Đúng như những gì truyền thông dự đoán, danh sách triệu tập của đội tuyển Pháp và Đức cho vòng chung kết bóng đá châu Âu sắp tới (Euro 2020) có tên của những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Karim Benzema hay Thomas Muller và Matt Hummels.


Karim Benzema là một trong những cầu thủ có tên trong danh sách của đội tuyển Pháp cho vòng chung kết bóng đá châu Âu sắp tới (Euro 2020). Ảnh: Eurosports

Với đội tuyển Pháp, Benzema đã không được khoác lên mình chiếc áo của "The Blues" kể từ bê bối ngoài sân cỏ năm 2015. Trong quãng thời gian này, đội bóng do HLV Didier Deschamps dẫn dắt vẫn có được thành tích nổi bật, đặc biệt là chức vô địch World Cup 2018. Tuy nhiên, với việc nhiều tiền đạo khác của bóng đá Pháp đang gặp chấn thương hoặc không có được phong độ tốt như Anthony Martial, O. Dembele hay Olivier Giroud... ngôi sao của Real Madrid đã được lựa chọn.

Trong mùa bóng năm nay, Benzema đã ghi được 29 bàn thắng cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, đóng góp lớn cho lối chơi tổng thể bằng những pha xử lý 1 chạm mượt mà và khả năng dứt điểm đa dạng. Với bộ kỹ năng của một "tay săn bàn" cùng kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao, việc HLV Deschamps gạt qua những lùm xùm ngoài sân cỏ trước đây của Benzema cho thấy ông đang cần thêm thủ lĩnh trên hàng công. Chính chiến lược gia nổi tiếng này cũng thừa nhận: "Để đi tới quyết định này, chúng tôi đã có những động thái. Chúng tôi đã gặp nhau và thảo luận nhiều. Tôi không muốn thông tin chi tiết. Tuy nhiên, tập thể luôn phải được đặt lên trên tất cả". 

Cũng tương tự như với tuyển Pháp, "Cỗ xe tăng" Đức sau một thời gian thực hiện các thử nghiệm về trẻ hóa nhưng chưa thu được nhiều kết quả, buộc HLV Joachim Low phải gọi lại các danh thủ nhiều kinh nghiệm. Đáng kể nhất phải nhắc tới là tiền đạo Thomas Muller - người được cư dân mạng đặt cho biệt danh "Kẻ cắp không gian".

Nói về nhanh khỏe khéo, bóng đá Đức đang có những cái tên sáng giá như Timo Werner, Kai Havertz hay Serge Gnabry nhưng để nói về độ lỳ lợm và bản lĩnh thi đấu, người ta phải nhắc ngay đến Thomas Muller. Từ một cầu thủ bị đánh giá là không có kỹ năng gì quá nổi bật trên sân nhưng Thomas Muller luôn khiến mọi người phải nói về anh, đặc biệt là khả năng xử lý bình tĩnh và chuyên nghiệp trong những trận đấu lớn, những trận đấu quyết định danh hiệu ở cấp thế giới hay châu lục.


Tiền đạo Thomas Muller. Ảnh: bavarianfootballworks.com/

Cùng thời điểm công bố danh sách dự tuyển Euro 2020 của Đức, HLV Loew chia sẻ rằng ông không tiếc về việc loại Muller ra khỏi chiến dịch World Cup 2018 để tiến hành quá trình "trẻ hóa". Tuy nhiên, ông thừa nhận những kết quả thất vọng trong thời gian qua, đặc biệt là trận thua trước Bắc Macedonia, đã khiến ông "phải toan tính lại tất cả mọi thứ".


Theo Báo Tin tức

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục