Man City đã có trận đấu đầy khó khăn tại Villa Park, nhưng họ vẫn giành trọn 3 điểm để tiến thêm một bước đến chức vô địch Premier League mùa này.


Man City đến gần chức vô địch 

Hành quân đến Villa Park sau vụ bê bối Super League của "Big 6", Man City hứa hẹn gặp nhiều khó khăn. Quả thực đúng như vậy, nhưng thầy trò Pep Guardiola vẫn kịp thể hiện bản lĩnh để giành chiến thắng 2-1, qua đó nới rộng khoảng cách với M.U lên thành 11 điểm. 

Không có De Bruyne vì chấn thương, HLV Pep Guardiola không còn xoay vòng đội hình nhiều như trước. Thay vào đó, ông đưa ra sân hầu hết cầu thủ quen thuộc - nằm trong dự đoán của đám đông như Dias, Stones, Rodri, Gundogan, Bernardo Silva, Mahrez, Foden hay Jesus. Trong khi đó, HLV Dean Smith cũng dùng đội hình yêu thích với những cái tên tốt nhất ông đang có sẵn, với tiền đạo cắm Watkins. 

Ngay ở những giây đầu tiên, bất ngờ đã xảy ra. Từ pha đá phạt nhanh của Mings, Watkins thoát xuống bên cánh trái và căng ngang cho McGinn ghi bàn. Trong pha bóng này, cả Stones và Dias đều bị đánh bại tương đối dễ dàng. 1-0 cho Villa! 

Thủng lưới sớm nhưng Man City không nao núng. Họ dồn lên tấn công và nhanh chóng tìm được bàn gỡ hòa. Phút 22, Silva thoát xuống bên cánh phải trước khi trả ngược cho Foden lập công dễ dàng. 1-1 cho Man City. Phút 24, vẫn là Foden tả xung hữu đột trong vòng cấm Villa, nhưng anh lại sút bóng ra ngoài. 

Phút 27, Man City suýt trả giá vì sai lầm của Ederson, nhưng may cho họ khi tiền vệ trẻ của Villa, Ramsey sút bóng vào cạnh lưới. Hút chết, Man City chơi bóng điềm tĩnh hơn. Phút 40, họ có bàn vượt lên nhờ công Rodri. Trong tình huống này, thủ môn Villa - Martinez và trung vệ Mings đã phối hợp với nhau cực tệ, góp phần giúp Rodri ghi bàn. 2-1 cho Man City. 

Lúc này, kịch tính bất ngờ xảy ra. Phút 44, Stones bị đuổi khỏi sân sau khi đạp thẳng vào đầu gối của Ramsey. Trung vệ người Anh chỉ muốn phá bóng, nhưng chậm hơn một nhịp khiến pha phạm lỗi của anh trở nên nguy hiểm. Ban đầu, trọng tàiPeter Bankes chỉ rút thẻ vàng với Stones, nhưng sau khi tham khảo VAR, ông đã đuổi ngôi sao của Man City ra sân. 

Dù vậy, Man City không chịu bất lợi về quân số quá lâu. Bước sang hiệp hai, Villa tỏ ra bế tắc cho dù hơn người. Phút 57, Cash phạm sai lầm khi mất bóng vào chân Foden. Sau đó, hậu vệ người Anh mắc lỗi nghiêm trọng hơn khi đốn ngã Foden và phải nhận thẻ vàng thứ hai chỉ trong vòng 3 phút. Mất lợi thế hơn người, Villa cũng mất luôn khả năng ngược dòng. 

Trong thế 10 đấu 10, Man City hoàn toàn làm chủ trận đấu nhờ dàn cầu thủ đẳng cấp cao hơn hẳn. Cho dù không tạo ra cơ hội nào thực sự rõ ràng, nhưng đội khách luôn giữ quyền kiểm soát trên sân và không cho Villa bất cứ cơ hội nào tiếp cận khung thành của Ederson. Theo thống kê, Villa chỉ cầm bóng vỏn vẹn 33% và có 2 pha dứt điểm trong hiệp hai. Những nỗ lực này đương nhiên không thể giúp Villa có được bàn gỡ hòa. 

Tỉ số 2-1 nghiêng về Man City được giữ hết trận khá đơn giản. Với chiến thắng này, Man City tiến thêm một bước đến ngôi vương. Trong khi đó, Villa yên vị ở giữa bảng xếp hạng và còn rất ít cơ hội tranh vé dự cúp châu Âu mùa sau.


Theo Bongdaso

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục