Phong độ chói sáng của Mason Greenwood đã giúp Man Utd đánh bại đối thủ khó chịu Burnley với tỉ số 3-1.


Greenwood tái hiện phong độ ở cuối mùa trước 

Tiếp đón Burnley, M.U quyết tâm giành chiến thắng để thu hẹp khoảng cách với Man City. HLV Ole Solskjaer tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 và xoay vòng một số vị trí. Đáng chú ý, Cavani được nghỉ ngơi, trong khi Henderson và Rashford vẫn đá chính. Trong khi đó, HLV Sean Dyche dùng sơ đồ 4-4-1-1 thiên về phòng ngự với tiền đạo duy nhất là Chris Wood. 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Wood đã đánh đầu tung lưới Henderson. Trong pha bóng này, Henderson đã băng ra lệch nhịp và bị đánh bại, nhưng may mắn cho thủ môn người Anh và M.U khi Wood rơi vào thế việt vị.

Hụt bàn thắng nhưng tinh thần Burnley lên cực cao. Họ tích cực áp sát ngay từ phần sân M.U khiến đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn. Dù vậy, Quỷ đỏ vẫn biết cách tạo ra cơ hội. Phút thứ 10, Wan-Bissaka tạt cánh chính xác cho Pogba dứt điểm hiểm hóc, buộc thủ môn Peacock-Farrell phải bay hết cỡ để cản phá. Phút 14, đến lượt Fernandes cứa lòng đi chệch cột dọc Burnley trong gang tấc. 

Giữa hiệp một, hai đội ăn miếng trả miếng nhưng không có cơ hội rõ ràng nào xuất hiện. Phút 35, Rashford có pha thoát xuống phá bẫy việt vị Burnley, nhưng anh va chạm với Peacock-Farrell và ngã trong vòng cấm đội khách. Dù vậy, trọng tài xác định Peacock-Farrell không phạm lỗi. Hiệp một khép lại với tỉ số 0-0.

Bước sang hiệp hai, HLV Solskjaer quyết định đưa Cavani vào sân thay Fred, Pogba được kéo từ cánh trái vào trung tâm, trong khi Rashford dạt ra cánh và nhường vị trí đá cắm cho Cavani. Thế công của M.U lập tức khởi sắc. 

Ngay ở phút 48, Rashford đã có pha kiến tạo dọn cỗ cho Greenwood ghi bàn mở tỉ số. Trong pha bóng này, Fernandes góp công với tình huống nhả bóng cực kỳ thông minh. 

Tuy vậy, niềm vui của M.U chỉ kéo dài được 2 phút. Phút 50, từ pha đá phạt góc của Westwood, Tarkowski đè mặt Maguire đánh đầu tung lưới Henderson. Maguire vừa có pha cắt bóng tốt trước đó, nhưng lại mắc lỗi trong bàn thua này. 1-1 cho Burnley!

Có bàn gỡ hòa, Burnley đá nhiệt hơn hẳn. Lúc này, M.U rơi vào trạng thái giống hiệp một. Các pha xuống cánh của họ bị Burnley bẻ gãy dễ dàng. Trong khi đó, khung thành Henderson thường xuyên lâm nguy. Thủ môn người Anh có thêm pha băng ra lỗi và va chạm với Lindelof, nhưng không cầu thủ Burnley nào tận dụng được. 

M.U chơi bế tắc, Rashford liên tục có các pha đi bóng ấn tượng. Dù vậy, các đường chuyền cuối cùng của anh hoặc các đồng đội đều không mang lại kết quả như ý. 

Phút 84, HLV Solskjaer đưa Van de Beek vào thay Rashford. Tiền vệ người Hà Lan chưa kịp chạm bóng, M.U đã có bàn nâng tỷ số lên 2-1. Từ cánh phải, Greenwood đưa ra cú sút nửa sút nửa chuyền, bóng đập người hậu vệ Burnley bay thẳng vào lưới. 

Dẫn trước trong những phút cuối, M.U có hàng loạt cơ hội phản công ngon ăn. Phút 90, Greenwood kiến tạo đẹp mắt cho McTominay dứt điểm, nhưng thủ môn Peacock-Farrell kịp dùng chân cản phá. 1 phút sau, Fernandes thậm chí lừa qua cả Peacock-Farrell, nhưng cú sút của anh không qua được Tarkowski. 

Dù vậy, M.U vẫn kịp ghi bàn thứ 3. Phút 90+3, Quỷ đỏ phản công nhanh, phối hợp bài bản, Van de Beek căng ngang dọn cỗ cho Cavani đệm bóng ghi bàn dễ dàng. 3-1 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Với chiến thắng này, M.U đã rút ngắn khoảng cách với Man City xuống còn 8 điểm. Trong khi đó, Burnley yên vị ở vị trí thứ 17 nhưng vẫn hơn Fulham 6 điểm.


Theo Bongdaso.com

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục