Đội tuyển futsal Việt Nam đã sẵn sàng cho mục tiêu chinh phục tấm vé dự vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021. Nếu giành chiến thắng trong 2 trận play-off trước Lebanon, Việt Nam sẽ lập kỳ tích lần thứ 2 đoạt vé tham dự một VCK World Cup.


Tuyển futsal Việt Nam tự tin trước Lebanon. Ảnh: VFF

Do dịch COVID-19 nên AFC đã không thể tổ chức vòng chung kết futsal châu Á 2020. Đây cũng là vòng loại xác định 5 suất dự VCK World Cup futsal 2021 được tổ chức tại Lithuania.

Trước đó, AFC đã quyết định dành 3 suất đặc cách dự World Cup futsal 2021 cho 3 đội có thành tích tốt nhất của VCK futsal châu Á gần nhất, gồm Iran, Nhật Bản và Uzbekistan. Bốn đội có các vị trí tiếp theo là Thái Lan, Lebanon, Iraq và đội tuyển futsal Việt Nam được bốc thăm chia thành 2 cặp để thi đấu theo thể thức lượt đi và về để xác định 2 suất còn lại đến Lithuania. VCK FIFA Futsal World Cup 2021 với sự tham dự của 24 đội tuyển sẽ diễn ra từ ngày 12/9 - 13/10/2021.

Hai trận play-off giữa đội tuyển futsal Việt Nam và Lebanon sẽ diễn ra vào 22 giờ các ngày 23 và 25/5 tại nhà thi đấu Khor Fakkam. Dù thi đấu cùng địa điểm, nhưng hai lượt trận play-off được tính theo thể thức lượt đi và lượt về, áp dụng luật bàn thắng sân nhà-sân khách, trong đó đội tuyển Việt Nam sẽ giữ vai chủ nhà trong trận lượt đi.

Để chuẩn bị cho 2 trận play-off quan trọng này, đội tuyển futsal Việt Nam đã có trận đấu mang tính "tổng duyệt” hôm 17/5 với Iraq và thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã giành chiến thắng trận giao hữu này với tỷ số 2 - 1.


Các cầu thủ tuyển futsal Việt Nam nỗ lực tập luyện hướng đến tấm vé dự VCK World Cup. Ảnh: VFF

Tuyển Lebanon chưa một lần tham dự World Cup nhưng đã từng 11 lần liên tiếp vào VCK Futsal châu Á và 7 lần lọt đến tứ kết. Vì thế, đội tuyển Tây Á này rất quyết tâm để viết nên lịch sử. Trong lịch sử, hai đội tuyển futsal Việt Nam và Lebanon chưa từng gặp nhau tại các giải đấu chính thức. Trên bảng xếp hạng FIFA, Lebanon đứng hạng 40 và xếp trên Việt Nam 4 bậc.

Để hoàn thành giấc mơ World Cup, Liên đoàn Bóng đá Lebanon đã bổ nhiệm HLV từng dẫn dắt đội tuyển futsal số 1 thế giới Tây Ban Nha là Ramiro Diaz dẫn dắt đội tuyển futsal nước này. Để chuẩn bị cho 2 trận đấu này, Lebanon chào đón một loạt cựu binh đẳng cấp châu Á trở lại. Nổi bật là Karim Abou Zeid, Ahmad Kheireddine và Ali Tneich (biệt danh Sisi). Đây là những người hùng đưa Lebanon vào tứ kết Futsal châu Á 2018, khi thắng Thái Lan 5 - 2.

Đánh giá về đối thủ trong trận play-off, HLV đội tuyển Futsal Việt Nam Phạm Minh Giang nhậ định: "Đối thủ có lợi thế về thể hình và thể lực, chúng ta phải phát huy được lợi thế nhanh nhẹn, nhuần nhuyễn trong cả phòng ngự và tấn công”.



Lebanon đã bổ nhiệm HLV từng dẫn dắt đội tuyển futsal số 1 thế giới Tây Ban Nha là Ramiro Diaz dẫn dắt đội tuyển futsal nước này. Ảnh: VFF

"Điểm thuận lợi là các cầu thủ tuyển Futsal Việt Nam đều đã thi đấu giai đoạn lượt đi tại giải Futsal HDBank VĐQG 2021 diễn ra tại Đắk Lắk vừa qua, nên duy trì tốt phong độ và nền tảng thể lực. Điều quan trọng nhất lúc này là gắn kết đội hình để khi vào trận đấu chính thức phải đạt được hiệu quả cao nhất. Với những gì đang thể hiện, tôi tin tưởng các học trò sẽ vượt qua 2 trận đấu quan trọng với Lebanon để hướng tới mục tiêu World Cup” - HLV Phạm Minh Giang bày tỏ niềm tin.

Nếu giành chiến thắng trong 2 trận play-off trước Lebanon, Việt Nam sẽ lập kỳ tích lần thứ 2 đoạt vé tham dự một VCK World Cup. Năm 2016, Việt Nam là một trong 5 đại diện châu Á tham dự giải Futsal World Cup gần nhất (tổ chức tại Colombia). Đó cũng là lần đầu tiên Việt Nam có đại diện tại sân chơi thế giới. Tuyển Việt Nam khi đó đã lập kỳ tích vượt qua vòng bảng và đoạt giải phong cách.


Theo Báo Tin tức

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục