Trong trận đấu loại trực tiếp đầu tiên ở VCK Futsal World Cup 2021, tuyển Việt Nam phải đối đầu đối thủ mạnh. Đó là đội tuyển Nga - đội bóng đang đứng thứ 4 trên BXH các đội futsal mạnh nhất thế giới và từng giành chức Á quân của Futsal World Cup 2016. Tuy nhiên, không phải vì thế mà các cầu thủ Việt Nam tỏ ra nao núng.


Đội tuyển futsal Việt Nam. Ảnh: TTXVN phát

Vẫn là lối chơi chủ động phòng ngự, các vị trí bọc lót cho nhau, cả 3 tổ của tuyển Việt Nam có 20 phút trong hiệp 1 thi đấu thành công. Dù để đối phương dẫn trước 2-0 nhưng bàn thắng của Đức Huy ở phút 18 đã rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ngay trước khi hiệp 1 kết thúc.

Đây rõ ràng là tình huống cho thấy tinh thần không buông xuôi của các cầu thủ Việt Nam, bất chấp trình độ của các cầu thủ Nga rất tốt. Ở góc độ cá nhân, bàn thắng này là sự khích lệ lớn cho Đức Huy khi tiền đạo này dính chấn thương và phải nén đau để có thể ra sân trong trận đấu này.


Đội tuyển Việt Nam đã có một trận thi đấu kiên cường trước đội Nga. Ảnh: TTXVN phát

Trong hiệp 2, tuyển Nga gia tăng áp lực vì đội bóng của HLV Sergey Skorovich hiểu rằng khoảng cách cách biệt 1 bàn khá mong manh. Ngôi sao nhập tịch Robinho liên tục được chỉ đạo phải gây ra nhiều sức ép lên khung thành của Hồ Văn Ý bằng khả năng di chuyển rộng, liên tục đảo cánh. Chính vì vậy, khoảng trống đã được mở ra để các cầu thủ Nga còn lại khai thác. Bóng hai lần chạm khung thành của Hồ Văn Ý, trước khi Chrishkala lập công nâng tỷ số lên 3-1 cho Nga.

Tưởng như bàn thắng của Chrishkala đã làm nản lòng các cầu thủ Việt Nam. Tuy nhiên, trong một thế trận không còn gì để mất, tuyển Việt Nam sử dụng cách chơi "power-play”. Bóng liên tục lăn bên phần sân của tuyển Nga, với sức ép liên tục được tạo ra. Đáng tiếc, tuyển Việt Nam chỉ thêm 1 lần chọc thủng lưới đối phương trong những phút còn lại trên sân. Đó là tình huống lập công của Đức Hòa ở phút 39.


Các cầu thủ Việt Nam đã có một trận thi đấu kiên cường trước đội tuyển Nga - xếp hạng 4 thế giới. Ảnh: TTXVN phát

Thua 2-3 trước Nga, tuyển Việt Nam nói lời chia tay với giải đấu. Tuy nhiên, đây rõ ràng là một hành trình đầy tiến bộ của tuyển Việt Nam khi so với lần đầu tham dự năm 2016. Các cầu thủ Việt Nam đều ghi được bàn thắng trong các trận đấu tham dự, cũng như tạo ra sức ép lớn cho đội bóng mạnh như Cộng hòa Séc rồi Nga.

Theo Baotintuc.vn


Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục