(HBĐT) - Đồng chí Bùi Thị Hiền, cán bộ Văn hóa – Xã hội xã Văn Sơn (Lạc Sơn) cho biết: "Thời gian qua, phong trào thể dục, thể thao (TDTT) quần chúng ở xã Văn Sơn đã chuyển biến tích cực nhờ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả. Giờ đây, người dân hăng hái tham gia tập luyện; thành tích thi đấu tại một số giải thể thao của huyện, tỉnh đã được cải thiện; xuất hiện nhiều gương mặt tài năng; các đội TDTT cơ sở hoạt động thường xuyên… Thông qua đó góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất, làm phong phú đời sống văn hóa, tinh thần của Nhân dân địa phương”.


Các vận động viên thi đấu môn bắn nỏ tại Đại hội Thể dục thể thao xã Văn Sơn (Lạc Sơn) lần thứ V, năm 2022.

Xã Văn Sơn hiện có trên 4.700 nhân khẩu, trong đó có khoảng 30% người dân tham gia tập luyện TDTT thường xuyên. Mỗi người dân đều lựa chọn cho mình một môn thể thao phù hợp để tập luyện. Bóng đá, bóng chuyền và một số môn thể thao dân tộc là những bộ môn được nhiều người dân yêu thích và quan tâm. Phong trào tập luyện TDTT diễn ra sôi nổi, hào hứng vào cuối buổi chiều mỗi ngày. Đặc biệt, môn bóng chuyền hơi thu hút mọi lứa tuổi tham gia tập luyện và xã còn có thế mạnh về các môn thể thao dân tộc như: Bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy, đánh mảng. Tuy chưa thành lập được câu lạc bộ TDTT cơ sở, nhưng tại mỗi xóm đều có các đội thể thao của nhiều bộ môn ở các độ tuổi. Về cơ sở vật chất, xã Văn Sơn hiện có 8 sân thể thao, trong đó mỗi xóm có 1 sân và 1 sân tại trụ sở UBND xã, cơ bản đáp ứng được nhu cầu tập luyện thể thao của người dân. Điểm đáng chú ý trong phong trào thể thao quần chúng của xã là thường xuyên tổ chức các giải thi đấu TDTT, thu hút đông đảo Nhân dân tới xem, động viên và cổ vũ nhiệt tình. Trong đó không thể không nhắc đến Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân xã Văn Sơn năm 2022 với sự tham gia của trên 400 người; Giải bóng chuyền chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3, chào mừng Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 – 2027; Giải bóng đá chào mừng kỷ niệm 47 năm ngày Giải phóng miền Nam 30/4… Đặc biệt, Đại hội TDTT xã Văn Sơn lần thứ V, năm 2022 thi đấu 5 môn thể thao gồm: Kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ, bóng chuyền, việt dã đã thành công tốt đẹp, đảm bảo đúng tiến độ, hình thức, nội dung, quy mô. Từ các giải đấu đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, không khí vui tươi, phấn khởi trong Nhân dân. Anh Bùi Văn Linh, xóm Mận Bùi chia sẻ: "Là người rất đam mê thể thao nên tôi thường xuyên tập luyện và tích cực tham gia nhiều giải thể thao do xã tổ chức. Kể từ khi tham gia các hoạt động thể thao, tôi thấy sức khỏe tốt hơn và tinh thần thoải mái, phấn chấn hơn”.

Để đạt được những kết quả trên, thời gian qua, cấp ủy Đảng, chính quyền xã luôn quan tâm đến công tác phát triển phong trào TDTT tại địa phương. Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các đường lối, quan điểm của Đảng và Nhà nước về TDTT, văn bản quy phạm pháp luật về phát triển TDTT; lồng ghép tuyên truyền trong các cuộc họp, sinh hoạt tại khu dân cư, xóm, các hội đoàn thể, hoạt động thể thao nhân ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng, lễ hội truyền thống…

Trong thời gian tới, xã Văn Sơn tập trung phát triển phong trào TDTT quần chúng cả về bề rộng và chiều sâu bằng những hoạt động thiết thực, đa dạng. Trong đó, tăng cường tuyên truyền đến các tầng lớp Nhân dân, tổ chức nhiều giải thi đấu, đẩy mạnh công tác xã hội hóa, quan tâm, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị tập luyện, duy trì hoạt động thường xuyên của các đội thể thao cơ sở… Với sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền, tổ chức đoàn thể chính trị và Nhân dân, xã Văn Sơn sẽ có được bước tiến vượt bậc cả về chất lượng và số lượng.


Linh Nhật



Các tin khác


Bắc Ninh FC vô địch bóng đá Tứ Hùng chào Xuân - Bắc Ninh 2024

Chiều 17/3, tại sân vận động thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh tiếp tục diễn ra lượt trận cuối cùng Giải bóng đá Tứ Hùng chào Xuân - Bắc Ninh 2024 với 2 trận đấu: Trẻ PVF gặp Trẻ Công an Hà Nội; Bắc Ninh FC gặp Trẻ Thể công Viettel và bế mạc giải.

Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Tuyển Việt Nam và 2 trận ‘sống còn’ với tuyển Indonesia

Tuyển Việt Nam bắt đầu quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu với tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Mục tiêu của thầy trò HLV Philippe Troussier ở hai trận này là giành được ít nhất 4 điểm. Đây cũng là mục tiêu của đội bóng Xứ vạn đảo ở 2 lượt trận này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục