi bóng chuyền, đám trẻ nhỏ cũng say mê với bóng nhựa, hoạt động TDTT không chỉ tăng cường sức khỏe, cải thiệt thể chất mà còn nâng cao tinh thần cho người dân.

Anh Bùi Văn Tiến, cán bộ văn hóa - xã hội xã cho biết: "Thời gian qua, phong trào luyện tập TDTT diễn ra sôi nổi tại các xóm, hoạt động văn nghệ cũng diễn ra thường xuyên, tạo môi trường vui chơi lành mạnh, tăng tình đoàn kết, đời sống tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao. Thông qua các buổi tập luyện, thi đấu giao lưu giữa các xóm, các xã và giải khu vực, người dân thay đổi nhận thức về rèn luyện thể chất, vui chơi lành mạnh, tránh xa tệ nạn xã hội”. 

Ông Bùi Văn Lương, xóm Thống Nhất cho biết: "Hàng ngày, cứ 17h, mọi người trong đội bóng chuyền mềm có mặt tại nhà văn hóa xóm. Đội bóng gồm 10 người, chủ yếu người cao tuổi, ít tuổi nhất cũng trên 50. Từ khi tham gia luyện tập thể thao, sức khỏe của tôi và các ông, bà trong đội cải thiện nhiều so với trước, bệnh đau lưng của tôi cũng thuyên giảm. Đồng thời, được gặp gỡ, trò chuyện hàng ngày khiến tôi thấy vui vẻ, tình làng nghĩa xóm ngày càng bền chặt”. 

Cả 10/10 xóm đều có đội bóng chuyền mềm và bóng cứng, ngoài ra còn tập luyện thêm môn cầu lông, bóng bàn, dưỡng sinh…, thường xuyên giao lưu, thi đấu với các xóm, các xã với nhau. Trong đó, 4 câu lạc bộ bóng chuyền hơi của các xóm: Thống Nhất, Lương Tiến, Lương Mỹ, Quyết Thắng được luyện tập kỹ lưỡng, tham gia giao lưu thi đấu với các xã lân cận thường mang về chiến thắng. Các môn thể thao dân tộc, truyền thống như bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co cũng được tập luyện để phục vụ các ngày lễ, thi đấu các giải ở huyện. Để phong trào TDTT trên địa bàn thường xuyên, sôi nổi hơn, xã đã lựa chọn vận động viên, đội hình tham gia thi đấu tại các giải khu vực. Tuy không dành được nhiều thứ hạng cao, nhưng bằng sự nỗ lực, chăm chỉ, nhiều vận động viên, cá nhân ưu tú đã được lựa chọn tham gia thi đấu ở các giải trong tỉnh, giao lưu với tỉnh bạn, như các anh, chị: Bùi Văn Mình (xóm Lương Mỹ), Bùi Văn Thông (xóm Lương Cao), Bùi Thị Hồng Nhung (xóm Yên Tân) nổi bật trong môn bóng chuyền cứng với chiều cao vượt trội, nhiều kinh nghiệm.

Anh Bùi Văn Tiến cho biết thêm: "Phong trào TDTT phát triển sâu rộng trong quần chúng Nhân dân góp phần phát triển thể chất, vóc dáng, tạo kết nối, đoàn kết trong cộng đồng. Để phong trào tiếp tục phát triển mạnh mẽ, nhất là phát triển trong trường học, hướng đến các đối tượng thanh niên, xã tiếp tục vận động, tuyên truyền, tạo điều kiện tập luyện, tham gia thi đấu cho người yêu thể thao, không ngừng nâng cao thể chất, đời sống tinh thần cho người dân địa phương”.

                                                                            Hoàng Anh

Các tin khác


Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục