Chiều 24/6, trên Sân vận động Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh), chủ nhà Viettel FC có chiến thắng đậm 5 – 1 trước Young Elephants (Lào) trong trận ra quân tại Bảng I – Giải bóng đá AFC Cup 2022, với sự tỏa sáng của chân sút Pedro Paulo.


Pha tranh chấp bóng giữa cầu thủ của đội bóng đá câu lạc bộ Viettel (Việt Nam) với cầu thủ đội bóng câu lạc bộ Young Elephants (Lào).

Ngay khi trận đấu bắt đầu, các cầu thủ Viettel FC nhanh chóng đẩy cao đội hình để dồn ép đối phương. Đây là điều không quá bất ngờ, bởi đội bóng của Việt Nam được đánh giá cao hơn nhiều so với đối thủ đến từ Lào. Tuy nhiên, Young Elephants đã tạt "gáo nước lạnh” cho đội chủ nhà với bàn thắng của Bounphachan Bounkong ở phút thứ 6, sau tình huống bắt bóng lỗi của thủ môn Thế Tài.

Dù vậy, đẳng cấp vượt trội của Viettel FC giúp họ nhanh chóng tổ chức lối chơi kiểm soát bóng và gia tăng sức ép tìm bàn thắng. Ba bàn thắng liên tiếp được ghi cho đội chủ nhà trong hiệp một do công của Hoàng Minh và "cú đúp" của Paulo Pedro. Sự thoải mái của đội chủ nhà thể hiện ở hai tình huống dứt điểm ghi bàn đầy kỹ thuật của Paulo Pedro, với một pha vô lê rất mạnh và một tình huống đánh gót điệu nghệ. Chính cầu thủ người Brazil thực hiện đường chuyền để Hoàng Minh nâng tỉ số lên 3 – 1 trước khi hiệp một khép lại.

Thế trận hiệp hai không có nhiều thay đổi khi đội chủ nhà hoàn toàn lấn lướt đối phương. Ngay cả khi Huấn luyện viên Bae Jiwon tung các cầu thủ trẻ như Trần Danh Trung, Nhâm Mạnh Dũng vào sân thi đấu như chia sẻ trước trận đấu, Viettel FC vẫn làm chủ thế trận và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Trong số đó, Paulo Pedro và Nhâm Mạnh Dũng ghi thêm 2 bàn để ấn định chiến thắng 5 – 1 cho chủ nhà Viettel FC.

Thực tế, trong trận đấu này, nếu tận dụng tốt trong các pha dứt điểm, các cầu thủ Viettel có thể ghi nhiều bàn thắng hơn, bởi cơ hội họ tạo ra trước khung thành đối phương là rất nhiều. Các chân sút Geovane Magno, Pedro Paulo, Hoàng Minh dù chơi xuất sắc nhưng cũng bỏ lỡ nhiều cơ hội một cách đáng tiếc. Các cầu thủ Viettel FC cần phải tận dụng tốt hơn các cơ hội tạo ra nếu muốn tiến sâu tại giải đấu, bởi hai đối thủ Hougang United (Singapore) và Phnom Penh Crown FC (Campuchia) được đánh giá cao hơn Young Elephants.

Dủ vậy, chiến thắng dễ dàng trước đối thủ Young Elephants trong trận ra quân giúp đội quân của Huấn luyện viên Bae Jiwon có được khởi đầu thuận lợi trong hành trình hướng đến mục tiêu vượt qua vòng bảng. Đây cũng là chiến thắng giúp họ có thêm tự tin sau chuỗi trận thi đấu không thành công vừa qua.

Ở trận đấu còn lại của lượt trận đầu tiên Bảng I, Hougang United (Singapore) và Phnom Penh Crown FC (Campuchia) sẽ đối đầu nhau lúc 21 giờ cùng ngày. Lượt đấu thứ hai Bảng I sẽ diễn ra ngày 27/6 với cặp đấu giữa Viettel FC và Phnom Penh Crown FC lúc 17 giờ;Young Elephants FC gặp Hougang United lúc 21 giờ.


Theo Baotintuc

Các tin khác


Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Tuyển Việt Nam và 2 trận ‘sống còn’ với tuyển Indonesia

Tuyển Việt Nam bắt đầu quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu với tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Mục tiêu của thầy trò HLV Philippe Troussier ở hai trận này là giành được ít nhất 4 điểm. Đây cũng là mục tiêu của đội bóng Xứ vạn đảo ở 2 lượt trận này.

Xác định 8 đội góp mặt ở vòng tứ kết Champions League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) xác định xong 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết UEFA Champions League mùa này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục