Thi đấu với sự hưng phấn cao độ, Real Madrid giành chiến thắng 4-1 ngay trên sân của Granada, qua đó trở lại ngôi đầu bảng La Liga sau vòng 14.

Real Madrid chơi không thực sự ổn định ở La Liga mùa giải năm nay, tuy nhiên họ đang có lợi thế khi Barcelona sa sút. Hành quân đến sân của Granada, mục tiêu duy nhất của đoàn quân HLV Ancelotti là giành trọn 3 điểm.

Thắng đậm Granada, Real Madrid trở lại ngôi đầu bảng La Liga - 1

Asensio mở tỷ số cho Real Madrid ở phút 19.

Đội khách đẩy cao đội hình lên tấn công ngay từ đầu và sự hiệu quả của hàng công đã giúp Real Madrid tạo lợi thế sớm. Asensio rồi Nacho liên tục lập công giúp đoàn quân HLV Ancelotti dẫn 2-0.

Granada gỡ lại một bàn nhờ công Luis Suarez. Tuy nhiên sang hiệp hai, Vinicius rồi Mendy tỏa sáng mang về chiến thắng 4-1 đầy ấn tượng cho "Kền kền trắng".

Với việc Sociedad bị Valencia cầm hòa 0-0 ở trận đấu muộn đêm qua, Real Madrid vươn lên dẫn đầu La Liga với 30 điểm/13 trận. Các vị trí tiếp theo thuộc về Sociedad (29 điểm/14 trận), Sevilla (28 điểm/13 trận) và Atletico (26 điểm/13 trận).

Thắng đậm Granada, Real Madrid trở lại ngôi đầu bảng La Liga - 2

Nacho nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho Real Madrid.

Trước đối thủ bị đánh giá thấp, nhưng Real Madrid vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất. Kroos, Casemiro, Modric hoạt động ở giữa sân, nhiệm vụ ghi bàn được trao cho Asensio, Benzema và Vinicius.

Real Madrid ép sân ngay từ đầu và họ đã khai thông được thế bế tắc sau 19 phút bóng lăn. Nhận đường chọc khe của tiền vệ Kroos, tiền đạo Asensio thoát xuống rất nhanh và đưa được bóng vào lưới Granada bằng cú đá chéo góc bằng chân phải, mở tỷ số 1-0.

Trong tình huống này, thủ môn của đội chủ nhà đã chạm được tay vào bóng nhưng không ngăn nổi Asensio ghi bàn. Đến phút 25, cách biệt được nhân đôi cho Real Madrid và cầu thủ châm ngòi cho bàn thắng thứ hai của họ vẫn là Toni Kroos.

Thắng đậm Granada, Real Madrid trở lại ngôi đầu bảng La Liga - 3

Luis Suarez ăn mừng bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Granada.

Xuất phát từ pha phối hợp đá phạt góc cực hay với Modric, ngôi sao người Đức thực hiện pha căng ngang từ cánh trái vào trung lộ tạo điều kiện cho hậu vệ Nacho Fernandez dứt điểm cận thành hạ Maximiano nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho Real Madrid.

Dẫn trước 2 bàn, Real Madrid thi đấu có phần chủ quan nhưng họ vẫn là những người làm chủ cuộc chơi. Phút 31, trận đấu tưởng như đã an bài khi Real Madrid tổ chức đợt phản công nhanh được bắt nguồn từ Asensio.

Tiền đạo người Tây Ban Nha chạm bóng cuối cùng sau đường căng ngang của Benzema, nhưng rất tiếc cho anh là hậu vệ Alberto Soro đã kịp thời băng về phá bóng ngay trên vạch vôi cứu cho Granada thoát khỏi một bàn thua trông thấy.

Thắng đậm Granada, Real Madrid trở lại ngôi đầu bảng La Liga - 4

Real Madrid ghi thêm 2 bàn thắng nữa vào lưới Granada ở hiệp hai.

Phút 34, Granada bất ngờ tìm được bàn gỡ do công của Luis Suarez. Tận dụng pha mất bóng vô duyên của Vinicius, Suarez đã tung ra cú đá cực căng bằng chân trái từ ngoài vòng cấm hạ Courtois, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Granada.

Bàn gỡ của Suarez giúp tinh thần các cầu thủ Granada được cải thiện đáng kể, nhưng Real Madrid vẫn chơi khá bình tĩnh. Đầu hiệp 2, Toni Kroos và Carvajal liên tục có các pha dứt điểm nguy hiểm đi chệch cột dọc khung thành Granada.

Phút 56, Real Madrid dễ dàng có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1. Nhận đường chuyền thuận lợi của Benzema, Modric đã chơi rất đồng đội khi thay vì dứt điểm anh lại căng ngang cho Vinicius mang về bàn thắng thứ ba cho "Kền kền trắng".

Thắng đậm Granada, Real Madrid trở lại ngôi đầu bảng La Liga - 5

Đoàn quân HLV Ancelotti vươn lên dẫn đầu La Liga sau vòng 14.

Khó khăn càng thêm chồng chất với Granada khi đến phút 67 tiền vệ Monchu của họ phải nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi thô bạo với Vinicius. HLV Robert Moreno của đội chủ nhà cũng bị trọng tài đuổi lên khán đài do phản ứng thái quá.

Real Madrid đã tận dụng lợi thế hơn người khi ở phút 76, hậu vệ trái Mendy đã khôn khéo phá bẫy việt vị sau đường chuyền của Casemiro trước khi khuất phục thủ môn Maximiano bằng cú đá chân phải, ấn định chiến thắng chung cuộc 4-1 cho Real Madrid.

Đội hình thi đấu

Granada: Maximiano, Neva, Gonalons (Ruiz 58'), German, Puertas (Montoro 46'), Monchu, Soro (Escudero 78'), Rochina (Molina 59'), Diaz (Torrente 58'), Quini, Suarez

Bàn thắng: Luis Suarez (34')

Real Madrid: Courtois, Carvajal, Nacho, Alaba (Vallejo 83'), Mendy, Kroos (Camavinga 80'), Casemiro, Modric (Isco 80'), Asensio, Benzema (Jovic 80'), Vinicius (Rodrygo 71')

Bàn thắng: Asensio (19'), Nacho (25'), Vinicius (56'), Mendy (76')

Thắng đậm Granada, Real Madrid trở lại ngôi đầu bảng La Liga - 6

Bảng xếp hạng La Liga 2021-22.

Theo Dân trí

Các tin khác


Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục