Trong ngày thăng hoa, Chelsea đã xuất sắc hạ gục Juventus với tỷ số 4-0 trên sân nhà Stamford Bridge, qua đó giành vé đi tiếp ở Champions League.

Trong trận đấu lượt đi vòng bảng Champions League, CLB Chelsea đã hứng chịu thất bại với tỷ số 0-1 trên sân Juventus Arena của CLB Juventus. Chính vì vậy, đoàn quân của HLV Thomas Tuchel rất muốn "trả thù" đối thủ này trong cuộc tái đấu trên sân nhà Stamford Bridge.

Vùi dập Juventus 4-0, Chelsea xuất sắc giành vé đi tiếp - 1

Chelsea xuất sắc vùi dập Juventus.

Với tâm trạng hưng phấn sau chuỗi thành tích ấn tượng thời gian qua, Chelsea đã hoàn thành nhiệm vụ này một cách xuất sắc hơn tưởng tượng. Sau 90 phút thi đấu, họ đã vùi dập Juventus với tỷ số 4-0. Những người lập công cho The Blues là Chalobah, Reece James, Hudson-Odoi và Werner.

Chiến thắng tưng bừng này đã giúp cho Chelsea giành vé đi tiếp cùng với Juventus ở bảng đấu này. Thậm chí, đội bóng thành London đã vượt lên dẫn đầu bảng H với cùng 12 điểm như Juventus nhưng hơn hiệu số đối đầu. Họ có khả năng cao sẽ kết thúc ở vị trí này ở giai đoạn vòng bảng.

Vùi dập Juventus 4-0, Chelsea xuất sắc giành vé đi tiếp - 2

Niềm vui của Chalobah khi mở tỷ số trận đấu.

Bước vào trận đấu, Chelsea ra sân với sơ đồ 3-4-2-1. Họ không tung ra sân tiền đạo cắm thực thụ nào. Bộ ba Pulisic, Ziyech và Hudson-Odoi là những người thi đấu cao nhất. Trong khi đó, Juventus vẫn ra sân với sơ đồ 4-4-2 với bộ đôi tấn công là Chiesa và Morata. Dybala ngồi trên băng ghế dự bị.

Do được thi đấu trên sân nhà, Chelsea chiếm thế chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ không mất quá nhiều thời gian để xuyên thủng mành lưới của Juventus. Phút 25, từ pha đá phạt góc, Chalobah đã bị hàng thủ của đội khách "bỏ quên". Ở cự ly gần, cầu thủ này tung ra cú sút mạnh như búa bổ, tung lưới thủ thành Szczesny, mở tỷ số trận đấu.

Vùi dập Juventus 4-0, Chelsea xuất sắc giành vé đi tiếp - 3

Reece James vô lê tung lưới Juventus.

Ngay lập tức, Juventus đã có câu trả lời. Chỉ hai phút sau, Morata đã có tình huống băng xuống đối mặt với thủ môn Mendy. Tiền đạo người Tây Ban Nha đã chiến thắng được Mendy nhưng đã bị Thiago Silva phá ngay trên vạch vôi.

Đó cũng là tình huống đáng chú ý duy nhất của Juventus trong hiệp 1. Ở hiệp đấu này, Chelsea còn tạo ra một vài cơ hội tấn công nguy hiểm nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Sang hiệp 2, kịch bản tương tự vẫn diễn ra khi Chelsea duy trì sức ép nghẹt thở về phía khung thành Juventus. Cuối cùng, điều gì đến đã phải đến. Phút 56, từ pha tạt bóng của Chilwell, hàng thủ của Lão bà để lọt Reece James ở bên cánh phải. Cầu thủ này hãm bóng, trước khi thực hiện cú vô lê rất căng, nâng tỷ số lên 2-0.

Vùi dập Juventus 4-0, Chelsea xuất sắc giành vé đi tiếp - 4

Hudson-Odoi ghi bàn thứ 3.

Vùi dập Juventus 4-0, Chelsea xuất sắc giành vé đi tiếp - 5

Werner ấn định chiến thắng 4-0 cho Chelsea.

Chưa dừng lại ở đó, chỉ 3 phút sau, Chelsea đã có bàn thắng thứ 3. Thật khó tin là hàng thủ trứ danh của Juventus lại thi đấu quá ngờ nghệch, để các cầu thủ Chelsea "nhảy múa" trong vòng cấm với những pha phối hợp liên tiếp, trước khi Hudson-Odoi dễ dàng dứt điểm ở tư thế thuận lợi.

Điều tồi tệ là ngay cả khi bị dẫn trước tới 3 bàn, Juventus không thể dồn lên mà vẫn tiếp tục chịu trận. Cuối cùng, tới phút 90+5, Werner đã hoàn tất ngày thi đấu thăng hoa của Chelsea bằng bàn thắng ấn định tỷ số 4-0.

Vùi dập Juventus 4-0, Chelsea xuất sắc giành vé đi tiếp - 6

Juventus đã trải qua ngày thi đấu vô cùng tồi tệ.

Dù vậy, niềm vui của Chelsea không thực sự trọn vẹn khi ở trận đấu này, họ đã mất tới hai ngôi sao là Kante và Chilwell vì chấn thương. Cả hai cầu thủ đều tập tễnh rời sân. Có vẻ như mức độ chấn thương của họ khá nghiêm trọng.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Mendy 6; Chalobah 8, Silva 7.5, Rudiger 7; James 8, Jorginho 7 (Saul 76, 6), Kante 7 (Loftus-Cheek 37, 6.5), Chilwell 6.5 (Azpilicueta 71, 6); Ziyech 6.5, Hudson-Odoi 7 (Mount 76, 6); Pulisic 6 (Werner 79).

Juventus: Szczesny 5.5; Cuadrado 5 (De Winter 81), Bonucci 6, De Ligt 6, Sandro 6; McKennie 6, Locatelli 6 (Arthur 67, 5), Bentancur 6 (Dybala 59, 5), Rabiot 5; Morata 6 (Kean 67, 5), Chiesa 5 (Kulusevski 80).

Vùi dập Juventus 4-0, Chelsea xuất sắc giành vé đi tiếp - 7

Bảng xếp hạng bảng H sau lượt đấu thứ 5.

Theo Dân trí

Các tin khác


Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục