Nếu U23 Việt Nam có lực lượng mạnh nhất, đội bóng của HLV Đinh Thế Nam đủ sức đánh bại U23 Thái Lan. Nhưng hiện tại, tình hình đã khác nhiều so với cuộc so tài ở vòng bảng.

Ở vòng bảng, dù thiếu hụt một số cầu thủ vì mắc Covid-19, U23 Việt Nam vẫn đánh bại U23 Thái Lan 1-0 để đứng đầu bảng C. 

Chính vì thế, tin rằng nếu tập hợp đủ lực lượng mạnh nhất trong trận chung kết, đội bóng của HLV Đinh Thế Nam đủ sức thắng đội bóng xứ Chùa Vàng.


Trận tái đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan hứa hẹn hấp dẫn (Ảnh: Siam Sport).

Nhưng vấn đề đối với U23 Việt Nam nằm ở chỗ đó, chúng ta chưa biết rõ tình hình hồi phục của các ca mắc Covid-19 trước đó như thế nào? Thậm chí còn không biết đội có đủ người để tham dự trận chung kết hay không, bởi tình hình các ca mắc Covid-19 của đội lúc này vẫn rất phức tạp. 

Đến thời điểm hiện tại, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vẫn tiếp tục đề xuất với BTC giải U23 Đông Nam Á về việc xin được bổ sung thêm người tham dự giải, do đến trước vòng bán kết, chúng ta đã bổ sung đủ số 10 cầu thủ theo quy định trước đó.

Việc bổ sung nhân sự lúc này rất quan trọng với U23 Việt Nam, bởi nếu chỉ đăng ký 13 cầu thủ trước Thái Lan trong trận chung kết, giống như từng đăng ký với Timor Leste ở bán kết, chúng ta chắc chắn không phải là đối thủ của đội bóng đất Chùa Vàng.

U23 Thái Lan khác hẳn với U23 Timor Leste, trận đấu ở chung kết cũng khác hẳn tính chất cuộc đấu ở vòng bảng. Thái Lan lúc này giàu quyết tâm hơn, chơi tinh quái hơn. Họ biết cách phá sức đội tuyển U23 Việt Nam nếu chúng ta vẫn thiếu hụt nhân sự như hai trận đấu gần nhất, trong khi thể lực của U23 Việt Nam đã bị bào mòn vì hai trận đã qua.


Lực lượng tiếp tục là vấn đề lớn của U23 Việt Nam vào lúc này (Ảnh: VFF).

Đấy là phân tích về chuyên môn, còn về mặt tinh thần, thật ra việc đội tuyển U23 Việt Nam cố "gồng" đến tận giai đoạn này của giải đã là quá xuất sắc. 

Người hâm mộ bóng đá cả nước nói chung hiểu rõ những khó khăn của đội bóng trong tay HLV Đinh Thế Nam suốt những ngày qua. Thế nên, cho dù kết quả của trận chung kết có như thế nào thì các cầu thủ vẫn xứng đáng được nhận lời khen.

Đừng quên rằng ngay từ đầu U23 Việt Nam không hề đặt chỉ tiêu cao tại giải đấu đang diễn ra ở Campuchia, mà đây chỉ đơn giản là màn khởi động cho SEA Games vào tháng 5 và VCK U23 châu Á vào tháng 6 tới, nên mọi kết quả xảy ra với đội tuyển U23 Việt Nam trong trận chung kết vào tối 26/2 đều không còn quan trọng. 

Mặc dù vậy, HLV Đinh Thế Nam vẫn thể hiện quyết tâm trước giờ xung trận: "U23 Việt Nam sẽ nỗ lực để có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận chung kết. Dù thắng Thái Lan ở vòng bảng nhưng tôi vẫn đánh giá cao lối chơi của họ. Vả lại, tính chất của trận chung kết khác hẳn trận đấu ở vòng bảng". 

"Điều tôi tin tưởng là các cầu thủ thể hiện được sự tự tin, đoàn kết và thái độ lạc quan trước trận tái đấu với U23 Thái Lan" - vị HLV trưởng đội U23 Việt Nam nói thêm.

Theo Dantri.com.vn

Các tin khác


Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục