Chiều 1/7, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã tổ chức lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á tại Malaysia theo hình thức trực tuyến. Kết quả, tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đội: Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Oman và Trung Quốc. Bảng A gồm các đội: Iran, Hàn Quốc, UAE, Iraq, Syria và Lebanon.


Kết quả bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tại bảng B, tuyển Nhật Bản và Australia là những đội đã liên tục góp mặt ở World Cup gần đây. Ở lần gần nhất gặp tuyển Nhật Bản tại tứ kết Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam đã thua 0 - 1.

Trung Quốc là đội tuyển được nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam mong gặp. Đội U22 Việt Nam từng thắng U22 Trung Quốc 2 - 0 ngay trên sân khách vào tháng 9/2019.

Hiện tại đội tuyển quốc gia Trung Quốc có nhiều thay đổi với việc sử dụng nhiều cầu thủ nhập tịch từ Anh, Brazil. Trong lịch sử, Trung Quốc từng có 1 lần dự World Cup vào năm 2002.

Vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á thi đấu theo thể thức vòng tròn 2 lượt, đi và về. Theo đó, các đội tuyển sẽ được chơi 5 trận sân nhà và 5 trận sân khách của 5 đội cùng bảng tương ứng. Thể thức này chỉ có thể diễn ra nếu như dịch COVID-19 ở các nước tham dự vòng loại thứ 3 được kiểm soát. Còn nếu tình hình phức tạp, AFC sẽ phải quay lại phương án tổ chức thi đấu tập trung, giống như 3 - 4 lượt cuối cùng của vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Kết thúc vòng loại thứ 3, 4 đội dẫn đầu 2 bảng sẽ giành vé đến Qatar dự World Cup 2022. Hai đội đứng thứ 3 mỗi bảng sẽ đá play-off theo thể thức đi-về chọn ra đội chơi trận play-off liên khu vực tranh vé vớt dự World Cup 2022.

Dự kiến, các lượt trận của Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra từ 2/9/2021 - 29/3/2022.

Theo đại diện VFF, VFF cùng với ban huấn luyện đội tuyển sẽ lên kế hoạch chi tiết để kết hợp các giải đấu trong nước và các chuyến tập huấn, nhằm chuẩn bị tốt nhất cho các trận đấu, với mục tiêu tạo điều kiện tốt nhất cho các cầu thủ chuẩn bị về mặt chuyên môn.

Theo VFF, đây là một trong những nhiệm vụ khó khăn hơn, bởi các đội tham dự vòng đấu này đều đến từ từ các quốc gia có nền bóng đá mạnh tại châu lục và thế giới.


Theo Baotintuc

Các tin khác


Croatia - Tây Ban Nha: Kinh nghiệm đấu sức trẻ

Croatia và Tây Ban Nha sẽ chạm trán nhau trong một trận đấu đáng chú ý ở vòng 1/8 Euro 2020. Kinh nghiệm của các "dũng sĩ" Croatia liệu có khuất phục được "bò tót" Tây Ban Nha đang được trẻ hóa mạnh mẽ?

Cơ sở cai nghiện ma túy số II – Lạc Sơn: Giao lưu thể thao và văn nghệ truyền thông hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy

(HBĐT) - Ngày 25/6, Cơ sở cai nghiện ma tuý số II tại huyện Lạc Sơn đã tổ chức giao lưu thể thao bóng chuyền, kéo co cho học viên nhằm hưởng ứng Tháng hành động về phòng - chống Ma tuý năm 2021, Ngày quốc tế phòng - chống ma tuý và Ngày toàn dân phòng-chống ma túy (26/6); Tháng hành động vì trẻ em, vì một môi trường xanh – sạch – đẹp.

Tổ chức Đại hội Thể dục thể thao các cấp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19

(HBĐT) - Theo kế hoạch, năm 2021 sẽ diễn ra Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) các cấp và thi đấu các môn Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII, năm 2022, tiến tới Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, năm 2022. Hiện nay, các địa phương tích cực chuẩn bị các điều kiện cần thiết để việc tổ chức thi đấu các môn thể thao và Đại hội TDTT cơ sở diễn ra hiệu quả, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

EURO 2020: Nhìn lại vòng bảng

Sau những trận đấu đầy toan tính hay bất ngờ trong thời gian diễn ra các hiệp, EURO 2020 đã bước vào giai đoạn khốc liệt hơn. Đó là vòng đấu loại trực tiếp. Trái bóng tròn luôn ẩn chứa nhiều bất ngờ.

Đội tuyển nữ Việt Nam vào bảng đấu thuận lợi tại vòng loại châu Á

Đội tuyển nữ Việt Nam cùng bảng với những đội bóng không được đánh giá cao là Tajikistan, Maldives và Afghanistan tại vòng loại Cúp bóng đá nữ châu Á năm 2022.

Vé dự Olympic Tokyo thứ 15 dành cho Quách Thị Lan

Vận động viên điền kinh Quách Thị Lan vừa trở thành cái tên tiếp theo của thể thao Việt Nam có suất đến Nhật Bản tham dự Olympic Tokyo 2020.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục