Chỉ có được chiến thắng tối thiểu ở trận tứ kết lượt về Champions League 2020 - 2021 trên sân của PSG, Bayern đã trở thành cựu vương do thua bởi luật bàn thắng sân khách (tỷ số chung cuộc là 3 - 3 sau 2 lượt trận).


Bàn thắng của Choupo-Moting không đủ giúp Bayern giành vé đi tiếp. Ảnh: DM

Thua 2 - 3 ở trận lượt đi, nên Bayern đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu trận lượt về để kiếm tìm bàn thắng trên sân Công viên các Hoàng tử; trong khi các cầu thủ chủ nhà PSG chọn cách chơi phòng ngự, phản công.

Với Bayern, dù cầm bóng nhiều, nhưng phải tới giữa hiệp 1 họ mới có được những tình huống uy hiếp khung thành đội chủ nhà. Còn PSG, họ triển khai cách chơi của mình với những pha phản công đột biến của Neymar và tốc độ tới từ Kylian Mbappe. Tuy nhiên, các pha dứt điểm hết bị Neuer cản phá, đến xà ngang và cột dọc từ chối bàn thắng.

Sự nghiệt ngã của bóng đá đã xảy đến với PSG. Không tận dụng được cơ hội đã khiến chủ nhà phải trả giá ở phút 40. Sau pha dứt điểm của Kingsley Coman bị thủ môn Navas cản phá, bóng bật ra và "người cũ" Choupo-Moting băng vào đánh đầu nối ghi bàn mở tỷ số cho đội khách. Đây là cơ hội nguy hiểm đáng kể đầu tiên của Bayern và họ cho thấy hiệu quả khi tận dụng thành công.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, trận đấu vẫn diễn ra với thế trận tương đối cởi mở, thậm chí tốc độ còn được cầu thủ 2 đội đẩy lên cao hơn với những pha ăn miếng trả miếng của hai đội. Tuy nhiên, sự thiếu may mắn trong các tình huống dứt điểm nên các chân sút của Bayern và PSG đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Cặp đấu "tử thần" của vòng tứ kết khép lại với chiến thắng 1 - 0 cho Bayern. Kết quả này là chưa đủ để Hùm xám lật ngược thế cờ, khi tỷ số chung cuộc sau 2 lượt trận là 3 - 3 và bị loại bởi luật bàn thắng sân khách.

Bayern đã trở thành cựu vương và nhường tấm vé vào bán kết Champions League cho PSG.

Vượt qua ĐKVĐ Bayern, PSG trở thành một trong những ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch Champions League mùa này. Giờ đây họ còn phải lo đương đầu cùng một ứng viên nặng ký khác mà nhiều khả năng sẽ là Man City.

Ở trận đấu còn lại, Chelsea dù để thua 0 - 1 trước Porto, nhưng họ vẫn giành vé đi tiếp với tổng tỷ số 2 - 1.

 

                                     Theo Baotintuc

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục