(HBĐT) - Mới đây, kỳ thi thăng đẳng quốc gia môn Karate trực tuyến năm 2021 đã diễn ra thành công tốt đẹp, đảm bảo công tác phòng, chống dịch (PCD) Covid-19. Đây là giải đấu trực tuyến đầu tiên được Liên đoàn Karatedo tỉnh đăng cai tổ chức.



Các  VĐV tranh tài tại kỳ thi thăng đẳng quốc gia môn Karate trực tuyến năm 2021.

Thực tế, một số tỉnh, thành phố đã tổ chức nhiều giải đấu thể thao theo hình thức trực tuyến, như tỉnh Thái Nguyên với giải Taekwondo các câu lạc bộ tỉnh mở rộng, giải cờ vua, chạy việt dã, hay tỉnh Đồng Nai tổ chức giải vô địch các câu lạc bộ cờ vua, việt dã và yoga trực tuyến tỉnh năm 2021… Lực lượng vận động viên (VĐV) của tỉnh cũng đã tham gia tranh tài tại những giải thể thao trực tuyến của các tỉnh, thành phố và giành được thành tích nổi bật.

Kỳ thi thăng đẳng quốc gia môn Karate trực tuyến năm 2021, từ điểm cầu của Ban tổ chức địa phương tại huyện Lạc Sơn kết nối với các điểm cầu khác của Hội đồng chuyên môn kỹ thuật tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và hơn 140 VĐV tham gia tranh tài, huấn luyện viên làm trọng tài tại 26 điểm cầu của các tỉnh, thành phố trên cả nước như: Lạng Sơn, Hà Giang, Sơn La, Hà Nội, Lâm Đồng, Bắc Giang, Nghệ An, An Giang…

Theo đó, VĐV sẽ thi đấu tại đơn vị, địa phương mình. Ban tổ chức sắp xếp lịch thi theo nhóm, khung giờ, từng nội dung, theo thứ tự danh sách đăng ký và lập phòng dự thi trên ứng dụng Zoom Meeting. Giám khảo gọi tên các VĐV dự thi theo thứ tự đã đăng ký. Trước khi thực hiện bài thi, VĐV phải đứng trước máy quay trình diện phiếu đăng ký dự thi để ban giám khảo nhận diện. Ban giám khảo, Hội đồng chuyên môn kỹ thuật, trọng tài tại những địa điểm khác nhau sẽ theo dõi, giám sát trực tiếp các trận đấu thông qua ứng dụng Zoom Ban tổ chức cung cấp. Trong thời gian thực hiện bài thi, mỗi VĐV được lưu lại 1 clip riêng để phục vụ công tác hậu kiểm khi thực hiện kiểm tra ngẫu nhiên. Trường hợp xảy ra các sự cố về đường truyền mạng, thiết bị kết nối… VĐV muốn thực hiện lại bài thi, trưởng tiểu ban thảo luận cùng thành viên tiểu ban chấm thi sắp xếp cho VĐV thực hiện lại nội dung thi vào thời điểm thích hợp. Công tác chấm thi được triển khai trên phần mềm chấm điểm có kết nối với các thiết bị thông minh, tự tổng hợp điểm của từng VĐV và công bố ngay khi buổi thi kết thúc. Tất cả hoạt động trong khâu tổ chức giải đều đảm bảo tính minh bạch, khách quan, công bằng, tuân thủ quy định của quy chế chuyên môn và thực hiện nghiêm các biện pháp PCD Covid-19. Song song với đó, để phần thi của mỗi VĐV được thuận lợi, suôn sẻ, các đơn vị chuẩn bị thật tốt về đường truyền mạng đảm bảo không bị gián đoạn, máy quay hoặc điện thoại thông minh đặt cố định, kết nối loa để nghe được khẩu hiệu chuyên môn của trọng tài và giám khảo…

Đồng chí Bùi Văn Lịch, Chủ tịch Liên đoàn Karatedo tỉnh cho biết: "Tuy tổ chức theo hình thức trực tuyến, nhưng kỳ thi thăng đẳng quốc gia môn Karate năm 2021 đảm bảo chất lượng chuyên môn tốt, nhanh gọn, chặt chẽ, đúng quy định và thực hiện nghiêm các biện pháp PCD Covid-19. Công tác chuẩn bị cho giải đấu đơn giản mà đạt hiệu quả cao, tiết kiệm kinh phí tổ chức, việc di chuyển, ăn uống của VĐV cũng không tốn kém, thời gian học tập, nghỉ ngơi không bị ảnh hưởng nhiều. Một điều hết sức quan trọng là đội ngũ xử lý những sự cố liên quan trong quá trình thi phải luôn sẵn sàng, trách nhiệm, nhanh nhạy trong mọi tình huống. Thành viên tổ điều hành phải dày dặn kinh nghiệm, thành thạo kỹ năng tổ chức các trận đấu…”.

Bên cạnh đó, hình thức tổ chức thi đấu trực tuyến cũng tồn tại một số hạn chế. Như một số đơn vị ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, đường truyền mạng không ổn định ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình dự thi của VĐV. Không được tranh tài trực tiếp làm hạn chế khả năng kiểm soát trận đấu của mỗi VĐV. Những kỹ, chiến thuật, những đòn đánh mới cũng chưa được áp dụng để dần nâng cao thành tích mỗi cá nhân.

"Kỳ thi thăng đẳng quốc gia môn Karate trực tuyến năm 2021 đã tạo điều kiện cho các VĐV trong và ngoài tỉnh có cơ hội được tập luyện, thi đấu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Đây còn là trải nghiệm của Ban chấp hành Liên đoàn Karatedo tỉnh đã đoàn kết, quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, từng bước nâng cao chất lượng hoạt động, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao” - đồng chí Bùi Văn Lịch cho biết thêm.


Linh Nhật

Các tin khác


Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục